สร้างงานนับพัน! ‘โซนี่’ เปิดโรงงานใหม่ในไทย ผลิตเซ็นเซอร์รูปภาพในระบบช่วยการขับขี่

สร้างงานนับพัน! ‘โซนี่’ เปิดตัวโรงงานใหม่ในไทย ผลิตเซ็นเซอร์รูปภาพในระบบช่วยการขับขี่

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม โซนี่ เซมิคอนดักเตอร์ โซลูชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศว่า บริษัทได้เริ่มเดินเครื่องโรงงานเซมิคอนดักเตอร์แห่งใหม่ในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตเซ็นเซอร์รูปภาพของรถยนต์ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมากในขณะนี้ ท่ามกลางการขยายตัวของการใช้ระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก

โซนี่ ได้ลงทุนราว 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.4 พันล้านบาท ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ ขึ้นในพื้นที่โรงงานที่มีอยู่แล้ว ในจังหวัดปทุมธานี เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยได้เริ่มการเดินเครื่องไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก 70 เปอร์เซ็นต์ และ โซนี่ คาดว่าภายในปี 2026 จะสามารถสร้างงานได้เพิ่มขึ้นอีก 2,000 ตำแหน่ง ในจำนวนนี้จะเป็นตำแหน่งวิศวกร 20 เปอร์เซ็นต์

นายเทรุชิ ชิมิสึ ประธาน โซนี่ เซมิคอนดักเตอร์ โซลูชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวในพิธีเปิดโรงงานใหม่ว่า เราคาดการณ์การเติบโตระยะกลางถึงระยะยาว และจะผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีการแข่งขันสูง อย่างเซ็นเซอร์รูปภาพในยานพาหนะ

โดยโรงงานแห่งนี้ จะดูแลเกี่ยวกับกระบวนการส่วนหลังสำหรับเซ็นเซอร์รูปภาพ หลังจากผ่านกระบวนการส่วนหน้าที่ญี่ปุ่นเพื่อสร้างวงจรบนเวเฟอร์แล้ว ซึ่งโรงงานนี้จะเป็นโรงงานหลักในการผลิตเซ็นเซอร์รูปภาพสำหรับระบบช่วยเหลือคนขับรถขั้นสูง ที่ใช้สำหรับตรวจจับคนเดินถนนและสิ่งกีดขวาง

ทั้งนี้คาดว่าความก้าวหน้าในระบบขับขี่อัตโนมัติ จะทำให้ความต้องการเซ็นเซอร์รูปภาพที่มีประสิทธิภาพสูงของโซนี่ มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโซนี่ ตั้งเป้าไว้ว่า ในปีงบประมาณ 2025 โซนี่จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 39 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้น 14 จุดเปอร์เซ็นต์จากปัจจุบัน

นอกจากนี้ โรงงานแห่งใหม่นี้จะผลิตไดโอด เลเซอร์ ชนิดใหม่ สำหรับฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่มีความจุสูง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจที่ใช้ในดาต้าเซ็นเตอร์

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : สร้างงานนับพัน! ‘โซนี่’ เปิดโรงงานใหม่ในไทย ผลิตเซ็นเซอร์รูปภาพในระบบช่วยการขับขี่

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-03-29T04:09:39Z dg43tfdfdgfd