เหตุผู้โดยสารอ้วกหมดสติบนรถตู้ คาดร้อนอบอ้าวแอร์ไม่เย็น แออัด อากาศไม่พอ

เจ้าหน้าที่ตรวจหาสาเหตุ 5 ผู้โดยสารอ้วกและหมดสติบนรถตู้ เบื้องต้นคาดว่ามาจากอากาศร้อนอบอ้าว เครื่องปรับอากาศในรถโดยสารไม่เย็น และผู้โดยสารมีจำนวนมากแออัดจนทำให้อากาศไม่เพียงพอมีผลต่อระบบทางเดินหายใจของผู้โดยสารภายในรถ

จากกรณีเมื่อวันที่14 เม.ย. 67 ผู้โดยสารรถตู้สาธารณะจำนวน 5 ราย หมดสติบนรถ ยังไม่ทราบสาเหตุ บางรายมีอาการหน้ามืดอาเจียน และสลบ เจ้าหน้าที่ขนส่งสั่งไม่ให้นำรถตู้คันดังกล่าวมาวิ่ง จนกว่าจะตรวจสอบหาสาเหตุว่าภายในรถมีส่วนใดทำงานผิดปกติ โดยรถตู้คันดังกล่าวเป็นรถโดยสารสาธารณะ ยโสธร-มุกดาหาร เลขข้างรถ594-12 หมายเลขทะเบียน 10-1945 ยโสธร ติดก๊าช CNG มีนายสมศักดิ์ อายุ 51 ปี ชาวยโสธรเป็นคนขับ จากการตรวจสอบทราบว่ารถตู้คันดังกล่าววิ่งมาจากจังหวัดมุกดาหาร มายังจังหวัดยโสธรภายในมีผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 7 คน เมื่อรถมาถึงสถานียโสธรได้มีวินมอเตอร์ไซค์ไปเปิดประตูเพื่อรับผู้โดยสาร แต่เห็นผู้โดยสารด้านหลังนอนหมดสติบางคนมีอาการกระสับกระส่าย หายใจไม่ออกและเวียนหัวจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ

ล่าสุดวันนี้ 15 เมษายน 67 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพร้อมกับ พ.ต.อ.บุรภัชบุรี ภักดี รองผบก.ภ.จว.ยโสธร, พ.ต.อ.ประสิทธิ์เพชรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร และเจ้าหน้าที่ขนส่งยโสธรเพื่อไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุตามคลิปและสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรจากนั้นได้เดินทางไปยังตึกอายุรกรรมรวมโรงพยาบาลยโสธร เพื่อไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว 2 ราย ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ในขณะนี้ส่วนที่เหลืออีก 3 รายได้เดินทางกลับบ้านเป็นทีเรียบร้อยแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนายสายันต์ ขาอุ ชาวมุกดาหาร และนางสาวเพชรลดา พะวงษา ชาวลาว ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถ 2 รายที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลยโสธรล่าสุดอาการปลอดภัยดีแล้ว

โดยนางสาวเพชรลดา ได้เล่าว่าตอนที่จะกลับบ้านที่มุกดาหารตนก็ได้นั่งรถคันนี้แล้วพอจะกลับมายโสธร ก็ได้นั่งรถคันเดิมอีก โดยระหว่างอยู่บนรถมีผู้โดยสารจำนวนมากขึ้นลงอากาศภายในไม่ถ่ายเท หายใจไม่สะดวกก่อนเข้าตัวเมืองยโสธรประมาณสิบกว่าโล เหลือผู้โดยสาร 5 คนรู้สึกปวดหัวหายใจไม่ออก จึงได้แจ้งคนขับ คนขับบอกว่าใกล้ถึงจุดหมายแล้วให้ทนอีกนิด จากนั้นตนก็หมดสติไปเลยมารู้สึกตัวหลังจากได้รับการปฐมพยาบาลตอนที่มาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารยโสธร

พ.ต.อ.บุรภัชบุรีภักดีรองผบก.ภ.จว.ยโสธรกล่าวว่าจากเหตุดังกล่าวคาดว่าน่าจะเกิดจากที่อากาศร้อนอบอ้าว เครื่องปรับอากาศในรถโดยสารไม่เย็น และผู้โดยสารมีจำนวนมากแออัดจนทำให้อากาศไม่เพียงพอมีผลต่อระบบทางเดินหายใจของผู้โดยสารภายในรถ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจะดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-15T06:51:59Z dg43tfdfdgfd