ฮอนด้า พัฒนาเครื่องยนต์เรือ V8 กำลัง 350 แรงม้า ราคา 1.399 ล้านบาท

หลังห่างหายจากการแนะนำเครื่องยนต์เรือฮอนด้า Outboard Engine รุ่นใหม่มานาน ล่าสุด ไทยฮอนด้า เปิดตัวโมเดลระดับแฟลกชิป Honda BF350 V8 เครื่องยนต์วี 8 สูบเป็นครั้งแรกของค่าย Honda Marine

 

ฮอนด้าเครื่องยนต์เรือ All New Honda BF350 V8 มากับแนวคิด Maximized to Perfection  เครื่องยนต์ V8 VTEC ให้กำลัง 350 แรงม้า แต่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยนับเป็นการเปิดตัวเครื่องยนต์เรือที่ใหญ่ที่สุดของฮอนด้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย

นายโทชิอากิ ทานากะ กรรมการบริหารบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า The All New Honda BF350 V8 เป็นเครื่องยนต์เรือฮอนด้า ระดับเรือธง สุดยอดนวัตกรรมขับเคลื่อนจาก Honda Marine 

“ตลาดเครื่องยนต์เรือในไทย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มไปได้ไกลอีกมากจากการที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของโลก โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงถึง 28 ล้านคน เติบโตขึ้น 153% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าการเติบโตดังกล่าว ยังส่งผลให้ยอดขายเครื่องยนต์เรือของฮอนด้าเติบโตขึ้นถึง 147%”

สำหรับปี 2024 ฮอนด้าคาดว่าภาคการท่องเที่ยวจะยังเติบโตขึ้น โดยมีการท่องเที่ยวธรรมชาติ และทะเลเป็นปัจจัยสำคัญให้จำนวนนักท่องเที่ยวยิ่งมีจำนวนมากขึ้นไปอีก ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว ทางฮอนด้าจึงได้เสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจเครื่องยนต์เรือ ด้วยการเปิดตัวเครื่องยนต์เรือรุ่นใหม่ล่าสุด The All New Honda BF350 V8 ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ในธุรกิจการท่องเที่ยวทางทะเล ที่ต้องการเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง มีดีไซน์สวยงาม แต่ให้ทั้งประสิทธิภาพและความประหยัด

 

สำหรับฮอนด้าเครื่องยนต์เรือ Honda BF350 V8 มาพร้อมดีไซน์พรีเมียม เส้นสายโฉบเฉี่ยว ด้วยสีขาว Grand Prix White ทำงานนุ่มนวล แรงสั่นสะเทือนต่ำ เสียงเครื่องยนต์ต่ำ

 

ฮอนด้าเครื่องยนต์เรือ แบบวี 8 สูบ ให้กำลัง 350 แรงม้า มาพร้อมเทคโนโลยี VTEC ช่วยควบคุมการเผาไหม้ที่ดีเยี่ยม เพิ่มขีดสุดให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน และระบบ BLAST (Boosted Low Speed Torque) เร่งให้การออกตัวเร็วขึ้นและควบคุมง่ายขึ้น รวมถึงสามารถผลิตไฟฟ้าได้สูง รองรับการชาร์จไฟสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แม้อยู่กลางทะเล 

 

ไทยฮอนด้า นำ เครื่องยนต์เรือ Honda BF350 V8 มาเปิดตัวในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 และขายราคา 1,399,000 บาท พร้อมการรับประกัน 1 ปี และแพกเกจทีมช่วยเหลือที่ Honda Marine NPSK ทั้ง 2 สาขา ในจังหวัดภูเก็ต และพัทยา 

2024-04-14T10:35:04Z dg43tfdfdgfd