ข่าว

Trending:


ฮอนด้า จัดเต็ม จอง WR-V RS Limited Edition ออกรถเริ่ม 1,334 บาท-ฟรีทองคำ 2 สลึง

ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล ชวนขับเคลื่อนความสปอร์ต ‘WR-V RS Limited Edition’ เอสยูวีดีไซน์โฉบเฉี่ยว จัดเต็มชุดแต่ง MODULO จองวันนี้ รับข้อเสนอเกินห้ามใจ! บริษัท ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด ภายใต้ บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ‘ฮอนด้า’ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ชวนสัมผัสความโฉบเฉี่ยวไปอีกขั้นของ ‘ฮอนด้า ดับเบิลยูอาร์-วี อาร์เอส ลิมิเต็ด ...


บุรีรัมย์ทำถึง! GT World สอดผสานวัฒนธรรมอีสานใต้-พนมรุ้ง สู่สายตาแฟนความเร็วทั่วโลก

บุรีรัมย์ทำถึง! GT World  สอดผสานวัฒนธรรมอีสานใต้-พนมรุ้ง สู่สายตาแฟนความเร็วทั่วโลก ผ่านไปแล้วกับสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตระดับลักชัวรี GT World Challenge Asia 2024 การแข่งขัน 4 ล้อรายการใหญ่แห่งปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นำศึกซูเปอร์คาร์หรูที่หาดูได้ยาก มาให้แฟนความเร็วชาวไทยได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด  ฤดูกาลที่ผ่านมามียอดผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านวิว ยอดเข้าถึงทุกแฟลตฟอร...


สหรัฐขึ้นภาษีสินค้าจีนหลายรายการ รถ EV เจออัตราภาษี 100% เซมิคอนดักเตอร์ 50%

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ประกาศขึ้นภาษีสินค้าจีนหลายรายการวันนี้ (14 พ.ค.) ครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้า (EVs) เซมิคอนดักเตอร์ แบตเตอร์รี่ เซลล์แสงอาทิตย์ เหล็ก อลูมิเนียม ฯลฯ โดยรถอีวีเจอขึ้นภาษีสี่เท่าจาก 25% เป็น 100% ส่วนเซมิคอนดักเตอร์เพิ่มจาก 25% เป็น 50%


ChangAn Deepal S05 เอสยูวีไฟฟ้าไซซ์เล็กกว่า S07 เตรียมเปิดที่จีน มีทั้ง EV และ EREV

หลังจาก ChangAn เปิดตลาดประเทศไทยด้วยแบรนด์ Deepal ที่มีตัวเลือกให้ผู้ใช้งานคนไทยเลือกทั้งรูปแบบซีดานไฟฟ้า L07 และเอสยูวีไฟฟ้า S07 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดไทย หลังจากทำยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าได้เป็นอันดับหนึ่งที่ 754 คัน ประจำเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดทางตลาดจีนได้สานต่อความสำเร็จด้วยการเตรียมเปิดตัว Deepal S05 เอสยูวีไซซ์กลาง เพื่อเจาะกลุ่มคนใช้งานรุ่นใหม่มากขึ้น คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 Deepal S05 หรือรหัส...


หนุ่มออกรถป้ายแดง ถึงกับหลอน หลังเซลส์สาวทำตามคำขอให้ปิดบังใบหน้า

ออกรถใหม่ป้ายแดง หลายคนคงเคยเห็นภาพ ที่ถ่ายโดยศูนย์รถ ที่จะให้ลูกค้ากับเซลส์มาถ่ายรูป เพื่อประชาสัมพันธ์การขายรถอีกทาง แต่ภาพไวรัลนี้ เกิดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย เป็นภาพเซลส์ขายรถกับลูกค้าเหมือนภาพทั่วๆไป แต่ที่แปลกคือ ศีรษะของลูกค้านั้นหายไป ซึ่งไม่ใช้เรื่องอาถรรพ์แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเซลส์ทำตามคำขอของลูกค้า โดยโพสต์ระบุว่า “เซลส์ส่งรถใหม่ เป็นกระแสไวรัล  และเรียกเสียงฮา  วันรับรถวันแรก ลูกค้าชาย...


Honda Benly e ปล่อยเช่ากว่า 200 คัน พัฒนาสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ EV

ไทยฮอนด้า เผย ปล่อยเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV Honda Benly e แบบ B2C ไปแล้วกว่า 200 คัน ค่าเช่าเริ่มต้น 3,000 บาท/เดือน เร่งปรับปรุงสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ Honda e:Swap เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น


เจ้าของบ้านสุดทน โดนคนจอดรถขวางหน้าบ้าน ถามชอบจังหน้าบ้านผมเนี่ย

ปัญหาโลกแตกที่คนมีบ้านมักพบเจอกันได้บ่อย ๆ และทำหัวจะปวดมากนักต่อนัก นั่นก็คือ การที่ถูกจอดรถขวางหน้าบ้าน ซึ่งปัญหานี้สร้างความหงุดหงิดใจให้กับเจ้าของบ้านไม่น้อย ล่าสุด 12 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้ TikTok @nuii_sriracha โพสต์คลิปโดนคนจอดรถขวางหน้าบ้าน จะเอารถออกเพื่อไปประชุมผู้ปกครองก็ออกจากบ้านไม่ได้ ถามทำไมเขาชอบมาจอดขวางกันจังเลย เขาคิดอะไรอยู่


เทียบราคาจากยอดดอย Toyota Majesta 2024 กับมือสองปี 2019 ใครแพงกว่ากัน?

เทียบราคาให้เห็นภาพ Toyota Majesty รุ่นแรร์ไอเทมปี 2019 ที่โดนปั่นราคาจนไปไกล มาวันนี้พี่เขากลับมาทวงพื้นที่คืน Toyota Majesty 2024 มาแล้ว


ฮอนด้า พรีลูด ตำนานสปอร์ตคืนชีพ

สำหรับเรื่องราวของโลกยานยนต์ในวันนี้ จะเป็นการกลับมาของตำนานรถสปอร์ตคูเป้ระดับพรีเมียม ที่ไม่ได้โฟกัสเรื่องสมรรถนะที่ร้อนแรงนัก โดยเจาะตลาดหนุ่มสาวที่มองหาสุนทรียะในการใช้ชีวิต มากกว่ากลุ่มนักซิ่ง นั่นก็คือ “ฮอนด้า พรีลูด” (Honda Prelude) หนึ่งในรถสปอร์ตคูเป้ แบบ 4 ที่นั่ง ขับเคลื่อนล้อหน้า ที่เคยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบ้านเราในช่วงยุค 90 นั่นเอง พรีลูด รุ่นที่มีขายในบ้านเรานั้นเป็นรุ่นเจนเนอเรชั่นที่ 4 ที่ขายในช่วงปี 1991-1996...


เปิดรับจองล็อตใหม่ Ford Everest Platinum V6 3.0 เคาะราคา 2,279,000 บาท ตามเดิม

Ford Everest Platinum V6 3.0 จำนวนจำกัด 350 คัน ซึ่งเริ่มเปิดรับจองรอบ 2 ผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.00 น. พร้อมยืนราคาเดิมที่ 2,279,000 บาท


ยายอุ้มหลานรถชนส่งหมอ ล้มพับหน้าห้องฉุกเฉิน | ข่าวเช้าเนชั่น | 13 พ.ค. 67 | PART 1

ยายอุ้มหลานรถชนส่งหมอ ล้มพับหน้าห้องฉุกเฉิน | ข่าวเช้าเนชั่น | 13 พ.ค. 67 | PART 1


สายโมฯ เตรียมพบพบงานแต่งรถใหญ่สุดในอาเซียน

รายงานข่าวจาก บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ประเทศไทย เปิดเผยว่า เตรียมพบช่วงเวลาแห่งความเร้าใจที่มอบความมันส์ และคุ้มค่าเพียงปีละครั้ง กำลังจะเริ่มต้นขึ้นให้ทุกคนได้สัมผัสในงาน ‘แบงค็อก ออโต ซลอน 2024’ ครั้งที่ 10 พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่ ตอกย้ำหมุดหมายหนึ่งเดียวของปรากฏการณ์วัฒนธรรมคนรักรถแต่งยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน เตรียมอิมพอร์ตสุดยอดรถแต่งระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นจัดแสดงที่เมืองไทย ตั้งแต่วันที่ 26-30 มิถุนายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3...


เบนซ์ รุ่นพิเศษไนท์ อิดิชั่น ค่าตัว 3.29 ล้าน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) รุ่น C 350 e AMG Dynamic คือยนตรกรรมไซส์คอมแพกต์ ขุมพลังปลั๊ก-อินไฮบริดรุ่นยอดนิยมที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว โดยรุ่นพิเศษ “Night Edition” มาพร้อมการปรับโฉมดีไซน์ใหม่ด้วยการผสานชุดแต่งเอเอ็มจี เข้ากับชุดแต่ง Night Package รอบคัน ทั้งกระจกมองข้างสีดำเงา กระจังหน้า กันชนหน้า และล้อแม็กซ์รมดำแบบ AMG 5-spoke aerodynamically ขนาด 18 นิ้ว ที่มาเสริมสร้างรูปลักษณ์แห่งความสปอร์ต ดุดัน...


คัมแบ๊ก! “มาเจสตี้” รถตู้พรีเมียมจาก “โตโยต้า”

โตโยต้า มาเจสตี้ (Toyota Majesty) รถตู้ระดับพรีเมียม รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2567 กลับมาทำตลาดอีกครั้งด้วยดีไซน์ภายนอกตกแต่งด้วยโครเมียม ดูโดดเด่น หรูหรา และเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายสำหรับลูกค้า ด้วยที่นั่งแบบกัปตันซีท พร้อมระบบบริหารหลังปรับไฟฟ้าในรุ่น Grande และเบาะโดยสารพร้อมพนักพิงศีรษะแบบ Butterfly Headrest โอบกระชับเพิ่มความสบาย ระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสารระบบนาโน เพลิดเพลินไปกับความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8...


วงจรปิดระทึก ! นาทีรถกระบะเสียหลัก พุ่งชนรถที่จอดอยู่จนตกอาคาร 10 ชั้น

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nonthawat Wisutthipat โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด วันนี้ (15 พ.ค.67) เวลาประมาณ 07:24 น. เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนรถกระบะสีดำที่จอดอยู่ในช่องจอดรถชั้น 4 ของอาคารจอดรถ 10 ชั้น โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จนตกลงพื้นชั้นล่างรถพังยับ เบื้องต้นรายงานไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบต่อไป


มาเลเซียแซงไทยเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่อันดับ 2 ของอาเซียน

ไทยโดนมาเลเซียแซงขึ้นเป็น “ตลาดรถยนต์ที่ใหญ่อันดับ 2 ของอาเซียน” หลังยอดขายลดลงต่อเนื่องมาเกือบปี ไตรมาสล่าสุดลดแรงถึง 25% สวนทางกับมาเลเซียที่ยอดขายเพิ่มขึ้น วันที่ 15 พฤษภาคม 2024 นิกเคอิเอเชีย (Nikkei Asia) รายงานว่า มาเลเซียแซงหน้าไทยขึ้นเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รองจากอินโดนีเซีย เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในภูมิภาค ซึ่งได้กลายเป็นสมรภูมิสำคัญที่บริษัทผู้ผลิต...


แห่โฟกัสเลขทะเบียน ครูบาอริยชาติ มอบรถให้ รพ.พร้าว แทนคันที่เกิดอุบัติเหตุ

นักเสี่ยงโชคแห่โฟกัสเลขทะเบียนป้ายแดง "ครูบาอริยชาติ" มอบรถให้ โรงพยาบาลพร้าว แทนคันเก่าที่ประสบอุบัติเหตุ ก่อนเคาะทะเบียนรถ


CUB House เปิดตัว ‘Honda DAX125’ สีน้ำเงินใหม่ Pearl Glittering Blue

‘Honda DAX125’ สีน้ำเงินใหม่ Pearl Glittering Blue ในเฉดสีน้ำเงินกลิตเตอร์ เด่นสะดุดตา ด้วย ST125 Soft Emblem สัญลักษณ์รูปน้องหมาดัชชุน


ความยั่งยืนในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อสิ่งแวดล้อม

อุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศรุนแรงขึ้นและความกังวลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ผลกระทบที่มีต่อสุขภาพของดาวเคราะห์ก็ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดมากขึ้น


กยท.ร่วมจัดงาน TyreXpo Asia 2024 เปิดตัวแบรนด์ยางล้อใหม่ "Greenergy Tyre"

การยางแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงานมหกรรมยางล้อระดับนานาชาติ “TyreXpo Asia 2024” ที่ไบเทค บางนา ระหว่าง 15-17 พ.ค. 2567 พร้อมเปิดตัวแบรนด์ล้อยาง กยท. “Greenergy Tyre” ที่ใช้วัตถุดิบการผลิตจากยางพาราไทย ที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกขั้นตอน


ซูซูกิ XL7 ไฮบริด พลังใหม่ สไตล์ ‘ครอสโอเวอร์’

ซูซูกิ XL7 ไฮบริด พลังใหม่ สไตล์ ‘ครอสโอเวอร์’ ในช่วงเวลาตลาดรถยนต์เมืองไทยกำลังปั่นป่วนจากสถานการณ์รถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี กรีธาทัพจากจีนบุกเข้ามา เช่นเดียวกับสินค้าจากจีนที่มีต้นทุนการผลิตต่ำอีกหลายอย่างกำลังบุกเข้ามาราวกับพายุเช่นนี้ บรรดาค่ายรถอื่นๆ โดยเฉพาะญี่ปุ่น ต่างพลิกตำรารับมือแทบไม่ทัน แต่มีคนมองว่ายังมีเทคโนโลยีที่จะสามารถรับมือกับรถอีวีได้ในช่วงแรก เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่อีวีเต็มรูปแบบ ...


ใช้รถต้องรู้! 6 รถมือสองราคาถูก คุ้มค่าต่อการใช้งาน

ครั้งนี้เราจะมาเผย 6 รถมือสองราคาถูกกว่า มอเตอร์ไซค์ ซื้อไปใช้คุ้มแน่นอน เหมาะสมกำลังใครที่มีงบประมาณจำกัด และ มือใหม่หัด ทั้งหลาย


มิตซูบิชิ ผุดโชว์รูมใหม่ย่านรามคำแหง

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง และขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ มิตซูบิชิ อาร์เอ็มเอ สาขารามคำแหง พร้อมนำเสนอบริการด้านการขายและบริการหลังการขายแบบครบวงจร ด้วยโชว์รูม ศูนย์บริการ รวมถึงศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ครบจบในที่เดียว ในทำเลที่โดดเด่นบนถนนรามคำแหง หนึ่งในทำเลสำคัญของกรุงเทพฯ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีจำนวนมากขึ้นในพื้นที่ย่านรามคำแหง พระราม 9 และเพชรบุรี...


เก็บเรียบ IONIQ 5 N รถยนต์ไฟฟ้าที่เกิดมาเพื่อกวาดรางวัลรอบโลก

IONIQ 5 N หลังจากคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมมาแล้วหลายสาขา ล่าสุดคว้ารางวัลใหญ่อีกรางวัล ในสาขารถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตูสมรรถนะสูงยอดเยี่ยม


ซูซูกิ ทำแคมเปญซื้อรถกระบะ SUZUKI CARRY ให้เริ่มต้นผ่อนวันละ 222 บาท

ซูซูกิ ทำแคมเปญซื้อรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ SUZUKI CARRY ให้เริ่มต้นผ่อนวันละ 222 บาท


Chery Malaysia ติดต่อเจ้าของอีวี Omoda 5 เพื่อเรียกคืนรถจากปัญหาเพลาล้อหลังแล้ว 60 คัน

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม Chery Malaysia อัปเดตว่าได้ติดต่อลูกค้า 60 ราย ที่เป็นเจ้าของรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า Omoda 5 ในมาเลเซีย ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาเพลาล้อหลังหัก โดยบริษัทได้ทำการนัดหมายให้ลูกค้าเหล่านี้เข้ามาเปลี่ยนเพลาที่ศูนย์เรียบร้อยแล้ว และในสัปดาห์หน้าจะอัปเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบรถยนต์รุ่นดังกล่าวด้วยปัญหาเดียวกันอีก 540 คัน หลังจากวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน ได้เกิดเหตุการณ์ Omoda 5 เพลาหลังหักออกจากกัน ต่อมาวันที่ 30 เมษายน...


สุดสายหนอน! 'Canon' เตรียมส่ง 'EOS R1' ทวงบัลลังก์มิเรอร์เลสฟูลเฟรมตัวจบ

Canon เตรียมส่ง “EOS R1” กล้องเรือธงรุ่นแรกในระบบ EOR R ที่มาพร้อมระบบการประมวลผลภาพสุดล้ำ ยกระดับประสิทธิภาพระบบออโต้โฟกัสเพื่อคุณภาพของไฟล์ภาพขั้นสุด


ล่า!หนุ่มซิ่งวิบากป่วนเมือง ท่อดัง-ขี่เร็ว เย้ยกฎหมาย

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เร่งล่าหนุ่มซิ่งวิบากบนถนน ทั้งยกล้อ ขี่หวาดเสียว หวั่นเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน


เหล็กไหลของแทร่! รถพ่วงเข้าโค้งทำเหล็กที่บรรทุกมาไหลร่วงเกลื่อนถนน

รถพ่วง22ล้อบรรทุกเหล็กนั่งร้าน เข้าโค้งเกิดสเตย์รัดขาด ทำให้เล็กที่บรรทุกมาไหลพุ่งเข้าบ้านเรือนประชาชน หวิดโดนชาวบ้าน


รถถัง ไร้ปัญหา พร้อมดวล เดนิส คืนสังเวียน ONE 167

รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดมวยไทย แชมป์โลก ONE รุ่น ฟลายเวต มีคิวคืนสังเวียนวัน ดวล เดนิส พูริช พร้อมเผยเป้าหมายคนสำคัญที่อยากจะขึ้นชกให้ได้ในปีนี้ ความเคลื่อนไหว รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดมวยไทย แชมป์โลก ONE รุ่น ฟลายเวต จะขึ้นชกในกติกา คิกบ็อกซิ่ง พบกับ เดนิส พูริซ นักชกบอสเนีย/แคนาดา ในวันที่ 8 มิ.ย. 67 นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทอง อารีน่า ในรายการ ONE 167 ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 ที่ค่ายมวยลูกทรายกองดิ...


Honda เลย์ออฟในจีน 1,700 คน รับยอดขายหดตัวแรง

‘ฮอนด้า’ตัดสินใจลดพนักงานกว่า 1,700 คน ลาออกโดย ‘สมัครใจ’ หลังค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นเผชิญปัญหายอดขายหดตัวแรง ในสงครามอีวีดุ-หั่นราคาเดือด ถูก BYD เจ้าถิ่นเบียดส่วนแบ่งตลาดขึ้นที่ 1 คาดฮอนด้าเปิดตัวรถ EV รุ่นใหม่ในปี 2568


EM Motor เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EM Qarez มั่นใจปี 67 ยอดขายทะลุ 600 ล้าน

อีเอ็ม มอเตอร์ พร้อมส่งจักรยานยนต์ไฟฟ้า EM Qarez ดีไซน์โดดเด่นโดนใจ Gen Z ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกล 50-70 กิโลเมตร มั่นใจทั้งปี 67 ยอดขายทะลุ 600 ล้าน


รถสตาร์ตไม่ติด แบตหมดต้องทำอย่างไร รู้เทคนิคพ่วงแบตให้ปลอดภัยง่ายนิดเดียว

รถสตาร์ตไม่ติด แบตหมดต้องทำอย่างไร พาไปรู้จักเทคนิคพ่วงแบตให้ปลอดภัยง่ายนิดเดียว


ปั๊มแทบแตก เจ้าของใจป้ำ จัดโปร เติมน้ำมัน 200 บาท ฟรี 200 บาท

ปั๊มแทบแตก เจ้าของใจป้ำ จัดโปรแรงฉลองเปิดครบ 1 ปี เติมน้ำมัน 200 บาท ฟรี 200 บาท แถมลดลิตรละ 1 บาทตลอดทั้งวัน คนแห่ต่อคิวตั้งแต่เช้ามืด เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ริมถนนบ้านบึง-แกลง ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง มีผู้ใช้รถแห่กันมารอเข้าคิวกันนับร้อยคัน หลังจากเจ้าของปั๊มน้ำมัน เปิดโปรโมชั่น เติมน้ำมัน 200 บาท ฟรี 200 บาท จำนวน 100 คัน และเติม...


ลือ! Leica M12 อาจปรับโฉมใหม่เน้นความ Minimal พร้อมช่องมองภาพแบบ Hybrid

หลังจากเปิดตัว M11 มาได้ 2 ปี ดูเหมือนตอนนี้ Leica แบรนด์หรูจากเยอรมัน กำลังซุ่มพัฒนากล้อง Digitial Rangefinder รุ่นใหม่ในซีรีส์ M แล้วครับ กับ ‘Leica M12’ ที่ตอนนี้เริ่มมีข่าวลือออกมากันบ้างแล้ว โดยมีการปรับโฉมในหลายจุด เน้นความ Minimal มากขึ้น สำหรับเจ้า M12 คาดว่าจะเปลี่ยนมาใช้ช่องมองภาพแบบใหม่ครับ โดยอาจเป็น Hybrid แบบที่ใช้ในซีรีส์ FUJIFILM X100 และ X-Pro หรือไม่ก็อาจเป็นแบบ EVF (Electronic viewfinder) ไปเลย ซึ่งก็ดูสมเหตุสมผล เพราะเลนส์...


ชายขี่มอเตอร์ไซค์สุดนักเลง ขี่แทรกไม่พอยังไปถีบกระจกมองข้างรถยนต์

เปิดคลิปจากเพจเฟซบุ๊ก อาสาตาจราจร คลิปอุบัติเหตุ กล้องหน้ารถ โพสต์คลิปพร้อมระบุแคปชั่นว่า “ถึงขนาดถีบกระจกข้างพับ นักเลงน่าดู” โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปจากกล้องหน้ารถ เผยให้เห็นเหตุการณ์ การจราจรบนท้องถนน ขณะที่รถเก๋งคันหนึ่งกำลังจะค่อย ๆ เลี้ยวหักขวาเผื่อกลับรถมายังถนนอีกเส้น จู่ ๆ ก็มีรถมอเตอร์ไซค์ขับแทรกเข้ามาอยู่ด้านหน้าเผื่อจะกลับรถเช่นกัน จึงทำให้ประชิดกันและรถเบียดกันในระยะประชิด ชายคนขี่มอเตอร์ไซค์จึงเกิดอาการเกรี้ยวกราดเพราะคิดว่ารถเก๋งขับเลี้ยวมาเบียดตนเอง จึงกระโดดใช้มือทุบกระจกหน้ารถเก๋ง และใช้มือให็สัญญาณให้รถเก๋งขับทอยออกไป เมื่อรถเก๋งพยายามจะทอยหลัง ทำให้ชายขี่มอเตอร์ไซค์โมโหอีกเพราะเบียดมาโดนรถมอเตอร์ไซค์ตนเอง จึงกระโดดถีบกระจกข้างของรถเก๋ง สร้างความตกใจให้กับผู้ใช้ถนนร่วมในขณะนั้น เนื่องจากจราจรอยู่ในช่วงหนาแน่น จึงมีผู้คนผ่านไปผ่านมาเยอะ ด้านชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของชายขี่มอเตอร์ไซค์โดยระบุว่า... ผิดแล้วถีบกระจกรถเขาอีก, ผิดแต่ไม่รู้ตัวว่าผิด ห้าวจัด ๆ ขอให้ตามตัวเจอครับ, ผิดแล้วยังไม่รู้ตัวเอง มอเตอร์ไซค์, เวลากลับรถทำไมชอบจังตัดหน้ารถใหญ่ทำไมตัวเองไม่ออกไปเลนกว้าง ๆ เจอโคตรบ่อยมอเตอร์ไซต์แบบนี้


ChangAn จับมือ Huawei แบตฯ CATL เปิดตัว Avatr 07 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ คู่แข่ง Model Y

หลังจาก ChangAn นำแบรนด์รถพรีเมียมอย่าง Avatr 11 และ Avatr 12 มาอวดโฉมในงาน Beijing Auto Show 2024 ที่ผ่านมา ล่าสุดมีข่าวว่ากำลังจะเปิดตัว SUV รุ่นใหม่ในชื่อ Avatr 07 (หรือโค้ดเนม Avatr 15) ที่ผสานความร่วมมือระหว่าง ChangAn และ Huawei ในฐานะผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการในตัวรถ รวมถึง CATL ผู้พัฒนาแบตเตอรี่อีกด้วย รวมถึงจะมีให้เลือกทั้งรูปแบบ EV และ EREV Avatr แบรนด์รถพรีเมียมในเครือของ ChangAn ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง ChangAn และ NIO ก่อตั้งเมื่อปี...


Porsche Taycan Facelift 2024 EV แรงขึ้น ขับไกลกว่าเดิม ราคาเริ่ม 6.69 ล้านบาท

เผลอแป๊บเดียวครับ Porsche Taycan EV รุ่นแรกของปอร์เช่ ทำตลาดมา 5 ปีแล้ว ซึ่งผมน่าจะเป็นคนไทยคนแรกๆ ที่มีโอกาสได้ลองขับในทริป ทดสอบที่ประเทศเยอรมนีในปี 2019 ก่อนรถคันจริงจะเริ่มส่งมอบให้แก่ลูกค้าชาวไทยช่วงปลายปี 2020


เบนซ์ ซี-คลาส ปลั๊ก-อินไฮบริด ลดราคา 3 แสนบาท เสริมรุ่น C 350 e Night Edition

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เร่งปั้นยอดขาย Mercedes-Benz C 350 e AMG Dynamic ขุมพลังปลั๊ก-อินไฮบริด ด้วยการปรับฐานราคาและส่วนลดรวม 3 แสนบาท เหลือราคาขาย 3.05 ล้านบาท หลังจากคู่แข่ง BMW 330e อัดโปรโมชันหลักแสนบาทเช่นกัน


ไฮคูล-Avery Dennison ต่อยอดธุรกิจรุกตลาดฟิล์มกันรอยเจาะ "Premium Car-EV"

ไฮคูล-Avery Dennison ต่อยอดธุรกิจรุกตลาดฟิล์มกันรอยเจาะ "Premium Car-EV" หลังผลสำรวจพบยังเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตแม้ตลาดรถบ้านค่อนข้างดร็อปลง มุ่งสร้างความหลากหลายด้วยสินค้าประเภทอื่นตอบโจทย์ลูกค้า


หลักสูตรแรกในไทย Bangkok Drift and Drive Alpha-1 Race เปิดรับสมัครแล้ว

Bangkok Drift and Drive Alpha-1 Race เปิดรับสมัครผู้ที่ชื่นชอบในการดริฟต์รถ โดยหลักสูตรแรกในประเทศไทย


ยอดจอง ZEEKR – XPENG เฉียด 600 คัน เตรียมผุดโชว์รูมไตรมาส 3

‘MGC-ASIA’ เดินหน้ารุกตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ (EV) เตรียมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ เริ่มต้น 3 แห่ง ทำเลวิภาวดี ศรีนครินทร์ รามคำแหง


สาวขับรถ กลับจากส่งลูก เบรกไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีควันพุ่ง ไฟไหม้กลางถนน

สาวขับรถ กลับจากส่งลูก เบรกไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีควันพุ่งออกจากห้องเครื่อง ไฟไหม้กลางถนน หนีตายระทึก พลเมืองดีช่วยกันจับวุ่น คาดสาเหตุ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 พ.ค.2567 ศูนย์วิทยุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บนถนนเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงออกตรวจสอบและระงับเหตุ ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนฝั่งเข้า ชายหาดจอมเทียน ใกล้...


สาวใหญ่ตกใจเหยียบคันเร่งพุ่ง ชนกระบะตกจากอาคารจอดรถชั้น 4 หวิดดับ

ผงะ! สาวใหญ่ตกใจเหยียบคันเร่งพุ่งชนกระบะตกจากอาคารจอดรถชั้น 4 หวิดดับ โชคดีช่วงเกิดเหตุไม่มีผู้คนพลุกพล่าน


ฟังอีกมุม เข็ม ตีสิบ ย้อนเล่าปมคดีรถมินิ หลังถูกชาวเน็ตแซะเรื่องในตำนาน ลั่นไม่เคยเป็นเมียน้อย

ฟังอีกมุม เข็ม ตีสิบ ย้อนเล่าปมคดีรถมินิ หลังถูกชาวเน็ตแซะเรื่องในตำนาน ลั่นไม่เคยเป็นเมียน้อย กลายมาเป็นประเด็นอีกครั้งสำหรับเรื่องราวในอดีตของ เข็ม กฤตธีรา หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ เข็ม ตีสิบ กับคดีรถมินิอันโด่งดังของ หนุ่ม กรรชัย โดยหลังจากที่เข็มได้มีคลิปการอ่านข่าวพูดถึงประเด็นของ พีเค ปิยะวัฒน์ และอดีตภรรยา โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ซึ่งก็ได้มีชาวเน็ตบางส่วนที่ได้มาคอมเมนต์โยงไปถึงเรื่องราวในอดีต ท...


Grab จับมือ ออโต้ ไดร์ฟ อีวี ดันใช้รถ EV ค่าเช่า 820 ต่อวัน ตั้งเป้า 2,000 คัน ภายในปี 2025

กระแสความนิยมในรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นและเริ่มเข้าไปมีบทบาทต่อการคมนาคมของไทย ไม่ว่าจะเป็น EVme ที่สนับสนุนการเช่าขับรถแท็กซี่ไฟฟ้าด้วย Aion ES หรือล่าสุดออโต้ ไดร์ฟ อีวี (Auto Drive EV) จับมือ แกร็บ ประเทศไทย หนุนคนขับ Grab EV เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าในราคาเริ่มต้นเพียงวันละ 820 บาทเท่านั้น ออโต้ ไดร์ฟ อีวี ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าในรุ่น MG EP Plus มาตั้งแต่ปี 2023 ปัจจุบันมีรถ EV ให้บริการมากกว่า 200 คัน ในพื้นที่ กทม. และภูเก็ต...


รถเก๋งซิ่งเสยเกาะกลางถนน พลิกคว่ำไฟไหม้ทั้งคัน ชาวต่างชาติดับคาซาก

รถเก๋งซิ่งเสยเกาะกลางถนน พลิกคว่ำไฟไหม้ทั้งคัน ชาวต่างชาติดับคาซาก เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ต.ต.พลนิวัฒน์ ทองลาด สารวัตร (สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์มีผู้เสียชีวิต บริเวณปากซอยพัฒนาการ 53/1 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมสถานีดับเพลิงกู้ภัยประเวศ นำรถน้ำ 2 คัน กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์เวรสถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็งตึ๊ง ที่เกิดเหตุเ...


วินฟาสต์ บุกเบิกโปรแกรมแบตเตอรี่แบบเช่า จำหน่ายรถไฟฟ้าไร้แบตเตอรี่

วินฟาสต์ ยานยนต์ไฟฟ้าจากเวียดนาม เสนอนวัตกรรมบริการแบตเตอรี่ให้เช่าในรูปแบบสมาชิก ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต


รู้จัก "Car Icon" ฟีเจอร์ใหม่ Grab มาพร้อมโฆษณาท้ายรถ ให้เป็นที่จดจำ!

ทำความรู้จักฟีเจอร์ "Car Icon" ใหม่ล่าสุดจาก Grab ที่มาพร้อมไอเดียสุดล้ำ โฆษณาผลิตภัณฑ์ห้อยท้ายรถบนแอปฯ มือถือ จนเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ต!


‘Megalopolis’ ของ Francis Ford Coppola ได้ฉายแล้ว! โดยผู้จัดจำหน่าย 5 ราย ในยุโรป

'Megalopolis' ภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์ของ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ได้รับการขายให้แก่ผู้จัดจำหน่ายอิสระใน 5 ภูมิภาคของยุโรป