ระทึก! ไฟไหม้หาดใหญ่รับสงกรานต์ โชคดีไม่มีคนเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สุดระทึก! ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จ.หาดใหญ่ รับเทศกาลสงกรานต์สงกรานต์ เบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไม่มีคนเจ็บ!

ส่งท้ายสงกรานต์หาดใหญ่ เกิดเหตุไฟไหม้ย่านเขต 8 ซึ่งเป็นถนนสายที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์แน่นอีกแห่งของเมืองหาดใหญ่ ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และร้านโทรศัพท์ถือมือเสียหาย รถจักรยานยนต์ที่จอดรอซ่อมถูกไฟไหม้ไป 15 คัน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (14เม.ย.67) เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่ย่านถนนราษฎร์อุทิศหรือเขต8 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้าและถนนสายสถานบริการ สถานบันเทิงยามค่ำคืนของเมืองหาดใหญ่ จุดที่ไฟไหม้เป็นล็อคแบ่งให้เช่า ซึ่งอยู่ติดกัน 5 ห้อง ห้องต้นเพลิงเกิดจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และลุกลามไปยังห้องที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นร้านโทรศัพท์มือถือ

ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง โดยเฉพาะรถร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ที่จอดรอซ่อมถูกไฟลุกไหม้ด้วย และช่วงที่เกิดไฟไหม้ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นช่วงๆ อาจมาจากถังลมที่อยู่ในร้านซ่อมรถระเบิด

ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ส่งรถดับเพลิงจำนวน 9 คัน มาฉีดน้ำดับไฟ รวมทั้งทีมกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ และตำรวจสภ.หาดใหญ่ ที่มาช่วยกันดับไฟและคุมพื้นที่เกิดเหตุ นักดับเพลิงต้องใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟได้ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยง เนื่องจากยังมีกลุ่มควันหนาแน่น

จากการตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด มีรถจักรยานยนต์ที่จอดรอซ่อมถูกไฟไหม้ไป 15 คัน รวมถึงร้านโทรศัพท์มือก็ถูกไฟไหม้หมดเช่นกัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตอนเกิดเหตุกำลังนั่งอยู่ในเต้นท์ด้านหน้าที่เกิดเหตุ หลังจากที่เสร็จจากการเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงเช้า และได้ยินเสียงปะทุดังขึ้นจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และเกิดไฟลุกไหม้ตามมาและลุกลามเร็วมาก เอาอะไรไม่ทันและต้องรีบเก็บเครื่องเสียงที่อยู่ในเต้นท์ เพราะกลัวว่าไฟจะลามมาถึง ด้านชายเจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือบอกว่า ตอนเกิดเหตุนอนอยู่หลังร้าน ได้ยินเสียงดังป๊อกแป๊ก จึงลุกขึ้นมาดูก็พบว่าถูกไฟไหม้

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้อีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอให้เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และร้านโทรศัพท์มือถือเข้าสำรวจทรัพย์สินอีกครั้ง

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-14T03:20:15Z dg43tfdfdgfd