ของฝากจากสกลนครที่เราไม่อยากได้ ใช้สีผสมน้ำสาดรถเปื้อนล้างไม่ออก!

หลังเทศกาลสงกรานต์ ผู้ใช้รถบ่นอุบ โดนใช้สีผสมน้ำสาดทำรถเปื้อนเป็นคราบสี หลายคันยังล้างไม่ออก โดยเฉพาะที่สกลนคร แถวเต่างอยโดนกันหลายคัน บางคนบอก ขัดๆถูๆ รถแสนรักด้วยความรู้สึกสุดช้ำ

วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 08.00 น. นายกฤติเดช ทรัพย์อร่าม อายุ 30ปี ชาวจังหวัดระยองได้เปิดเผยถึงเรื่องราวหลังจากกลับไปเยี่ยมบ้านแม่ ที่ จ.สกลนคร ในวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมาว่าขณะที่ตนและครอบครัวกำลังเดินทางไปไหว้เต่างอยในจังหวัดสกลนครนั้น เจอช่วงที่เขาเล่นน้ำสงกรานต์กัน มีผู้คนที่เล่นน้ำพิเรนทร์ นำสีผสมน้ำมาสาดทำให้รถเสียหายหลายคันซึ่งรถของตนก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

ตนมาทราบว่ารถถูกสีนั้นก็ช่วงที่ถึงเต่างอยแล้ว ซึ่งตอนนั้นก็ได้เข้าไปดูในเพจของ สกลนคร ซิตี้ มีรถหลายคันที่โดนเหมือนตนและเยอะกว่ารถของตน

ต่อมาเมื่อกลับถึงระยองได้นำรถไปล้างแต่ก็ล้างไม่ออกและได้ทำตามคำแนะนำของชาวเน็ตที่ซื้อครีมขัดมาขัดเอง แต่ก็ยังออกไม่หมดตอนนี้ก็ยังคิดอยู่เลยว่าจะต้องนำรถเข้าไปที่ล้างขัดสีหรือไม่ ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก

รถคันนี้ตนรักมากและพึ่งได้ไปทำสีขาวพิเศษมาหมดไป 40,000 กว่าบาทเลยทำให้รู้สึกเจ็บช้ำใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ตนอยากฝากถึงผู้คนที่ออกมาเล่นสงกรานต์เข้าใจว่านี่คือประเพณีไทยแต่อยากให้เล่นสงกรานต์แบบปกติอย่าเล่นแบบพิเรนทร์และสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นเลย

ทั้งนี้ในโพสต์ของสกลนคร ซิตี้ มีคนเข้ามาคอมเมนท์ว่าโดนสีผสมน้ำสาดแล้วเปื้อนรถล้างไม่ออกในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก และในหลายพื้นที่ ทั้งที่ จ.สกลนคร และ จ.อุดรธานี พร้อมกับแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และให้คำแนะนำกันว่าจะเอาสีออกจากรถได้อย่างไร โดยมีคอมเมนท์ เช่น

มีทุกอำเภอทุกจังหวัดข่อยกะคนเต่างอยโดนทุกที่บ่อยากสิพาก

ใช้น้ำมันสนหรือน้ำยาขัดสี,ลบรอยขีดข่วนครับแต่สีจะบางลงนิดหน่อย

โห เล่นน้ำสะอาด แป้ง ก็พอแล้วมั้งงงง เสียหาย

สีผสมอาหาร ถ้าโดนสีรถแล้วล้างออกทันที ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าโดนสาดแล้วขับตากแดดจนสีแห้ง จะล้างออกยากคับ

อย่าว่าแต่เต่างอย หม่องอื่นกะมี

โดนสีแดงเหมือนกันค่ะ ในอ.เมืองสกลนคร จากเด็กเล่นน้ำหลังรถกระทบ แถวทางไปร้านน้องนิด ตรงข้ามวัดแจ้งค่ะ 

นี่ก็โดนค่ะ ทางเต่างอยเหมือนกัน วันนั้นเดินทางไปเยี่ยมญาติ เลยรีบไปล้างที่คาแคร์ แต่ล้างไม่ออกค่ะ เห็นญาติบอกว่าเป็นสีที่ใช้ย้อมพวกสาด

แจ้งความเอาเรื่องเรียกร้องค่าเสียหายได้ไหมครับแบบนี้

รถเราก็โดนแถวอุดร และรู้ตัวผู้ทำ ผู้กระทำชดใช้ขัดสีใหม่นะคะ ประกันเขาเอาจริงนะพวกชอบเล่นสีจะเล่นหาพระแสงหรอ ทุกการกระทำมีราคาที่ต้องจ่าย + ค่าเสียเวลารายวันด้วยนะ ใครโดนแล้วรู้ตัวคนสาดแจ้งความดำเนินคดีเลยค่ะ

ไม่ใช่แค่เต่างอย เล่นเกือบทุกพื้นที่ไม่อยากพาก

ไม่ควรอนุญาต​ให้ใช้สีต่าง ๆ ในการเล่นสงกรานต์​ การละเล่น​ชักเกินเลยไปมากแล้วครับ เกิดความเสียหาย

ขอบคุณภาพจาก สกลนคร ซิตี้

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-17T04:10:04Z dg43tfdfdgfd