LAMBORGHINI HURACáN STJ เครื่อง V10 ผลิตเพียง 10 คัน

Huracán เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 ภายในสิ้นปีนี้ จะถูกแทนที่ด้วยรถซุปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบส่งกำลังแบบไฮบริดใหม่

STJ นั้นเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของตระกูล Huracán ถูกพัฒนาขึ้นมาจากรุ่น STO โดยตัวรถจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น อยู่ในระดับเดียวกับรถในสนามแข่ง และผลิตจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น

STJ ย่อมาจาก Super Trofeo Jota โดยถือเป็นครั้งแรกที่ใช้ชื่อ Jota เป็นชื่อเก่าแก่

Huracán STJ โดดเด่นด้วยแอโรไดนามิกที่พัฒนาขึ้นโดยช่างเทคนิคของ Lamborghini Squadra Corse โดยใช้ประสบการณ์เป็นเวลาสิบปีในการแข่งขัน Gran Turismo ด้วยแอโรไดนามิกส์ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนต่อของแอโรไดนามิกใช้คาร์บอนไฟเบอร์ใหม่ทั้งหมด 2 ชิ้น มุมของปีกหลังเพิ่มขึ้น 3 องศา มีแอโรไดนามิกเพิ่มขึ้น 10% 

Huracán STJ กับขุมพลัง V10 กำลังสูงสุด 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 565 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ DCT 7 จังหวะ และล้อขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง Bridgestone Potenza Race

ชุดโช้คอัพที่ปรับมาจากรถแข่งสี่ชุด สามารถปรับได้สี่ทิศทาง ใช้สปริงที่มีความแข็งลดลง ให้การควบคุมไดนามิกของรถเพิ่มความแม่นยำในการบังคับเลี้ยว

ห้องโดยสารโดดเด่นด้วยเบาะนั่ง Alcantara Nero Cosmus (สีดำ) พร้อมรายละเอียดหนังและสีตัดกัน เย็บ Rosso Alala (สีแดง) ตัวถัง Blu Eliadi (สีน้ำเงิน) พร้อมหลังคา Nero Noctis (สีดำ) และ Rosso Mars (สีแดง)  Bianco Isi (สีขาว) ดีไซน์ตัวรถมีให้เลือก 2 แบบ ยังมีแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์แบบพิเศษที่มีหมายเลข 1 ถึง 10

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอื่น ๆ ในแบบกำหนดเองตามแบบที่ต้องการได้อีกด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-13T08:44:34Z dg43tfdfdgfd