CANON JAPAN ประกาศ EOS R5 MARK II กระแสดีจัด จองตอนนี้อาจต้องรอของถึงครึ่งปี !

Canon Japan ประกาศสถานการณ์สินค้ารุ่นใหม่อย่างกล้อง ‘EOS R5 Mark II‘ มิเรอร์เลสฟูลเฟรมสาย Hybrid ความละเอียดสูงที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปหมาด ๆ ล่าสุดถ้าจองวันนี้อาจต้องรอของนานกันถึงครึ่งปีเลยครับ

ซึ่งผลพวงครั้งนี้มาจากยอดคำสั่งซื้อที่มีเข้ามามากกว่าที่คาดเอาไว้ครับ รวมไปถึงสถานการณ์ขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิตที่เกิดขึ้นทั่วโลกอีก ทำให้สินค้าหลายรุ่นอย่าง EOS R1 รุ่นเรือธงอาจต้องรอนานกว่าปกติเสียหน่อย ยกเว้นแต่ EOS R5 Mark II ที่มีแววต้องรอกันครึ่งปี เพราะกระแสดีจัดคนแห่จองกันเยอะนั่นเองครับ

สำหรับ EOS R5 Mark II เป็นกล้องความละเอียดสูงระดับ 45 ล้านพิกเซล แต่ใช้เซนเซอร์ Full frame BSI Stacked CMOS ทำให้การส่งข้อมูลเร็วกว่าเซนเซอร์ทั่ว ๆ ไปครับ กับชิปประมวลผล DIGIC X พร้อม DIGIC Accelerator ตัวเดียวกับที่ใช้ในเรือธง R1 ทำให้สามารถถ่ายรัวได้ที่ระดับ RAW 30fps AF/AE แบบเต็มความละเอียดกันเลย (Electronic shutter) พร้อมกันสั่น 5 แกน 8.5 สต็อป

ไหนจะฟีเจอร์ Ai upscaling ให้ภาพ JPEG มีความละเอียดสูงสุดถึง 179 ล้านพิกเซล หรือวิดีโอ 8K 60p 12-Bit RAW อีก มีระบบโฟกัสด้วยดวงตา Eye Control AF พร้อมกริปเสริมทั้งแบบชัตเตอร์แนวตั้ง และกริปพัดลมระบายความร้อน ก็ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมหลายคนถึงอยากจะครอบครองเจ้า EOS R5 Mark II ตัวนี้กัน

ส่วนประเทศไทยจะได้รับผลกระทบไปด้วยหรือไม่ อันนี้ก็ต้องรอติดตามดูสถานการณ์ต่อไปล่ะครับ

สนใจอ่าน: สัมผัสแรก Canon EOS R1 และ EOS R5 Mark II กล้องฟูลเฟรมเจนใหม่ หมัดเด็ดของแคนนอนปีนี้ !

2024-09-02T08:01:46Z dg43tfdfdgfd