ไม่เนียน! หนุ่มเอาลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นเงิน แม่ค้าไม่ยอมให้ลูบคม ฟาดพี่มิจฯตรงๆ รีบซิ่งรถหนี

ไม่เนียน! หนุ่มเอาลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นเงิน แม่ค้าไม่ยอมให้ลูบคม ฟาดตรงๆ รีบซิ่งรถหนี

จาก กรณีในโลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ที่ ชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ นำลอตเตอรี่จำนวนสองใบที่ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว นำมาขึ้นเงินกับเจ้าของแผงลอตเตอรี่ แต่ปรากฏว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม เจ้าของร้านจึงทักท้วง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะหลบหนีไป

โดยมีการโพสต์ข้อความว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ช่วงเวลา 7 โมง เตือนภัย ระวัง มิจฉาชีพ เอาสลากตัดแปะมาขึ้นรางวัล ตรวจให้ดีๆๆก่อนให้เงินนะครับ ร้านเจ๊หมวยตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 ซึ่งได้ตรวจก่อนให้เงินเลยไม่ได้เสียเงินแต่ได้แจ้งความไว้แล้ว พบเห็นหรือมีเบาะแสนำจับ มีรางวัลนำจับให้ 5,000 บาท ใครพบเห็นป้ายทะเบียนตามในรูปสามารถติดต่อ หรือ แจ้งตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้เลย

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ร้านที่เกิดเหตุซึ่งตั้งอยู่ภายใน ซอย สุขสวัสดิ์ 26 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง บางประกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร โดยได้พบกับ เจ๊หมวย หรือ นางประไพ แซ่ลี้ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้เล่ากับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 7 โมงเช้า มีชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง เลขทะเบียน 7 กษ3348 กรุงเทพมหานคร ได้มาจอดรถ หน้าร้าน ทำทีว่าถูกรางวัลเลขท้ายสองตัวจำนวน 2 ใบ เป็นเงิน 4,000 บาท ก่อนจะยื่นลอตเตอรี่ให้ตน โดยตนตรวจสอบที่ลอตเตอรี่พบว่า มีการนำเลขมาตัดแปะเพื่อให้ถูกรางวัล ตนได้ทักท้วงไป และแจ้งไปว่า ลอตเตอรี่ปลอม ฉันขอถ่ายรูปได้ไหม ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะบอกว่าไม่เป็นไร แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ฉันเลยสาปแช่งขอให้ไปตายกลางถนน

เจ๊หมวย เล่าต่อว่า ลักษณะของลอตเตอรี่ที่นำมาขึ้นเงินนั้นเป็นการนำเอาเลขที่ถูกต้องมาตัดแปะบนลอตเตอรี่วิธีการสังเกตุโดยการใช้มือลูบคลำ หรือไม่ก็ส่องกับแสงแดด ซึ่งจะเห็นความชัดเจนว่าลอตเตอรี่ดังกล่าวเป็นลอตเตอรี่ปลอมหรือจะมีอีกวิธีคือการใช้น้ำยา แต่วิธีนี้จะเป็นวิธีสุดท้าย ในส่วนที่ง่ายขึ้นมา คือการตรวจสอบด้วยการใช้ QR Code ตรวจเช็ค โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ตนเองได้ไป ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลราษฎร์บูรณะ

และยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ เท่าที่จำได้ก็โดนในลักษณะนี้มาแล้วหนึ่งครั้ง ซึ่งในครั้งก่อนนั้นคาดว่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกันที่มาก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากรถและรูปพรรณสันฐานใกล้เคียงกันมาก โดยก่อนหน้านี้ตัวเองพยามให้ประชาชนช่วยกันขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามคนก่อเหตุแต่ตามไม่ทัน อยากจะบอกกับคนก่อเหตุว่าอย่าทำอย่างนี้เลย คุณอายุขนาดนี้แล้ว เป็นพ่อแม่คนได้แล้ว ตัวเองทำชั่วแบบนี้ มันไม่เป็นผลดี

ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวน สน. ราษฎร์บูรณะ จะทำการติดตาม หาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ไม่เนียน! หนุ่มเอาลอตเตอรี่ปลอมมาขึ้นเงิน แม่ค้าไม่ยอมให้ลูบคม ฟาดพี่มิจฯตรงๆ รีบซิ่งรถหนี

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-04-24T14:16:37Z dg43tfdfdgfd