เมาไม่ขับกลับตัวปลิว! รวบหนุ่มปลดทรัพย์นักเที่ยวจอดรถนอนสูญนับล้าน

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายอารีย์ ลอดสุโข อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง เงินสด ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท จี้เรือใบ น้ำหนัก 1 บาท มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่าขณะจอดรถนอนหลับอยู่หน้าสถานบันเทิง ริมถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ แต่พอตื่นขึ้นมาพบว่าทรัพย์สินมีค่าทั้งเงินสด และสร้อยคอทองคำ หายไป โดยรายล่าสุดเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายก่อเหตุลักษณะเดียวกัน ได้ทองรูปพรรณไป 8 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนศรีนครินทร์เพื่อแกะรอยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี กระทั่งได้เบาะแสกล้องวงจรปิดชัดเจน พบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดสีดำกางเกงขาสั้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายอารีย์ ทำทีเดินมาที่รถของผู้เสียหายและสำรวจดูว่าคนในรถหลับอยู่หรือไม่ ก่อนที่จะเปิดประตูหยิบเอาทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป ต่อมาสืบทราบว่า นายอารีย์ พักอยู่ที่คอนโดฯ ย่านแพรกษา ก่อนตำรวจขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ จับกุมตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวและดื่มสุราจนเมา จึงได้จอดรถนอนอยู่ริมถนนศรีนครินทร์ พอตื่นมาพบว่าทรัพย์สินที่อยู่ที่ตัว มีสร้อยคอและกระเป๋าสตางค์ได้หายไปจึงได้รีบมาแจ้งความ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาหลักฐานจนสืบทราบจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ริมถนนศรีนครินทร์ทั้งขาเข้าและขาออก ช่วงแยกการไฟฟ้าจนถึงถนนแพรกษา โดยจะเลือกเหยื่อพวกที่เป็นกลุ่มนักเที่ยว ที่ชอบออกเที่ยวในช่วงกลางคืน ถ้ามีการเมาสุราและขับรถไม่ไหวจะจอดรถบริเวณริมถนน

โดยผู้ก่อเหตุจะใช้เวลาก่อเหตุช่วง ตี 3 ถึง 7 โมงเช้า ขึ้นรถประจำทางมาลงแล้วเดินเท้าเลือกเหยื่อที่จอดรถอยู่ในลักษณะเปิดไฟหน้าหรือจอดรถแบบผิดปกติเฉียงหรือจอดไม่ตรง ลักษณะว่าน่าจะเมาสุรา ก่อนทำทีเข้าไปทักพูดคุย ถ้าพบว่าผู้เสียหายหลับก็จะเปิดประตูเข้าไปหยิบทรัพย์สิน และจากการขยายผลพบหลักฐานว่าก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว 5 คดี รวมทรัพย์สิน 5 คดีนับล้านบาท และทั้ง 5 คดีอยู่ในเขตพื้นที่สมุทรปราการทั้งหมด เชื่อว่ามีบางส่วนจะมีรอยต่อระหว่างสมุทรปราการและในพื้นที่นครบาลแต่ว่าส่วนใหญ่จะใช้ถนนศรีนครินทร์เป็นที่ก่อเหตุ

ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเงินของกลางเป็นเงินที่ได้จากการนำสร้อยคอทองคำไปจำหน่ายที่ห้างแถวหัวหมาก ได้เงินมาประมาณ 3 แสนบาท ตอนนี้ผู้เสียหายได้เข้ามาติดต่อและได้ดูตัวผู้ต้องหาแล้ว เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์โดยผ่านสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองทรัพย์เข้าไปโดยประการใดๆ และอยากจะฝากถึงประชาชนว่าถ้าเมาสุราต้องจอดนอนต้องล็อกรถดีๆ หรือถ้าไม่ไหวจริงๆ อาจจะเรียกใช้บริการคนขับรถ หรือไปจอดในที่ที่ปลอดภัย เช่น ปั๊มน้ำมัน หรือจะเรียกบริการรถออนไลน์ก็ได้

2024-04-19T02:51:19Z dg43tfdfdgfd