เจ้าของเบนซ์ S580E MAYBACH เล่านาที พ่อน้องออนิวเสยท้าย เผยค่าทำสีก็หลักล้านแล้ว

เจ้าของเบนซ์ S580e Maybach เล่านาที พ่อน้องออนิวเสยท้าย เผยค่าทำสีก็หลักล้านแล้ว ขณะเกิดเหตุเห็นสีหน้าคู่กรณี-ประกัน ดูช็อกตกใจทั้งคู่ เผยระหว่างรอซ่อม สูญรายได้ไปประมาณ 3 แสน

จากกรณี ผู้ใช้ติ๊กต็อก @Banknitikorn โพสต์ข้อความ “Maybach นะน้องไม่ร้องนะจ้ะ#ของแทร่” พร้อมภาพรถหรู ยี่ห้อ เบนซ์ S580e Maybach ราคาประมาณ 11.2 ล้านบาท ถูกรถกระบะชนท้ายอย่างจัง ทำให้สภาพรถเสียหายหนัก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 6 พ.ค.2567 นายนิธิกร คงคล้าย หรือ แบงค์ อายุ 22 ปี เจ้าของรถยนต์ Maybach S580e คันเกิดเหตุ เปิดเผยกับ 'ข่าวสดออนไลน์' ระบุว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2567 ตนเดินทางไปเที่ยวพัทยาด้วยรถ Maybach S580e คันเกิดเหตุ

โดยระหว่างขับรถกลับกทม. บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี และด้วยความที่เป็นทางขึ้นสะพาน ทำให้การจราจรค่อนข้างหนาแน่น รถค่อนข้างเยอะ นอกจากนี้ยังมีป้ายเตือน 'ระวังชนท้าย' โดยก่อนเกิดเหตุ รถข้างหน้าตนก็เริ่มเบรกต่อๆกันมาเรื่อยๆจนมาถึงตน

ด้วยความที่รถตน มีระบบเบรกแบบ ABS จึงทำให้เบรกอัตโนมัติ และรถคู่กรณีที่ขับตามท้ายมาเบรกไม่ทัน จึงเกิดการชนท้ายรถตน แต่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุตนก็ลงจากรถไปเพื่อขอโทษคู่กรณี ประมาณ 4 รอบ เพราะตอนนั้นตนคิดว่าตนผิดที่เบรก เมื่อลงไปก็พบว่าคู่กรณีนั้นนิ้วซ้น และดูเหมือนกำลังอยู่ในอาการช็อกและอึ้ง เลยไม่ได้พูดคุยอะไรกันเท่าไหร่ แต่ตนไม่ได้ติดใจเอาความอยู่แล้ว เพราะแค่เขาไม่เป็นอะไร ตนก็ดีใจแล้ว

อย่างไรก็ตามทั้งทางตนและคู่กรณีก็ต่างมีประกันด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทางฝั่งคู่กรณีก็มีประกันชั้น 1 ด้วย โดยตอนนี้รถตนกำลังอยู่ระหว่างการซ่อม แต่ทาง Mercedes ยังไม่ได้ประเมินราคามาให้ว่าค่าเสียหายอยู่ที่เท่าไหร่ แต่ก็น่าจะเป็นไปตามที่หลายคนคาดเดาว่า น่าจะประมาณหลักล้าน เพราะแค่ค่าสีก็ 1 ล้านบาทแล้ว

แต่ก็ยังมีรายการที่ต้องซ่อมอย่างอื่นอีก อย่างฝาท้ายที่แตก รวมเซ็นเซอร์ที่ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน ซึ่งประกันฝั่งคู่กรณีเองก็ดูช็อกอยู่เหมือนกัน แต่ตนก็ปล่อยให้เป็นไปตามมาตรการ และข้อกำหนดของทางบริษัทประกันว่าจะรับผิดชอบตนอย่างไร อาทิ จ่ายค่าเสียเวลาอย่างน้อยวัน 500 บาท

อย่างไรก็ตามรถของตนนั้น เป็นรถยนต์ Mercedes-Maybach S580e ตัวถังสีทูโทน (two-tone paint-obsidian black/high-tech silver) ประกอบที่ไทย ราคาอยู่ที่ 11.2 ล้านบาท เป็นรถของตนที่ทางบ้านซื้อให้ โดยมีตนและคุณพ่อที่ขับรถคันนี้

ตนขับรถคันนี้มาได้ประมาณ 4 ปี ไม่เคยโดนชน นี่ถือเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีรถอีกคันที่พยายามจะหลบรถของตนกับคู่กรณี แต่กลับถูกรถอีกเลนหนึ่งชนเข้า จึงกลายเป็นการชนอีกกรณีหนึ่ง ซึ่งตนก็ได้ลงไปขอโทษด้วยเพราะคิดว่าที่เขาเกิดอุบัติเหตุ เพราะรถของตนอีกหรือไม่

สุดท้ายนี้ตนก็เคยเห็นในข่าวมาบ่อย และพอมาครั้งนี้มาเกิดกับตน เลยอยากฝากถึงคนใช้รถใช้ถนนทุกคนว่า ขับรถไม่ต้องจี้ท้าย ไม่ต้องเร่งแซง จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

อย่างไรก็ตามปัจจุบันตนเรียนอยู่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กำลังจะเข้าชั้นปีที่ 4 ครอบครัวตนทำธุรกิจพลาสติกรีไซเคิล ส่วนตนเพิ่งเริ่มทำธุรกิจได้ประมาณ 2 เดือน โดยการปล่อยรถหรูคันดังกล่าวให้เช่า โดยสามารถติดต่อได้ทางเพจ 'carleone.limousinebkk' อัตราค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาท ซึ่งการที่มาเกิดอุบัติเหตุนี้ ทำให้ตนเสียรายได้ไปประมาณ 300,000 บาท

   

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เจ้าของเบนซ์ S580e Maybach เล่านาที พ่อน้องออนิวเสยท้าย เผยค่าทำสีก็หลักล้านแล้ว

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-05-06T09:52:42Z dg43tfdfdgfd