อัปเดต! ความคืบหน้าซ่อมบำรุง "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" คาดเสร็จ มิ.ย. 67

8 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 10.00 น. เพจเฟซบุ๊กทางการของ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง โพสต์ภาพพร้อมข้อความอัปเดตความคืบหน้าการซ่อมบำรุง หลังเกิดกรณีการเดินรถขัดข้อง และพบน๊อต-ชิ้นส่วนบางชิ้นร่วงหล่นจากรางจนทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเบื้องล่างไม่มั่นใจในความปลอดภัย

เฟซบุ๊กเพจ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ระบุว่า รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง แจ้งอัปเดตการซ่อมบำรุง (8 พฤษภาคม 2567) แอดมินขอแจ้งอัปเดตการซ่อมบำรุง รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง โดยมีความคืบหน้าดังนี้

อนุมัติหลักการร่าง พ.ร.บ. เวนคืนฯ ที่ดิน 33 แปลง สายสีเหลือง ลาดพร้าว - สำโรง

"สนธิญา" บุกคมนาคม ระงับเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เปิดให้บริการแล้ว ปรับแผนเดินรถ-ลดค่าโดยสาร 20%

1. ปัจจุบันทยอยปิดพื้นที่ถนนศรีนครินทร์ ช่วงสถานีศรีอุดม - ถึงสถานีกลันตัน โดยทำการปิดเป็นช่วง ๆ เพื่อการขนย้ายรางจ่ายกระแสไฟฟ้าลงสู่ชั้นพื้นถนน และติดตั้งชิ้นใหม่

2. ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้ง และขั้นตอนต่าง ๆ ใช้เวลาในการแก้ไขทางเทคนิค ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ต้องทำการแก้ไขช่วงเวลาหลังจากปิดให้บริการเดินรถไปแล้ว ซึ่งมีเวลาประมาณวันละ 3-4 ชั่วโมง หลังจากรถไฟฟ้าปิดให้บริการแล้ว

3. ทางระบบได้ดำเนินการแก้ไขอย่างต่อเนื่องทุกวัน ไม่มีวันหยุด เพื่อให้การเดินรถสามารถกลับมาเป็นปกติได้เร็วที่สุด

4. เมื่อทำการแก้ไขแล้ว ต้องได้รับการตรวจประเมินความปลอดภัยจาก เจ้าของสัมปทาน รวมถึงหน่วยงานอิสระทางวิศวกรรม เพื่อยืนยันว่าสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้อย่างปลอดภัย

5. คาดว่าการแก้ไขจะดำเนินการแล้วเสร็จประมาณ ต้นเดือน มิถุนายน 2567

หากมีความคืบหน้า แอดมินจะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ทีนี้

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดตามแผนการเดินรถในช่วงระหว่างการซ่อมบำรุง ได้ที่ลิงก์ https://bit.ly/3y8BSoJ หรือติดตามข้อมูลการเดินรถแบบเรียลไทม์ได้ที่ แอปพลิเคชัน THE SKYTRAINs (ดาวน์โหลดได้ทั้งบนอุปกรณ์ iOS และ Android) หรือสามารถแจ้งเหตุ หรือติดต่อแอดมินได้ที่ @pinkyellowline

ที่มา : รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง

2024-05-08T04:15:45Z dg43tfdfdgfd