อย่าหาทำ! จยย.ติดสัญญาณไฟฉุกเฉิน อ้างรถติดรีบไปทำงาน

ตำรวจพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ดักรอรถจักรยานยนต์ติดสัญญาณไฟฉุกเฉิน บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 43 มุ่งหน้าพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินมาตลอดทาง จึงทำการหยุดรถเพื่อตรวจสอบ โดยผู้ขับขี่ ชื่อนายเอ (นามสมมุติ )อายุ 36 ปี และ ภรรยาซ้อนท้ายมา 

ส่วนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก 150 สีดำ บริเวณด้านหน้าติดสติ๊กเกอร์ กองทัพเรือ และ ด้านข้างติดสติ๊กเกอร์ 191 และติดสัญญาณไฟฉุกเฉินสีแดงไว้ที่ด้านหน้ากับด้านท้ายรถ 

เดือด! ผัว-เมีย บุกทวงเงินค่าหวยด่าลั่น-ตีกันชุลมุน

ว่างมากตำรวจจัดให้ รวบลุงวัย 50 ปีโทรป่วน 191 แจ้งเหตุเท็จ 7 วันรวม 10 เคส

ส่วนหมวกกันน็อกที่สวมใส่ สีดำ ติดไฟกระพริบ ทั้ง 2 ใบ  ตำรวจจึงนำตัว ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง ทราบว่าทั้ง 2 คน ทำงานอยู่แถวพระราม 3 และ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครแต่อย่างใด  

ส่วนสาเหตุที่ติดไฟฉุกเฉิน เจ้าของรถบอกว่า จะรีบไปทำงานและรีบกลับบ้านในช่วงเวลาเช้า - เย็น รวมถึงสติ๊กเกอร์ 191 ติดเพื่อเวลาไปเจอกลุ่มวัยรุ่นที่ขี่จักรยานยนต์ แว้นประมาทหวาดเสียว เมื่อเห็นตนก็จะได้หลีกเลี่ยงไม่มายุ่งกับตน เพราะก่อนหน้านี้ตนใช้รถมักมีปัญหากับวัยรุ่นบนท้องถนน พอมาติดสัญญาณไฟฉุกเฉินและติดสติ๊กเกอร์ ปัญหานั้นก็หายไป จึงติดมาตลอด

เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้รับผลกระทบ โดยชาวบ้านเข้าใจผิดนึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือเป็นอาสาสมัครมูลนิธิ ที่เปิดไฟฉุกเฉินเพื่อไปช่วยเหลือผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บหรือมีเหตุฉุกเฉิน ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ก็จะได้รับผลกระทบในการขณะที่มีเหตุจริงหรือในการช่วยเหลือผู้ป่วยผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล จะทำให้ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนเข้าใจผิดและจะไม่ให้ความร่วมมือในการเปิดเส้นทางขณะที่มีเหตุฉุกเฉิน

ด้าน พ.ต.ต.ปพนเอก บุญอนันต์ สวป. สภ.พระประแดง บอกว่า เป็นการกระทำที่ผิด พรบ.การจราจรทางบก จึงแจ้งข้อหา "ใช้สัญญาณไฟฉุกเฉินหรือสัญญาณไฟวาบๆโดยไม่ได้รับอนุญาต"ได้ทำการปรับไป  1,000 บาท และ ให้ นายเอ ถอดสัญญาณไฟฉุกเฉิน และ เอาสติ๊กเกอร์ 191 ออก. 

2024-05-10T00:35:27Z dg43tfdfdgfd