อนุทิน เตือนนักบิด ดื่มไม่ขับ ชี้ อุบัติเหตุสงกรานต์ มอเตอร์ไซค์ สูงถึง 87 เปอร์เซ็นต์

อนุทิน เตือนนักบิด ดื่มไม่ขับ ชี้ อุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ เกิดจาก มอเตอร์ไซค์ สูงถึง 87 เปอร์เซ็นต์ วอนประชาชนตระหนักเรื่องความปลอดภัย เผย ภาพรวมดีขึ้น

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 17 เม.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงสถิติอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ว่า ตัวเลขดีขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ เพราะหากลงในรายละเอียด อัตราการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากรถจักรยานยนต์

"ต้องเน้นในเรื่องของนักบิดทั้งหลายให้ระมัดระวังให้มาก เพราะมอเตอร์ไซค์คือเนื้อหุ้มเหล็ก แต่รถยนต์คือเหล็กหุ้มเนื้อ จึงต้องเตือนตลอดเวลาว่า ดื่มไม่ขับ ไม่ใช่เมาไม่ขับ" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า อุบัติเหตุส่วนใหญ่ทางจักรยานยนต์ ไม่ได้เกิดบนถนนหลวงที่ใช้สัญจรไปมาระหว่างจังหวัด แต่ส่วนมากจะเกิดบริเวณถนนในชุมชน ซึ่งต้องแก้ไขและทำความเข้าใจให้ประชาชนตระหนักให้มากขึ้นในเรื่องของความปลอดภัย แต่ภาพรวมก็ดีขึ้น

เมื่อถามว่าจะมีมาตรการอะไรออกมา เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างก็ใส่มาหมดแล้ว เหลือแต่ความร่วมมือของพี่น้องประชาชน เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากจักรยานยนต์ถึง 87 เปอร์เซ็นต์ โดยในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) ตนจะไปร่วมแถลงข่าวถึงตัวเลขสรุปการสัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : อนุทิน เตือนนักบิด ดื่มไม่ขับ ชี้ อุบัติเหตุสงกรานต์ มอเตอร์ไซค์ สูงถึง 87 เปอร์เซ็นต์

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-17T06:16:32Z dg43tfdfdgfd