สุวรรณภูมิ เปิดจุดรับ-ส่ง "แกร็บ" ตัดวงจรรถรับจ้างเถื่อน

ที่ผ่านมาประชาชนที่เคยใช้บริการเรียกรถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชั่นให้มารับในสนามบิน มักเจอปัญหาสนามบินไม่อนุญาตให้รถรับจ้างที่เรียกผ่านแอปฯ เข้าไปรับผู้โดยสาร ต้องนัดรับ-ส่ง ตามจุดต่างๆ จนเกิดความไม่เป็นระเบียบและไม่ปลอดภัย  ล่าสุดวันนี้ (28 มี.ค.67) เป็นวันแรก ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเปิดจุดให้บริการผู้โดยสารที่เรียกรถรับจ้างสาธารณะผ่าน แกร็บ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสาร  และเป็นการตัดวงจรรถรับจ้างผิดกกฎหมายไม่ให้เข้ามารับผู้โดยสาร

สนามบินสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 7 หรูหราของโลกปี 2024

เช็คอินผ่านเครื่องคีออส แก้ปัญหาผู้โดยสารรอคิวนาน

โดยจุดให้บริการ รับ-ส่ง สำหรับผู้โดยสารที่เรียกใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะ ผ่านแอปพลิเคชั่น "แกร็บ"  อยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ประตู 4 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT  เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย เปิดศูนย์ให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร ซึ่งการมีจุดรับส่งที่ชัดเจนจะทำให้ ทำให้เกิดความปลอดภัย  รถที่เข้ามาให้บริการได้ ต้องผ่านการลงทะเบียนจากกรมการขนส่งทางบก  เป็นการตัดวงจรรถรับจ้างผิดกฎหมายไม่ให้เข้ามารับผู้โดยสารในสนามบิน

สำหรับผู้โดยสารที่จะใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการรถรับจ้างผ่านแอปฯ ได้ทุกพื้นที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ต้องไปขึ้นรถในจุดบริการรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่ทางท่าอากาศยานจัดไว้ให้ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จะช่วยรองรับผู้โดยสารกลุ่มที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ที่มีประมาณ 50,000 คนต่อวัน

ก่อนหน้านี้  บริษัทท่าอากาศยานไทย ได้เปิดจุดให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแกร็บมาแล้ว ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานภูเก็ต และ ในอนาคตมีแผนที่จะขยาย จุดให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปฯ อื่นๆเพิ่มเติม  ซึ่งจะมีการเรียกผู้ให้บริการ รายอื่นๆเข้ามาหารือก่อนสงกรานต์ที่จะถึงนี้

2024-03-28T05:53:38Z dg43tfdfdgfd