สิบล้อยางโล้น พลิกคว่ำกลางถนน พบยางเสื่อมสภาพถึง 8 ล้อ เส้นลวดโผล่

ตำรวจตะลึง ตรวจสอบเหตุรถบรรทุกสิบล้อ พลิกคว่ำกลางถนน พบมียางสภาพดี 2 ล้อ นอกนั้นเป็นยางเสื่อมสภาพ 8 ล้อ จนเห็นเส้นลวดยางรถโผล่ออกมา

วันที่ 8 ก.ย. 67 ร.ต.อ.สำรวย อกกลาง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุก 10 ล้อพลิกคว่ำ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 132-133 ถนนโชคชัย-เดชอุดม จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.เฉลิมพระเกียรติ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียนอุบลราชธานี พลิกคว่ำในลักษณะตะแคง อยู่กลางถนน และพบกระสอบใส่ขี้ไก่กระจายเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรครึ่งช่องทางเพื่อเคลียร์สิ่งของออกจากผิวจราจร

สอบถาม นายบุญภพ อายุ 61 ปี เป็นผู้ขับรถสิบล้อ กล่าวว่า เอารถไปใส่ขี้ไก่ (ปุ๋ยขี้ไก่) จาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จะไปส่งให้เกษตรกรที่ จ.อุบลราชธานี

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ล้อหลังเกิดขาดออกจากเพลาหลัง ทำให้ควบคุมรถไม่ได้ก่อนจะหมุนพลิกคว่ำดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรอบตัวรถ พบว่ารถ 10 ล้อคันนี้ มียางที่พอใช้ได้ 2 ล้อคือล้อหน้าซ้ายขวา ที่เหลืออีก 8 ล้อเป็นยางเสื่อมสภาพทั้งหมด ในจำนวนนี้ 7 ล้อเสื่อมสภาพถึงขั้นมีเส้นลวดที่เสริมในยางโผล่ออกมา ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้รถพลิกคว่ำ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : สิบล้อยางโล้น พลิกคว่ำกลางถนน พบยางเสื่อมสภาพถึง 8 ล้อ เส้นลวดโผล่

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-08T03:53:44Z dg43tfdfdgfd