สกลนครจัดอบรมความปลอดภัยรถรับส่งนักเรียน เสริมทักษะและจิตสำนึกให้กับผู้ขับขี่

สกลนครจัดอบรมความปลอดภัยรถรับส่งนักเรียน เสริมทักษะและจิตสำนึกให้กับผู้ขับขี่

เมื่อวันที่ 3 กันยายน สำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนคร จัดโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับรถรับส่งนักเรียน เพิ่มพูนความรู้ ทักษะในการขับรถอย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎจราจร มีจิตสำนึกในการให้บริการที่ห้องศรีสกล เอ โรงแรมเดอะมาเจสติคสกลนคร

นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับรถรับส่งนักเรียนจังหวัดสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ . 2567 ว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนครจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและปลูกฝังจิตสำนึกในการขับขี่รถรับส่งนักเรียนที่ถูกต้องตามกฎจราจร ให้แก่ผู้ประกอบการ เจ้าของรถ และผู้ขับรถรับส่งนักเรียน ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวต่อว่า ผู้ขับขี่รถรับส่งนักเรียน เจ้าของรถและผู้ประกอบการ ถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ ในการนำพา เด็กนักเรียนเยาวชน ออกจากบ้าน ไปส่งที่โรงเรียน นอกจากจะได้รับความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจรทางบก ตลอดจนกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว จะต้องมีจิตสำนึกและมารยาทในการขับรถ ตลอดจนตรวจสอบสภาพตัวรถและอุปกรณ์ส่วนควบของรถ ที่นำมาใช้รับส่งนักเรียน รวมถึงการขออนุญาตจดทะเบียน เป็นรถรับส่งนักเรียนที่ถูกต้อง ให้สมกับที่พ่อแม่ผู้ปกครองไม่ไว้วางใจ

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ชาญชัย ก้อนสันทัด ขนส่งจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า โครงการ เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับรถรับส่งนักเรียน จังหวัดสกลนคร ประจำปี พ.ศ 2567 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดย ผู้เข้ารับการอบรม จะได้รับความรู้ จากวิทยากร เช่น ตำรวจภูธรจังหวัด บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ และสำนักงานขนส่งจังหวัด เพื่อให้มีทักษะในการขับรถอย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎจราจรและมีจิตสำนึกในการให้บริการ เพื่อให้ผู้ปกครองและนักเรียนเกิดความมั่นใจในความปลอดภัยของรถรับ-ส่งนักเรียนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอันเกิดกับรถรับ-ส่งนักเรียน พร้อมทั้งส่งเสริมให้มีการขออนุญาตใช้รถเพื่อรับจ้างรับ-ส่งนักเรียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : สกลนครจัดอบรมความปลอดภัยรถรับส่งนักเรียน เสริมทักษะและจิตสำนึกให้กับผู้ขับขี่

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-09-03T07:33:06Z dg43tfdfdgfd