ลูกขับรถมากับแม่วัย 80 เสียหลักชนรถ 18 ล้อดับ สลดลูกก้มกราบศพแม่-พูดสุดเศร้า

ลูกขับรถมากับแม่วัย 80 เสียหลักชนรถ 18 ล้อดับคาที่ สลดลูกก้มกราบศพแม่ เผยพูดตลอดว่า “แม่ผมเสียชีวิตแล้วหรือ แม่ผมรอดไหม”

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ก.ค.67 ตำรวจ สภ.เวียงมอก จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถ 18 ล้อ ชนกับรถกระบะ บริเวณกลางดอยแม่มอก ใกล้ศาลเจ้าพ่อผีปันน้ำ ถ.เถิน-ทุ่งเสลี่ยม ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยแม่มอก ประสานเครื่องตัดถ่างจากสมาคมกู้ภัยลำปางจุดเถิน ร่วมช่วยเหลือ ร่วมกับกู้ภัยออมบุญเถิน และกู้ภัยจุดหนองหอย

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ จอดขวางถนน สภาพรถฝั่งซ้ายถูกชนจนยุบ กระจกหน้ารถแตกทั้งบาน ภายในรถฝั่งซ้ายบริเวณที่นั่งข้างคนขับพบร่างของคุณยายเสียชีวิต ถูกอัดติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยกันงัดนำร่างออกมา ทราบชื่อคือ นางเตียงอายุ 80 ปี ชาว อ.เถิน จ.ลำปาง

โดยมีลูกชายของผู้เสียชีวิต คือนายชนะ อายุประมาณ 60 ปี เป็นคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พาไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ และคอยถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยตลอดว่า “แม่ผมเสียชีวิตแล้วหรือ แม่ผมรอดไหม” แต่พอพูดคุยสื่อสารตอบกลับ นายชนะกลับฟังไม่รู้เรื่อง เพราะเป็นผู้พิการทางหู จึงได้ยินเสียงไม่ชัดเจน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้วิธีเขียนข้อความใส่ในกระดาษให้นายชนะอ่าน เมื่อเห็นข้อความแล้ว ช่วงเจ้าหน้าที่นำร่างแม่มาถึงโรงพยาบาล นายชนะเข้าไปหาและก้มลงกราบแม่เป็นครั้งสุดท้าย สร้างความเศร้าสลดใจให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถ 18 ล้อ ทะเบียน จ.สุโขทัย คนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บ รอให้การในที่เกิดเหตุ สำหรับเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า รถกระบะได้มาด้วยกันสองคน คือนายชนะ เป็นคนขับ และนางเตียง ผู้เสียชีวิตนั่งโดยสารมาด้วย จะเดินทางจาก อ.เถิน จ.ลำปาง ไป จ.พิจิตร แต่ระหว่างทางเป็นช่วงโค้ง คาดว่ารถกระบะเกิดเสียหลักและหมุนคว้างกลางถนน โดยมีรถ 18 ล้อขับมาพอดีและเบรกไม่ทัน จึงชนเข้าทางฝั่งซ้ายของรถกระบะเต็มแรง เป็นเหตุให้นางเตียงเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียดต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ลูกขับรถมากับแม่วัย 80 เสียหลักชนรถ 18 ล้อดับ สลดลูกก้มกราบศพแม่-พูดสุดเศร้า

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-07-26T07:29:34Z dg43tfdfdgfd