ระทึก ไฟไหม้รถเก๋งติดแก๊ส ลูกสาวพาพ่อวัย 74 หนีรอดหวุดหวิด

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งกลางถนน ท่ามกลางความร้อนตอนเที่ยงวัน หลังลูกสาวกับพ่อไปทำบุญที่วัดใน อ.กระทุ่มแบน พ่อขับมามีควันก่อนไฟลุกท่วมจากห้องเครื่อง แล้วลุกลามทั่วทั้งคัน แจ้งดับเพลิงมาดับได้แต่รถกลายเป็นซาก เป็นรถที่ใช้ได้ทั้งแก๊ส LPG และน้ำมันเบนซิน ยังไม่รู้สาเหตุ

เวลา 12.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567 ร.ต.อ.ประวิทย์ กรองศิริ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ภายในซอยสวนหลวง ก่อนออกสู่ถนนพุทธสาครประมาณ 500 เมตร ม.6 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลสวนหลวง ให้ไปที่เกิดเหตุเพื่อฉีดน้ำดับไฟ พร้อมรุดไปตรวจสอบ 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ตรงบริเวณด้านหน้ารถยนต์เก๋งสีดำ ยี่ห้อ CITROEN ทะเบียน ศอ 4607 กรุงเทพมหานคร ก่อนลุกลามทั่วทั้งคัน รีบใช้น้ำฉีด ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ คงเหลือแต่กลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ขณะที่คนขับรถและคนนั่งข้างหนีรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อคนขับคือ นายสมชาย ทองเหลือดี อายุ 74 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนนั่งข้างชื่อ นางสาวนิสา ศีเงินยวง อายุ 42 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

นางสาวนิสา ศีเงินยวง เล่าว่า รถคันนี้เป็นรถที่ใช้เชื้อเพลิงทั้งแก๊ส LPG และน้ำมันเบนซิน โดยก่อนหน้านี้ตนและบิดาได้ไปทำบุญที่วัดนางสาว อ.กระทุ่มแบน หลังจากนั้นก็ขับรถเพื่อจะกลับบ้าน ด้วยการใช้เส้นทางเข้าซอยสวนหลวง 1 เพื่อตัดออกถนนพุทธสาคร กระทั่งขับมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีควันลอยออกมาจากบริเวณฝากระโปรงรถ  คุณพ่อซึ่งเป็นคนขับ จึงได้พยายามจอดรถเข้าข้างทาง แต่จู่ๆ รถก็ดับแล้วมีไฟลุกขึ้น ตนจึงรีบคว้ามือคุณพ่อให้ออกมาจากรถทันที ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณด้านหน้ารถ และลุกลามจนเสียหายทั้งคัน ซึ่งตอนเกิดเหตุมีชาวบ้านช่วยกันเอาถังดับเพลิงมาฉีด แต่เอาไม่อยู่ ไฟยังคงลุกท่วมจนต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานขอรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ เบื้องต้นยังไม่รู้สาเหตุ 

2024-03-28T11:16:56Z dg43tfdfdgfd