รถบรรทุกตู้ทึบ-รถขนเงาะ ชนคานกั้นความสูงสะพานข้ามแยกพญาไท

เมื่อเวลา 05.47 น. วันที่ 9 พ.ค. 2567 ร.ต.อ.สรศักดิ์ สิงหชาลี รอง สว.จร. สน.พญาไท รับแจ้งเหตุรถบรรทุกตู้ทึบ 6 ล้อ ชนคานกั้นความสูงเชิงสะพานข้ามแยกพญาไท ถนนศรีอยุธยา แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. รุดไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพญาไทพร้อมรถยก 1 คัน

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงพยาบาลพญาไท1เชิงสะพานข้ามแยกพญาไทมุ่งหน้าแยกศรีอยุธยา พบรถบรรทุกอีซูซุ 6ล้อ ตู้ทึบ สีขาว ทะเบียน 71-3965 ปทุมธานี

สับสน! ใบแจ้งเตือนค่าไฟคนละสี หวั่นเป็นมิจฉาชีพ

หนี้เน่าบัตรเครดิตพุ่ง! จับตาเกือบ 2 ล้านบัตร เน่าตาม

ชนคานเหล็กที่กั้นความสูงเชิงสะพาน ฝาหลังคาตู้ทึบพังหลุดคาที่กั้นความสูง บนที่กั้นความสูงมีป้ายข้อความห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป หรือรถสูงเกิน 3.10เมตร ขึ้นสะพาน ภายในตู้ทึบท้ายรถพบยางรถยนต์จำนวนมาก มีนายธนารักษ์  อินทรสุวรรณ อายุ 46 ปี เป็นคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรห้ามรถขึ้นสะพานให้ไปใช้พื้นราบแทนมุ่งหน้าแยกศรีอยุธยา ก่อนทำการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกและทำความสะอาด คาดต้องใช้เวลา 1-2ชั่วโมงทำให้รถที่จะขึ้นสะพานเข้าเมืองการจราจรติดขัดอย่างหนักเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเช้า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังประชาสัมพันธ์ผ่านรายการวิทยุโปรดหลีกเลี่ยงการใช้สะพานข้ามแยกพญาไท ทิศทางมุ่งหน้าศรีอยุธยา เนื่องจากมีอุบัติเหตุดังกล่าว

จากการสอบสวนนายธนารักษ์ อินทรสุวรรณ อายุ 46 ปี ให้การว่าขับรถบรรทุกยางรถยนต์มาจากบริษัทที่จ.ชลบุรีนำไปส่งให้ลูกค้าที่ย่านศาลายา จ. นครปฐมโดยใช้เส้นทางวิ่งตามที่จีพีเอสแสดงก่อนขับขึ้นสะพานไม่ได้สังเกตป้ายเตือนความสูงทำให้ขับชนเหล็กที่กั้นความสูงฝาหลังคาตู้ทึบพังเปิดดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย

ก่อนหน้านี้ เวลา 01.00 น. ร.ต.อ.สรศักดิ์  รับแจ้งเหตุรถกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ ทะเบียน บล 5375 กาญจนบุรี กั้นเป็นคอกขนเงาะ มีนายอาทิตย์ เป็นคนขับบรรทุกเงาะ จากจ.จันทบุรี จะไปส่งที่ตลาดมหานาค ได้ชนที่กั้นเหล็กความสูง เหตุเกิดจุดเดียวกันรถบรรทุกยางรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ทำให้คอกเหล็กเสียหายหายเงาะกระจายเต็มพื้นถนน โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ เบื้องต้นคนขับถูกแจ้งข้อหาขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย เช่นกัน

2024-05-09T02:18:37Z dg43tfdfdgfd