รถบรรทุกขับฝ่าไฟแดง เสียหลักพุ่งชน กระบะพังยับ ก่อนไถลเข้าปั๊มน้ำมัน

รถบรรทุกขับฝ่าไฟแดง เสียหลักพุ่งชน กระบะพังยับ ก่อนไถลเข้าปั๊มน้ำมัน

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อเวลาประมาณ 20.06 น. ของวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เผยให้เห็นนาทีรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-8753 ขอนแก่น วิ่งมาบนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออกจากจังหวัดนครราชสีมา แล้วฝ่าสัญญาณไฟแดง บริเวณสามแยกไฟแดง ดอนหวาย ตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะเสียหลักพุ่งชน รถกระบะสีขาว หมายเลขทะเบียน ยฉ 2211 นครราชสีมา ขณะที่กำลังขับเข้าตัวอำเภอโนนสูง เข้าอย่างจัง

เป็นเหตุทำให้รถกระบะถูกชน สภาพรถพังเสียหาย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนรถบรรทุกคู่กรณี ก็พุ่งไถลเข้าไปในปั๊มน้ำมันที่อยู่ห่างจากแยกไฟแดงเพียงเล็กน้อย โดยคนขับรถบรรทุกสามารถควบคุมรถไว้ได้ หวิดทำให้เกิดวินาศภัยรุนแรงภายในปั๊มน้ำมัน

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิป จะเห็นได้ว่า สัญญาณไฟจราจรผิดปกติ โดยหลังจากสัญญาณไฟสีเขียวกะพริบเสร็จ ควรจะต่อด้วยสัญญาณไฟเหลืองทันที แล้วจึงเป็นสัญญาณไฟแดง แต่ในคลิปภาพ เห็นได้ชัดว่า พอสัญญาณไฟเขียวกะพริบเสร็จ ไฟสัญญาณได้ดับไปประมาณ 4 วินาที

จากนั้น ไฟแดงจึงปรากฏขึ้น ซึ่งน่าจะทำให้คนขับรถบรรทุกเกิดการสับสน คิดว่า ฝั่งแยกถนนที่ตนขับตรงมา ยังเป็นสัญญาณไฟเขียว จึงเปิดไฟกะพริบเพื่อจะขับตรงไป จนมาถึงสามแยก สัญญาณไฟก็เปลี่ยนเป็นไฟแดงทันที ทำให้รถบรรทุกเบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนรถกระบะที่เคลื่อนตัวออกมาจากอีกฝั่งเพื่อจะเลี้ยวขวา

ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับรถที่สัญจรบนเส้นทาง หากเห็นสัญญาณไฟเขียวกะพริบ ขอให้รีบชะลอความเร็วและหยุดรถ อย่าขับฝ่าสัญญาณไฟแดง เพราะอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง จะได้สอบสวนรถคู่กรณี เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่ชัดเจน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : รถบรรทุกขับฝ่าไฟแดง เสียหลักพุ่งชน กระบะพังยับ ก่อนไถลเข้าปั๊มน้ำมัน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-05-03T03:49:55Z dg43tfdfdgfd