ยกเลิกแล้ว! ติดมิเตอร์เครื่องที่ 2 ชาร์จรถอีวี หลังกฟภ.เจอคนใช้ผิดวัตถุประสงค์

ยกเลิกแล้ว! ติดมิเตอร์เครื่องที่ 2 ชาร์จรถอีวี หลังกฟภ.เจอคนใช้ผิดวัตถุประสงค์ แต่คนที่ยื่นขอติดมิเตอร์ที่บ้านก่อนวันที่ประกาศมีผล ให้สิทธิในการใช้ไฟฟ้าได้

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ออกประกาศ ยกเลิกหลักเกณฑ์การขอติดตั้งมิเตอร์เครื่องที่สอง สำหรับการอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก

โดยระบุว่า “ตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีหลักเกณฑ์การขอติดตั้งมิเตอร์เครื่องที่สอง สำหรับการอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก ลงวันที่ 9 เมษายน 2564 เพื่อใช้กับผู้ใช้ไฟฟ้าที่ไม่ประสงค์จะเพิ่มขนาดมิเตอร์ แต่เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพบว่า มีการใช้ไฟฟ้าผ่านมิเตอร์เครื่องที่สองเพื่อวัตถุประสงค์อื่น นอกเหนือจากการอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้านั้น

เพื่อให้การขอใช้ไฟฟ้าสำหรับการอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และสอดคล้องกับระเบียบหลักเกณฑ์ วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการขอใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 31 (2) แห่งพระราชบัญญัติการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พ.ศ.2503 ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงประกาศยกเลิกหลักเกณฑ์การขอติดตั้งมิเตอร์เครื่องที่สอง สำหรับอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก ลงวันที่ 9 เมษายน 2564

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่ยื่นคำร้องติดตั้งมิเตอร์เครื่องที่สอง หรือผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้ติดตั้งมิเตอร์เครื่องที่สองแล้ว ตามหลักเกณฑ์การขอติดตั้งมิเตอร์เครื่องที่สองสำหรับอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก ลงวันที่ 9 เมษายน 2564 ก่อนวันที่ประกาศฉบับนี้มีผลใช้บังคับ ให้มีสิทธิในการใช้ไฟฟ้าตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวต่อไป

โดยหากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พบว่าผู้ใช้ไฟฟ้าใช้ไฟฟ้าผิดวัตถุประสงค์ ละเมิดการใช้ไฟฟ้า ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ระเบียบหลักเกณฑ์ ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประกาศใช้ในปัจจุบัน รวมถึงกรณีอื่นใดที่ทำให้การใช้ไฟฟ้าของมิเตอร์เครื่องที่สองเปลี่ยนแปลงไป การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอสงวนสิทธิ์สัญญาซื้อขายไฟฟ้าสำหรับมิเตอร์เครื่องที่สอง

ทั้งนี้ ประกาศฉบับนี้ มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2567 เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2567”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อัตราค่าไฟฟ้าสำหรับมิเตอร์เครื่องที่ 2 สำหรับชาร์จรถอีวีนั้น มีดังนี้

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ยกเลิกแล้ว! ติดมิเตอร์เครื่องที่ 2 ชาร์จรถอีวี หลังกฟภ.เจอคนใช้ผิดวัตถุประสงค์

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-07-27T02:54:10Z dg43tfdfdgfd