มือปืน ขับฟอร์จูนเนอร์ ประกบยิงจยย. รัว4นัดดับหนุ่ม21 ดับกลางเมืองตรัง

สุดเหี้ยม มือปืน ขับฟอร์จูนเนอร์ ประกบยิงจักรยานยนต์ รัว 4 นัด กระสุนเจาะร่างหนุ่มวัย 21 ปี ดับกลางเมืองตรัง ก่อนซิ่งหนีขึ้นกรุงเทพฯ เปิดปมขัดแย้ง

เมื่อเวลา 02.51 น. วันที่ 24 ก.ค.2567 พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ซูซัน สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ฝั่งขาเข้าเมืองตรัง ถนนพัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง (ภายในเขตเทศบาลนครตรัง)

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สนธยา ด้วงเพ็ชร สว.สส.สภ.เมืองตรัง, ร.ต.อ.อนุสรณ์ เยาดำ รอง สวป. กำลังตำรวจชุดสืบสวน กำลังตำรวจสายตรวจชุดอินทรีย์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพนเรนทรตรัง

สุดเหี้ยม มือปืน ขับฟอร์จูนเนอร์ ประกบยิงจักรยานยนต์ รัว 4 นัด กระสุนเจาะร่างหนุ่มวัย 21 ปี ดับกลางเมืองตรัง ก่อนซิ่งหนีขึ้นกรุงเทพฯ เปิดปมขัดแย้ง

ที่เกิดเหตุพบ นายชินวัตร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ชายโครงข้างซ้าย จำนวน 4 นัด เจ้าหน้าที่เร่งปั๊มหัวใจช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง เพื่อยื้อชีวิต แต่คนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวประกอบกับกระสุนเข้าจุดสำคัญเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนในที่เกิดเหตุติดกับตัวผู้เสียชีวิต พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน ตรัง สภาพล้มติดอยู่กับฟุตปาธ ใกล้กันยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอกตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับเพื่อน 1 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกมาจากงานศพญาติ และมาดื่มกินที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง หลังร้านปิดบริการจึงขับรถจักรยานยนต์ออกมาโดยมีเพื่อนเป็นคนขับ ส่วนผู้ตายซ้อนท้าย

ระหว่างทางขับมาถึงบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ฯ ได้มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน กธ9153 ตรัง ขับตามหลังมาผ่านแยกไฟแดงก่อนเร่งเครื่องตามประกบแล้วชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ 4-5 นัดแล้วขับรถหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแกะรอยตรวจภาพกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ ข้อมูลสอดคล้องกัน พบว่ารถฟอร์จูนเนอร์ได้ขับตามรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตออกจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง และมายูเทิร์นตรงจุดกลับหน้า บขส.ใหม่ ในเวลาประมาณ 02.42 น. ก่อนจะขับผ่านบริเวณสี่แยกไฟแดงอนุสาวรีย์ฯ ในเวลา 02.43 น.

จังหวะเดียวกันคาดว่า ได้ขับเข้าประกบข้างก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย และขับหลบหนีผ่านเส้นทางถนนสายพัทลุงฝั่งขาเข้าเมืองตรัง มุ่งหน้าแยกโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรัง

ก่อนจะสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุพยายามขับรถหลบหนีเพื่อขึ้นไปตามเส้นทาง กทม. โดยกล้องวงจรปิดในพื้นที่ สภ.บ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี สามารถติดตามไว้ได้ ก่อนเจ้าหน้าที่จึงประสานไปยัง ตร.ในพื้นที่เพื่อทำการสกัดและจับกุมตัว

ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร และเจ้าหน้าที่ ตำรวจท้องที่ ภ.จว.ชุมพร สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ตามที่ประสานริมถนนเพชรเกษม (จุดตรวจด่านปฐมพร) ม.9 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย คือ นายวนาพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และ นายกฤตพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ซึ่งอยู่ในระหว่างประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ขึ้นไปรับตัวมาสอบสวนว่าใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากการทะเลาะวิวาทเนื่องจากนายวนาพงษ์ เป็นอริเก่ากันกับผู้ตาย และมีปัญหาที่บาดหมางกันมาตั้งแต่ในอดีต แต่จะมาจากปัญหาใด และใครเป็นมือลั่นไกนั้นยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

สำหรับประวัติทางคดีอาญา นายชินวัตร ผู้เสียชีวิต พบว่า ขณะอายุ 16 ปี เคยถูกจับกุมข้อหา ครอบครอบเพื่อจำหน่าย ยาแอมเฟตามีน ต่อมาขณะอายุ 19 ปี ถูกจับกุมข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาขณะอายุ 20 ปี ถูกจับกุมข้อหาตัวการมีไว้ในครอบครองยาเสพติดให้โทษ ซึ่งในทุกคดีถูกจับกุมในพื้นที่ สภ.เมืองตรัง และมีการสั่งฟ้องทุกข้อหา

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : มือปืน ขับฟอร์จูนเนอร์ ประกบยิงจยย. รัว4นัดดับหนุ่ม21 ดับกลางเมืองตรัง

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-07-24T08:12:26Z dg43tfdfdgfd