พระมรณภาพกลางถนน ที่แท้ขับกระบะชนจยย.เจ็บ 2 ก่อนปิดไฟรถหนีพุ่งตกร่องน้ำ

พระมรณภาพกลางถนน ที่แท้ขับกระบะชนจยย.เจ็บ 2 ก่อนปิดไฟรถหนีพุ่งตกร่องน้ำ คาดออกจากรถเดินมาขอความช่วยเหลือ แล้วถูกชนกลางถนนมืด

วันที่ 7 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอุบัติเหตุรถเก๋งชนพระอุปคุปต์ พันธุ์ยาง อายุ 61 ปี มรณภาพกลางถนน เหตุเกิดบนถนนนิตโย หมายเลข 22 สายอุดรสกล ขาเข้า จ.อุดรธานี ก่อนถึงบ้านม่วง ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แพทย์เวร รพ.หนองหาน ชันสูตรศพพบว่ามีร่องรอยถูกรถชน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคู่กรณี หลังชันสูตรได้นำศพไปไว้ที่ รพ.หนองหาน เพื่อให้ญาติติดต่อมารับศพต่อไป เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ด้านคนขับรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีขาว ยืนยันว่าไม่ได้ขับชนพระจนมรณภาพ พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นพระนอนอยู่กลางถนน ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นพระ นึกว่าเป็นสิ่งของหล่นหรือสุนัข จึงหักหลบจนเสียหลักลงข้างทาง พอตั้งสติได้รีบออกจากรถมาดูก็ตกใจแทบช็อก พบว่ามีพระภิกษุมรณภาพแล้ว พราะมีคนขับรถมาก่อนบอกว่าเห็นพระนอนกลางถนนอยู่แล้ว ส่วนชาวบ้านก็พากันงง ช่วงนี้เข้าพรรษา พระท่านมาเดินบนถนนช่วงกลางคืนได้อย่างไร แล้วมาจากไหน

พระถูกรถชนมรณภาพกลางถนน เมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ย) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการ อ.หนองหาน รับแจ้งจากชาวบ้านพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้ เอ็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผน 9019 อุดรธานีตกลงไปคลอง ร่องน้ำลึกประมาณ 3 เมตร ฝั่งตรงข้ามกับจุดที่พระมรณภาพกลางถนน โดยด้านท้ายกระบะมีเครื่องอัฐบริขาร ทั้งบาตรพระ สบง พัดลม และเครื่องใช้ต่างๆ ของพระภิกษุ บริเวณหน้ารถด้านซ้ายมีร่องรอยการชน

ส.อ.เอกพันธ์ ลายกิ่ง หัวหน้ากู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการหนองหาน กล่าวว่า คาดว่ารถกระบะดังกล่าวเป็นของพระอุปคุปต์ โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ทุ่ม กู้ภัยได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากนั้นคนขับรถกระบะได้ปิดไฟหน้ารถ ขับหนีมุ่งหน้ามาทางหนองหาน

พระขับกระบะหนีตกร่องน้ำ หลังชนจยย.เจ็บ 2

ส.อ.เอกพันธ์ กล่าวต่อว่า คาดว่าพระรูปนี้เป็นคนขับ ทราบว่าขับมาไกลจากทางภาคเหนือ ประกอบกับถนนมืด อีกทั้งยังปิดไฟหน้ารถ จึงทำให้รถเสียหลักตกลงไปคลองข้างถนน และได้รับบาดเจ็บ จึงออกมาจากรถและเดินข้ามถนนเพื่อไปขอความช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบว่าท่านป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง อาจสลบล้มลงกลางถนนหรือมีคนขับรถมาชนจนมรณภาพ เนื่องจากมองไม่เห็นเพราะถนนมืด

ส.อ.เอกพันธ์ กล่าวอีกว่า ทราบว่าท่านจำพรรษาอยู่ที่ภาคเหนือ แต่ขับรถมาเอง เพื่อมารักษาอาการแขนขาอ่อนแรงที่วัดศรีดาราม ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน ที่ท่านเคยจำวัดอยู่ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเกิดรถไปชนกับรถจักรยานยนต์ จึงทำให้พระตกใจปิดไฟหน้ารถแล้วขับหนี

ตามหาญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังไม่มีญาติติดต่อมาเรื่องศพ ทางกู้ภัยจึงประกาศตามหาญาติ ชื่อ พระชาญณรงค์ พันธุ์ยาง เปลี่ยนชื่อเป็น พระอุปคุปต์ พันธุ์ยาง อายุ 61 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 848 ม.1 อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ส่วนอีกที่เป็นบ้านเลขที่ 160/1 ซอยลาดพร้าว 121(สีวะรา) ต.คลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เพิ่งมาจำวัดที่วัดศรีดาราม อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ทางญาติติดต่อได้ที่หมายเลข 08-9942-0431 ได้ตลอดเวลา

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : พระมรณภาพกลางถนน ที่แท้ขับกระบะชนจยย.เจ็บ 2 ก่อนปิดไฟรถหนีพุ่งตกร่องน้ำ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-07T10:08:19Z dg43tfdfdgfd