ผู้ใหญ่บ้านแจง รถหกล้องานดำหัว เบรกไม่อยู่ ถอยทับชาวบ้านดับ 2 คนขับไม่ได้เมา

ผู้ใหญ่บ้านแจง รถหกล้องานดำหัว เบรกไม่อยู่ ถอยทับชาวบ้านดับ 2 บาดเจ็บ 2 เผยคนขับไม่ได้เมา ตะโกนบอก ปิดเครื่องเสียงให้คนหนีแล้ว 

กรณีเกิดเหตุ รถหกล้อเบรกไม่อยู่ขณะลงดอย เพราะเบรกมีปัญหา และบรรทุกลำโพงหนัก ทำให้ผู้ที่ร่วมขบวนแห่ที่กำลังเต้นกันอย่างสนุกสนานไม่ทันระวังถูกชน เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 คน เหตุเกิดในเขตบ้านบ่อสลี ม.6 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ในงานประเพณีแห่ไม้ค้ำโพธิ์ขึ้นดอย

ความคืบหน้าวันที่ 19 เม.ย.2567 นายเกษม ปันแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่มีใครอยากให้เกิด โดยเป็นประเพณีที่ทำต่อเนื่องกันมาทุกปี และปีนี้ก็จะไปดำหัวผู้สูงอายุตามบ้านเพราะบางคนอายุมาก จึงไปดำหัวตามบ้านเพื่อสืบสานประพณีที่ดีงาม

แต่ระหว่างที่ลงดอยเบรกมีปัญหาทั้งที่คนขับไม่ดื่มเหล้า พยายามตะโกนบอกและปิดเครื่องเสียงให้คนหนี และช่วยกันเบรกฉุดดึง แต่เกิดเหตุจนมีคนเจ็บ 2 คนและคนตาย 2 คนนายเกษมกล่าว

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามตอนนี้คนเจ็บออก รพ.แล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเพิ่งมาถึงหมู่บ้านญาติแยกกันทำบุญตามประเพณี ทั้งนี้ไม่ติดใจเอาความ เพราะเป็นอุบัติเหตุ และต่อไปจะได้ระมัดระวังมากกว่านี้

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ผู้ใหญ่บ้านแจง รถหกล้องานดำหัว เบรกไม่อยู่ ถอยทับชาวบ้านดับ 2 คนขับไม่ได้เมา

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-19T02:54:34Z dg43tfdfdgfd