ผู้โดยสารเปิดใจ นาทีหวิดดับ ช็อกหมดสติคารถตู้ แอดมิตอีก 2 ยังไม่แจ้งข้อหาคนขับ

ผู้โดยสารเปิดใจ นาทีหวิดดับ ช็อก หมดสติคารถตู้ ยโสธร-มุกดาหาร ยังแอดมิตอีก 2 ราย มีอาการหนาวสั่น อีกรายรอผลเลือด ยังไม่แจ้งข้อหาคนขับ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.67 พ.ต.อ.บุรภัช บุรีศักดิ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อานุภาพ ผิวอ่อน รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เพชรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร และเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยโสธร เข้าติดตามเหตุการณ์ผู้โดยสารหมดสติระหว่างโดยสารรถตู้สายยโสธร-มุกดาหาร เหตุเกิดวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยวันนี้รถตู้สายดังกล่าวยังวิ่งให้บริการตามปกติ ซึ่งมีเพียง 2 คัน แต่คันเกิดเหตุโดนสั่งให้หยุดวิ่ง นำรถไปตรวจสภาพ พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ให้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนจะเร่งหาสาเหตุที่แท้จริง

พนักงานขายตั๋วโดยสารแจ้งว่า ปกติมีรถวิ่งรับส่งผู้โดยสารวันละ 2-3 เที่ยว ขณะเดียวกันขนส่งจังหวัดยโสธรเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบความปลอดภัย ทั้งตรวจสภาพรถและอุปกรณ์ อีกทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถโดยสารสาธารณะทุกคันที่เข้าออกสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร

พร้อมกันนี้ คณะรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร เดินทางไปติดตามดูอาการผู้โดยสารทั้ง 5 คน ที่มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก อาเจียน และหมดสติ ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งขณะนี้นอนดูอาการอยู่ 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย และชาย 1 ราย ส่วนอีก 3 ราย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้

นางเพชรลดา ผู้โดยสารชาว สปป.ลาว ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ รพ.ยโสธร เล่าว่า ปกติตนร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ขึ้นรถตู้มาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหารเพื่อมาลงที่สถานีขนส่งจังหวัดยโสธรเพื่อจะเดินทางต่อไปหาลูกที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ตนนั่งแถวหน้าสุด ติดกับผู้โดยสารหญิงอีกคนที่นั่งอยู่เบาะด้านหลังคนขับ

นางเพชรลดา กล่าวต่อว่า รถตู้รับผู้โดยสารขึ้นมาทั้งหมด 15 คน แล้วออกจาก จ.มุกดาหาร ระหว่างทางมีผู้โดยสารขึ้นลงเรื่อยๆ ระหว่างนั้นรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็น มีแต่ลมออกมาเฉยๆ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร จนกระทั่งรถวิ่งมาถึงเขต จ.ยโสธร ก่อนจะเข้าตัวเมืองยโสธรประมาณ 10 กิโลเมตร เหลือผู้โดยสารในรถประมาณ 6 คน

ตนมีอาการแน่นหน้าอก ปวดศีรษะอย่างแรง หายใจไม่ออก มีอาการอาเจียน ผู้โดยสารหญิงที่นั่งข้างๆ จึงถามว่าไหวไหม ตนพยายามบอกว่าไหว จากนั้นก็หมดสติไปทันที จนรถมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร จึงมีกู้ภัยมารับตนเองและผู้โดยสารคนอื่นๆ มาส่ง รพ.ยโสธร

พ.ต.อ.บุรภัช กล่าวว่า จากการสอบถามอาการผู้โดยสารทั้ง 2 คน ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ยโสธร ทราบว่าเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด และระบบปรับอากาศในรถตู้โดยสารไม่เย็นพอ รวมทั้งมีความแออัดของผู้โดยสารภายในรถ อาจทำให้ผู้โดยสารมีอาการดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ กับคนขับรถตู้ ซึ่งต้องรอตรวจสอบรายละเอียดและพยานหลักฐานต่างๆ อีกครั้งว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร

นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า รถตู้คันดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.มุกดาหาร ปลายทาง จ.ยโสธร จากรายงานทราบว่าเหลือผู้โดยสารที่จะมาลงสถานีขนส่งยโสธร 6 คน ขณะเกิดเหตุนายช่างขนส่งจังหวัดยโสธร ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากอากาศร้อนจัด ประกอบกับระบบปรับอากาศทำงานผิดปกติ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ผู้ว่าฯยโสธร กล่าวอีกว่า ทราบว่ารถคันดังกล่าวไม่ได้ใช้แก๊ส แต่ใช้น้ำมัน ทั้งนี้ ขนส่งจังหวัดยโสธรห้ามนำรถตู้คันดังกล่าวมาวิ่งจนกว่าจะตรวจสอบสภาพรถให้สมบรูณ์พร้อมใช้งาน ขณะที่ผู้โดยสารทั้ง 5 รายที่เข้ารับการรักษาที่ รพ.ยโสธร มี 3 รายแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

อีก 2 รายยังนอนแอดมิตที่ รพ.ยโสธร หนึ่งรายมีอาการหนาวสั่น อีกรายรอผลตรวจเลือดจากแพทย์ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้ให้บริษัทรถตู้เป็นผู้รับผิดชอบ และประสานบริษัทรถตู้เรื่องเงินชดเชยเยียวยาสภาพจิตใจผู้โดยสาร

ที่มา มติชน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ผู้โดยสารเปิดใจ นาทีหวิดดับ ช็อกหมดสติคารถตู้ แอดมิตอีก 2 ยังไม่แจ้งข้อหาคนขับ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-15T11:21:22Z dg43tfdfdgfd