ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดต! ประชาชนต้องพึ่งตัวเองเขียนข้อมูลเพิ่ม

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพป้ายรถเมล์ ที่ไม่ได้มีการอัพเดตข้อมูลแต่ละสาย แต่ละเส้นทาง พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า " ประชาชนคงต้องช่วยเหลือกันเอง จนกว่าเมืองจะเห็นคุณค่าการให้ข้อมูล " วันนี้ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่ไปดูป้ายรถเมล์ดังกล่าวได้รับการแก้ไขหรือยัง

โดยสภาพป้ายรถเมล์ ป้าย โอสถศาลา บริเวณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเห็นว่า มีการขีดฆ่าหมายเลขรถเมล์ ที่เลิกวิ่ง หรือ เปลี่ยนเส้นทางการวิ่ง อีกทั้งยังมีการเขียนด้วยปากกาเมจิกสีดำ ระบุด้วยว่า รถเมล์สายไหน เปลี่ยนเส้นทางไปวิ่งสายไหน

นั่งรถเมล์ไม่หลงทาง TSB เพิ่มเทคโนโลยี AI บอกทุกป้าย

รถเมล์ EV พร้อมให้บริการ 6 เส้นทางทดแทนผู้ประกอบการรายเดิม

ตัวอย่างเช่น รถเมล์ สาย 163 เขียนร่ายยาวด้วยปากกาเมจิก ว่า ผ่านป้ายไหนบ้าง ตั้งแต่ มาบุญครอง ( MBK ) จนถึง ศาลายา

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ใช้บริการรถเมล์ ป้ายโอสถศาลา ได้รับเสียงสะท้อนว่า ดูป้ายรถเมล์ที่ไม่ได้รับการอัพเดตข้อมูล ค่อนข้างลำบาก จึงไม่ค่อยดูป้ายที่ตั้งไว้ เน้นดูข้อมูลจากแอปพลิเคชั่น "Via bus" ของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) เป็นแอปฯ ตรวจเช็คเส้นทางรถเมล์ มีทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ ที่สามารถให้ข้อมูลได้ว่า รถเมล์สายไหนผ่านป้ายไหนบ้าง

และดูข้อมูลที่ จอ LED ที่ป้ายรถเมล์ประกอบไปด้วย เพราะข้อมูลที่จอLED จะแสดงให้เห็น ระยะเวลาที่รถเมล์แต่ละสายจะเดินทางมาถึงป้ายรถเมล์

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) ว่า ทำไมป้ายรถเมล์ ป้ายโอสถศาลา จึงไม่มีการอัพเดทข้อมูล ให้เป็นปัจจุบัน ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) ให้ข้อมูลว่า ทาง ขสมก. ไม่ได้รับผิดชอบเรื่องของป้ายรถเมล์เป็นหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบก

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยัง อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ซึ่งได้ปฎิเสธการให้คำตอบกับทีมข่าว บอกเพียงแค่ว่า ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน

2024-04-18T04:54:56Z dg43tfdfdgfd