ปิดจริง บริษัทขายรถมือ 2 ชื่อดัง ทุกสาขาทั่วประเทศไทย

หลังจากมีกระแสข่าวว่าบริษัทซื้อขายรถมือสอง บริษัท Cars24 บริษัทซื้อขายรถมือสอง ปิดกิจการไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2567ส่งผลทำให้พนักงานหลายร้อยชีวิตตกงาน ทีมข่าว พีพีทีวี โทรสอบถามไปยัง Call Center ยืนยันว่า จะปิดกิจการจริง แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเมื่อไหร่ โดยให้เหตุผลว่าเป็นข้อมูลภายในของบริษัทแต่จะทยอยปิดสาขา พร้อมระบุด้วยว่าเหลือเพียงสาขาลาดกระบังที่ยังให้บริการซื้อขายรถยนต์

ตำรวจยึดเครื่องขุดบิทคอยน์ 652 เครื่อง มูลค่า 200 ล้าน ลอบใช้ไฟหลวง 2 เดือน

สินเชื่อบ้านผ่อนล้านละ 2,500 บาท สำหรับราคามากกว่า 3 ล้านบาทขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม วิจัยกรุงศรี ธนาคารกรุงศรี เคย กล่าวถึง แนวโน้มธุรกิจ/อุตสาหกรรม ปี 2566-2568 อุตสาหกรรมรถยนต์ โดย พูดถึง เต็นท์รถมือสอง ว่า รายได้จากการจำหน่ายมีแนวโน้มซบเซาตามความต้องการใช้ เนื่องจากรถยนต์ใหม่มีแนวโน้มออกสู่ตลาดต่อเนื่องหลังจากอุปทานชิปบางรุ่นเริ่มเข้ามา และกระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเป็นที่ความนิยม ทำให้ความต้องการรถยนต์มือสองลดลง เนื่องจากรถยนต์มือสองเกือบทั้งหมดเป็นรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน

นอกจากนี้ ยังมีอุปทานจากรถยนต์ที่หลุดจำนองเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้กู้บางรายไม่สามารถผ่อนชำระได้ ภายใต้ค่าครองชีพที่สูงขึ้น และการเข้ามาของผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง (โดยเฉพาะบริษัทข้ามชาติ บริษัทในเครือของค่ายรถ และแพลตฟอร์มตลาดซื้อขายรถยนต์มือสองออนไลน์อาจมีผลกดดันอัตรากำไรของผู้ประกอบการ

2024-04-29T11:12:41Z dg43tfdfdgfd