ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพเริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์

ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพเริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครราชสีมา ว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ บริเวณถนนมิตรภาพ เขตพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา จากภาพมุมสูงจะเห็นว่ามีปริมาณรถเดินทางมุ่งหน้าภาคอีสานเป็นจำนวนมาก ใช้ความเร็วได้ประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ บริเวณแยกตลาดแค อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถเริ่มที่จะหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากเป็นทางแยก ลัดเข้าไปในจังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ และศรีสะเกษ

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงแจ้งว่า การจราจรหนาแน่นเป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร เนื่องจากจุดนี้จะมีรถยนต์จากเส้นทางอื่นๆ ที่มาจากหลายจังหวัดและมุ่งหน้าออกไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสานวิ่งเข้ามาสมทบบนเส้นทาง ทำให้มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าเย็นนี้และตลอดทั้งคืนจะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางได้เลี่ยงไปใช้เส้นรองอื่นๆ เพื่อลดความหนาแน่นบนเส้นทางสายหลัก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดบริการเป็นระยะๆ ตามเส้นทาง เพื่อให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่นและขอความร่วมมือประชาชนไม่ควรจอดรถซื้อของริมถนนเพราะจะทำให้รถติดสะสม เกิดชะลอตัว และเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพเริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-04-10T09:07:31Z dg43tfdfdgfd