ปชช.เริ่มเดินทางกลับกทม. ถนนมิตรภาพ-สายเหนือ รถเริ่มหนาแน่น

หลังจบเทศกาลสงกรานต์แล้ว ประชาชนหลายพื้นที่ต่างกำลังทยอยเนทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ในวันหลุดช่วงสงกรานต์วันสุดท้าย ก่อนเริ่มวันทำงานวันแรกพรุ่งนี้ ทำให้การจราจรในถนนหลักหลายเส้นทางเริ่มมีรถหนาแน่น โดยเฉพาะที่บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วง กิโลเมตรที่ 39 นครราชสีมา  ซึ่งเป็นเส้นทางลงเนินเขากลางดง มีรถจำนวนมากเต็มพื้นที่ เพื่อเข้าสู่อำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จ.นครราชสีมา ได้เปิดเส้นทางพิเศษลงมา จาก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ถ.มิตรภาพโคราช รถหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับหลังสงกรานต์

ตำรวจทางหลวง แนะนำเส้นทางเลี่ยงรถติด สงกรานต์ 2567

ในขณะที่ ช่วง อ.มวกเหล็ก ถึง อ.แก่งคอย ได้เปิดช่องทางพิเศษจาก กิโลเมตรที่ 30 อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ถึง กิโลเมตรที่ 17 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อเข้าตัวเมืองสระบุรี มีรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทางจราจร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระบุรี เจ้าหน้าที่แขวงการทางสระบุรี คอยอำนวยความสะดวกกับผู้เดินทางกลับ กรุงเทพมหานคร

เช่นเดียวกับ สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่าน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เข้า จ.นครราชสีมา พบว่า ประชาชนแห่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ จ.ในภาคตะวันออก กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ 2567 นักท่องเที่ยวและชาวอีสานจำนวนมากที่เดินทางมาเที่ยวหรือมีภูมิลำเนาในจังหวัดทางภาคอีสาน จึงเร่งเดินทางกลับ ส่งผลให้ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า สลับหยุดนิ่ง สามารถใช้ความเร็วได้ประมาณ 10-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะมีติดสะสมช่วงก่อนถึงทางแยกสัญญาณไฟจราจรเป็นระยะทางยาว

ในขณะที่ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา มีปริมาณรถค่อนข้างหนาตา โดยเฉพาะบริเวณจุดพักรถในปั๊มน้ำมัน ประชาชนมาจอดพัก หลังจากเดินทางมาเป็นระยะทางยาวจากหลายจังหวัดทางภาคอีสาน จึงมาจอดแวะพักรถและพักคน าก่อนจะเดินทางต่อ โดยมีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่เลือกใช้เส้นทางด่วนพิเศษ มอเตอร์เวย์ M6 เดินทางเข้ากรุงเทพฯ จึงทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนเลี้ยวไปขึ้นทางด่วนพิเศษ M6 กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนประชาชนที่จะเดินทางกลับไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก ก็จะใช้เส้นทางสาย 304 นครราชสีมา วังน้ำเขียว – ปราจีนบุรี ก่อนที่จะแยกต่อไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก

ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา แห่งที่ 2 มี ยังมีประชาชนที่มายืนรอเข้าแถวซื้อตั๋วรถทัวร์โดยสารเต็มไปหมดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะจุดจำหน่ายตั๋วรถทัวร์โดยสารที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ มีหลายบริษัทที่มีประชาชนมายืนเข้าแถวซื้อตั๋ว ซึ่งคาดว่าตลอดวันนี้จะมีประชาชนแห่เดินทางกลับไปทำงานกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ขณะที่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดในภาคเหนือเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯกันแล้ว ส่งผลให้การจราจรที่จังหวัดนครสวรรค์ทั้งถนนพหลโยธิน หมายเลข 1 ถนนทางหลวงหมายเลข 117 (นครสวรรค์-พิษณุโลก) และถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 ช่วงเช้าวันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น

ส่วนการจราจรในตัวเมืองนครสวรรค์ บริเวณแยกสะพานเดชาติวงศ์ บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ ไปจนถึงแยก ค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ การจราจรมีชะลอตัวในช่วงทางตัดหรือทางแยกสัญญาณไฟเพียงเล็กน้อย แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ได้ใช้การควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือแทนแบบอัตโนมัติเพื่อนเร่งระบายรถออกจากตัวเมืองนครสวรรค์ให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าปริมาณรถยังคงทยอยเดินทางกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ขณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุทัยธานี ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาไปฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ โดยประชาชนต่อแถวรอซื้อตั๋วเพื่อขึ้นรถตู้โดยสาร รถมินิบัส ซึ่งจังหวัดอุทัยธานีเป็นจังหวัดเล็ก มีรถตู้โดยสาร 25 คัน และรถมินิบัสอีก 2 คัน จึงทำให้ไม่เพียงพอ ทางขนส่งจังหวัดอุทัยธานี ได้มีแผนสำรองที่จะรับผู้โดยสาร เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้าง จึงได้จัดรถบัส รถทัวร์ไม่ประจำทางซึ่งได้รับการอนุญาติถูกต้องตามกฏหมายอีก 15 คัน ไว้รองรับผู้โดยสาร

2024-04-16T05:36:56Z dg43tfdfdgfd