บายพาสโคราชรถติดหนัก รับคนกลับภูมิลำเนา ช่วงสงกรานต์ 2567

เทศกาลสงกรานต์วันแรก 13 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 12.00 น. บรรยากาศบริเวณสถานีขนส่งแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา มีประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือเดินทางมาซื้อตั๋วรถโดยสาร เพื่อกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทำให้จุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสารประจำทางของหลายบริษัท เนืองแน่นไปด้วยผู้โดยสาร ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางไปยังฝั่งภาคตะวันออก

นอกจากนี้ ยังมีผู้โดยสารที่เดินทางมาจากกทม. เพื่อต่อรถโดยสารไปยังพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ คาดว่าจะมีประชาชนทยอยมาใช้บริการรถโดยสารที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 นครราชสีมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

หมอชิต 2 พร้อมบริการประชาชน 100% ช่วงสงกรานต์ 2567

แนะนำ 7 เส้นทางเลี่ยงรถติด ช่วงสงกรานต์ 2567

สงกรานต์ 2567 เชียงใหม่แห่พระพุทธสิหิงค์-นักท่องเที่ยวเล่นน้ำคึกคัก

ขณะที่บรรยากาศการจราจรบนถนนบายพาสเลี่ยงเมือง บริเวณทางลงสะพานต่างระดับสามแยกปัก ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา มุ่งหน้าไปฝั่ง จ.ขอนแก่น มีรถยนต์วิ่งเข้ามาสะสมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจุดนี้ เป็นบริเวณจุดที่มีรถยนต์วิ่งมาจากถนนสาย 304 กับถนนมิตรภาพมารวมกัน ทำให้เกิดรถสะสมในปริมาณมาก เคลื่อนตัวได้ช้า

โดยเฉพาะบริเวณสร้างทางลงถนนมอเตอร์เวย์ ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นคอขวด รถยนต์มีการชะลอตัวเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร เนื่องจากมีรถที่วิ่งออกมาจากทางลงถนนมอเตอร์เวย์ และรถยนต์ที่วิ่งออกมาจากปั๊มน้ำมันบริเวณบายพาสด้วย

ทั้งนี้ ภาพรวมของการจราจรบนถนนสายหลักของ จ.นครราชสีมา ช่วงบ่ายนี้ ถนนมิตรภาพ มีรถสะสมมากอยู่ 3 จุด ได้แก่ บริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง, บริเวณถนนบายพาส อ.เมือง, และบริเวณ ต.ดอนหวาย อ.โนนสูง ส่วนถนนเส้น 304 มีรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร ตั้งแต่ ต.ห้วยน้ำเค็ม ถึง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว และคาดว่าจะมีรถยนต์หนาแน่นตลอดช่วงบ่ายวันนี้

2024-04-13T07:49:27Z dg43tfdfdgfd