ทอท.เปิดให้เรียกรถแกร็บแท็กซี่เพิ่มเติมที่สุวรรณภูมิ เพิ่มทางเลือกแก่ผู้โดยสาร

AOT เปิดให้เรียกรถแกร็บแท็กซี่ผ่านแอปฯ เพิ่มเติมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขยายทางเลือกให้แก่ผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ที่จุดรับส่ง ชั้น 1 ประตู 4 โดยมีแผนขยายไปยังแอปฯ อื่นเพิ่มอีกในอนาคต

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 มี.ค. 2567 ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) พร้อมด้วย นางสาวเมธิณี อนวัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเดินทางและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บประเทศไทย และ นายสุวิทัต วงศ์วิเชียร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) รวมทั้งผู้บริหาร AOT ร่วมพิธีเปิด "ศูนย์ให้บริการ Grab ณ ทสภ." เพื่อเป็นศูนย์ให้บริการข้อมูล การอำนวยความสะดวก และ จุดบริการรับ – ส่ง (Pick-up Point) สำหรับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะ ผ่าน Grab Application บริเวณอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

ดร.กีรติ กล่าวว่า ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ตั้งเป้าหมายผลักดันท่าอากาศยานของไทยให้ติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินที่ดีที่สุดในโลกนั้น AOT ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมได้เร่งสนองนโยบายของรัฐบาล โดยในด้านการขนส่งสาธารณะเพื่อการเชื่อมต่อระบบคมนาคมแบบไร้รอยต่อเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ จะสนับสนุนเป้าหมายดังกล่าว AOT ได้ร่วมมือกับ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่าน Grab Application โดยที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการแล้วที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และ ท่าอากาศยานภูเก็ต

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าวต่อว่า วันนี้ AOT และ แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จะเปิด "ศูนย์ให้บริการ Grab ณ ทสภ." ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางที่ หลากหลายมากขึ้นแก่ผู้โดยสาร ที่ใช้บริการ ทสภ. รวมถึงยกระดับมาตรฐานการบริการของ ทสภ.ให้มีความสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ยังได้รับความปลอดภัย เนื่องจาก รถแกร็บแท็กซี่ ที่มาให้บริการได้ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับการให้บริการรถรับจ้างสาธารณะ ผ่าน Grab Application มี 3 ประเภท ได้แก่ Grab Taxi / Grab Car และ Just Grab ซึ่งผู้โดยสารหรือผู้ใช้บริการสามารถเรียกรถได้ทุกพื้นที่ใน ทสภ. แต่ต้องไปใช้บริการขึ้น – ลงรถฯ ณ จุดบริการรับ - ส่งผู้โดยสาร (Pick-up Point) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ประตู 4 เท่านั้น เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สะดวก และ ปลอดภัย โดย Pick-up Point จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ดร.กีรติ กล่าวด้วยว่า AOT ได้วางแผนขยายการให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันอื่นให้สามารถเข้ามาบริการ ณ ท่าอากาศยานของ AOT ได้เช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานความร่วมมือระหว่างกัน กับ แอปพลิเคชันอื่น เพื่อส่งเสริมให้การเดินทางโดยรถโดยสารขนส่งสาธารณะของผู้โดยสารมีความหลากหลาย ครบครัน ครอบคลุมทุกรูปแบบตามความมุ่งมั่นของ AOT ที่จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศต่อไป.

2024-03-28T11:47:04Z dg43tfdfdgfd