ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนในไอร์แลนด์เพิ่มขึ้น จากนโยบายเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (คลิป)

ไอร์แลนด์กําลังขับเคลื่อนไปสู่สังคมรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนพุ่งสูงขึ้น เพื่อตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมและค่าครองชีพ

การเปลี่ยนจากรถยนต์เบนซินไปสู่รถยนต์ไฟฟ้ากำลังขยายวงมากขึ้น ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ายังประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวกว่าครึ่ง ขณะที่รัฐบาลไอร์แลนด์ มีมาตรการสนับสนุนผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า Joe Twomey ผู้อาศัยในกรุงดับลิน เมืองหลวงของไอร์แลนด์บอกว่า เพิ่งเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีค่าใช้จ่ายถูกกว่า ค่าใช้จ่ายสําหรับรถ BYD ATTO 3 น้อยกว่ารถยนต์เบนซินหรือดีเซลมาก

รัฐบาลไอร์แลนด์มีแผนด้านคุณภาพอากาศ โดยตั้งเป้าว่า ภายในปี 2030 จะมีรถยนต์ไฟฟ้า 850,000 คัน บนถนน โดยรัฐบาลสนับสนุนเงินประมาณ 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 140,000 บาท สําหรับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าของค่าย BYD ของจีนในตลาดไอร์แลนด์ ทำให้เกิดการแข่งขันอย่างมีนัยสําคัญกับค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง Tesla และค่ายรถยุโรปอย่าง Renault Fiat และ Citroen

Eamon Ryan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อม ระบุว่า รัฐบาลจะสร้างสถานีชาร์จให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะที่ Gerard Lynch กรรมการผู้จัดการของ MSL Motor Group บริษัทผู้จัดจำหน่ายรถ BYD มองว่า ในขณะนี้ มีรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 100,000 คัน บนถนนในไอร์แลนด์ โดย BYD ตั้งเป้าว่าปีนี้ จะมีส่วนแบ่งการตลาด 25%  

การขับเคลื่อนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของไอร์แลนด์ ถือเป็นก้าวสำคัญไปสู่อนาคตของถนนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เครดิต China Media Group (CMG)

2024-04-17T07:38:26Z dg43tfdfdgfd