ปอร์เช่ ไทคานน์ใหม่ โชว์ขับไกลสุดถึง 587 กิโลเมตร

ปอร์เช่เปิดตัว ไทคานน์ (Taycan) รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างครอบคลุมทุกส่วน มาพร้อมกับสมรรถนะการวิ่งได้ในระยะทางที่ไกลขึ้น และระบบชาร์จไฟที่เร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในระหว่างการทดสอบบนเส้นทางไป-กลับระหว่างลอสแอนเจลิส สู่ ซานดิเอโก

นายเควิน กิ๊ก (Kevin Giek) รองประธานฝ่ายไลน์ผลิต เปิดเผยว่ารถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคันนี้ เดินทางได้ไกลถึง 587 กิโลเมตร ด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว จากประสิทธิภาพของรถและแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ในการทดสอบภาคปฏิบัติครั้งสุดท้าย ทำให้รถสามารถวิ่งได้ไกล และการปรับปรุงใหม่สอดคล้องกับกลยุทธ์มุ่งเน้นสำหรับรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า คือ 'การเดินทางที่รวดเร็ว' ซึ่งหมายถึง ใช้เวลาในการหยุดชาร์จด้วยระยะเวลาอันสั้น ในการขับขี่ระยะทางไกล แต่มาพร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพ

การทดสอบเรื่องระยะทาง เป็นการจำลองสภาวะต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวัน โดยใช้ 12 คน ผลัดกันขับรถยนต์ 4 คัน เป็นระยะเวลา 3 วัน บนทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 405 และ 5 ระหว่างเมืองใหญ่ของแคลิฟอร์เนียใต้ ลอสแอนเจลิส และซานดิเอโก ทีมงานขับรถด้วยความเร็วสูงตามที่กฎหมายกำหนด บนทางหลวงระหว่างรัฐซึ่งอยู่ที่ 75 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งเทียบเท่ากับประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถทดสอบทั้ง 4 คัน ติดตั้งแบตเตอรี่ Performance Battery Plus ที่มีความจุขนาดใหญ่

ไทคานน์ 4 ครอส ทัวริสโม (Taycan Cross Turismo 4) พร้อมยางขนาด 21 นิ้ว มีพิสัยการเดินทางสูงสุด 512 กม. ไทคานน์ เทอร์โบ (Taycan Turbo) ครอบคลุมระยะทางสูงสุด 555 กม. ด้วยการใช้ล้อและยางที่มีขนาดเท่ากัน ส่วน ไทคานน์ 4 เอส (Taycan 4S) ที่ใช้ยางขนาด 20 นิ้ว สามารถเดินทางได้ไกลถึง 552 กิโลเมตร ด้วยการชาร์จแบตเตอรี่เพียงครั้งเดียว ไทคานน์ (Taycan) พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังและยางขนาด 19 นิ้ว สามารถวิ่งได้ระยะทาง 587 กม. ภายใต้การทดสอบด้วยอุณหภูมิภายนอกสูงสุดประมาณ 26 องศาเซลเซียส บนพื้นถนนทางหลวงที่แห้งใน 2 วันแรก และบนสภาพพื้นถนนที่เปียกมากในวันสุดท้าย รถทดสอบแวะชาร์จแบตเตอรี่จาก 10-80% ได้ ในระยะเวลาไม่ถึง 20 นาที ผลการทดสอบนี้ ชี้ให้เห็นถึงการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมในด้านประสิทธิภาพการชาร์จ ทั้งเรื่องของระยะเวลาในการชาร์จซึ่งนับตั้งแต่เริ่มต้นการชาร์จ

ปอร์เช่ได้สรรสร้างและผลิตไทคานน์ (Taycan) ไปแล้วเกือบ 150,000 คัน นับตั้งแต่เริ่มสายการผลิต ปัจจุบัน ตลาดหลักสำหรับรุ่นนี้ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี และจีน โดยไทคานน์ (Taycan) รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเร็วๆ นี้

2024-05-08T10:46:30Z dg43tfdfdgfd