เดอะมอลล์ เปิดตัว INDOOR NAVIGATION ระบบนำทางนักช็อปในห้าง

เดอะมอลล์ เปิดระบบนำทางในห้างด้วยเทคโนโลยี AR พานักช็อปส่งไปได้ทุกจุดทั้งร้านค้า ลิฟต์ บันไดเลื่อน ห้องน้ำ ฯลฯ เป็นเจ้าแรกในไทยประเดิมสาขางามวงศ์วาน ก่อนขยายเพิ่มอีก 2 สาขา หวังเพิ่มประสิทธิภาพการช็อปไม่ต้องเสียเวลาเดินหาร้าน

วันที่ 19 เมษายน 2567 เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมมือกับบริษัท Resonai ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สัญชาติอิสราเอล เปิดตัวแผนที่นำทาง “Indoor Navigation” ซึ่งเป็นระบบนำทางภายในอาคารด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented reality) ที่เป็นการแสดงภาพเสมือนซ้อนกับภาพจริงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

เดอะมอลล์ระบุว่า แผนที่นำทาง “Indoor Navigation” นี้จะใช้งานผ่าน M Card Application ด้วยการสแกนผ่านกล้องโทรศัพท์มือถือ โดยเมื่อเปิดกล้องจะมีลูกศรนำทางไปยังจุดหมายที่ต้องการ เช่น ร้านค้าแบรนด์ที่ต้องการ พร้อมแสดงข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางและจุดสนใจในเส้นทางที่เดินผ่าน อย่างบันไดเลื่อนหรือลิฟต์ ช่วยให้สามารถเลือกเส้นทางที่ถูกต้องได้โดยไม่เสียเวลาเดินหา

ตัล โคเฮน Chief Financial Officer บริษัท Resonai ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สัญชาติอิสราเอล และผู้พัฒนาแผนที่นำทาง “Indoor Navigation” อธิบายว่า ปกติแล้วผู้ใช้บริการห้าง โดยเฉพาะห้างที่มีขนาดใหญ่มักจะพบปัญหา เช่น หลงทาง หาร้านค้าไม่พบ หาทางออก หรือห้องน้ำไม่เจอ เป็นต้น ส่งผลให้ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร จนอาจไม่กลับมาใช้บริการซ้ำอีก

ด้านนายนที ศรีรัศมี ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส DIGITAL RETAIL & STRATEGIC ALLIANCE บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เสริมว่า นอกจากอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแล้ว เทคโนโลยีนี้ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ร้านค้า หรือแบรนด์ต่าง ๆ สามารถขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการได้ด้วยการสื่อสารโปรโมชั่น สิทธิประโยชน์ ส่วนลด ขึ้นเป็น Model 3D บนพื้นที่ AR เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

แผนที่นำทาง “Indoor Navigation” จะใช้งานในเดอะมอลล์ไลฟสโตร์ 3 สาขา ได้แก่ งามวงศ์วาน และเร็ว ๆ นี้สำหรับสาขาบางกะปิ และบางแค เนื่องจากทั้ง 3 สาขามีการ Renovate ห้างใหม่ AR Navigation จึงเป็นตัวช่วยในการสร้างความสะดวก รวดเร็ว ให้กับลูกค้าในการหาแบรนด์สินค้า หรือที่ตั้งร้านค้าในศูนย์การค้า ให้ลูกค้าช็อปปิ้งได้อย่างสนุกแบบไร้รอยต่อ

“เทคโนโลยีนี้ตอกย้ำเป้าหมายของ M Card ที่คำนึงถึง Customer Centric เป็นสำคัญเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกันทั้ง Ecosystem ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัล”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เดอะมอลล์ เปิดตัว Indoor Navigation ระบบนำทางนักช็อปในห้าง

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-04-19T03:53:01Z dg43tfdfdgfd