รู้จัก XPENG ที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หุ่นยนต์อัจฉริยะ ไปจนถึงยานยนต์บินได้

รู้จัก XPENG หรือ เอ็กซ์เผิง แบรนด์รถไฟฟ้าจากประเทศจีนที่ ปตท. และ MGC-ASIA จับมือกันเป็นผู้จัดจำหน่าย ที่มีทั้งยานยนต์ไฟฟ้า หุ่นยนต์อัจฉริยะ ไปจนถึงยานยนต์บินได้

หลังจากกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ได้จับมือกันตั้งบริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด โดยให้บริษัท เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ XPENG หรือ เอ็กซ์เผิง ภายใต้ชื่อ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย

หลายคนอยากทำความรู้จัก XPENG หรือ เอ็กซ์เผิง ว่ามีความน่าสนใจอย่างไร ถึงทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ของไทยจึงเลือกที่จะเป็นดีลเลอร์ใหญ่ที่นำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย

มร.เจมส์ วู รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน, เอ็กซ์เผิง มอเตอร์ส กล่าวว่า เอ็กซ์เผิง เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทุกระดับ ที่หลงใหลในเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยเราเชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต

ปัจจุบัน เอ็กซ์เผิง ได้รับความนิยมเพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศแถบยุโรป รวมไปถึงตะวันออกกลาง เรามีนโยบายในการทำตลาดระดับโลกผ่านความร่วมมือกับผู้จำหน่ายในประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายในการจำหน่ายที่ครอบคลุม พร้อมบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ผสานการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย

เจมส์ วู กล่าวต่อว่า ปัจุบันยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งยานยนต์ไฟฟ้า เอ็กซ์เผิง สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว เพราะเป็นมากกว่าเครื่องมือที่ใช้เพื่อเดินทาง แต่ยังสะท้อนถึงความชาญฉลาด, ประสิทธิภาพ, ความปลอดภัย และไลฟ์สไตล์ของผู้ครอบครอง

นางสาวปารมี ทองเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย กล่าวว่า เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจาก เอ็กซ์เผิง มอเตอร์ส ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบในประเทศไทย ผ่านยานยนต์ไฟฟ้าที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างลงตัว พร้อมนำเสนอมิติใหม่แห่งการเดินทางอย่างยั่งยืน

XPENG ผลิตทั้งรถยนต์ไฟฟ้า หุ่นยนต์อัจฉริยะ ไปจนถึงยานยนต์บินได้

โดย เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์บินได้มาเปิดตัวภายในงาน Motor Show 2024 พร้อมเปิดรับจองสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ XPENG G6 ก่อนใครอีกด้วย ล่าสุด "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" เก็บความน่าสนใจของรถยนต์ไฟฟ้าจาก XPENG มาฝากกัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

XPENG G6

- เป็นรถไฟฟ้าแบบ Ultra Smart Coupe SUV ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากนักเขียนนิยายไซ-ไฟ (Sci-Fi)

- เทคโนโลยีแบตเตอรี่ 800 โวลต์ มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง

- รุ่น Standard Range ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 580 กิโลเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.9 วินาที

- รุ่น Long Range ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 755 กิโลเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 202 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

- รองรับ Super-fast charge โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลาเพียง 20 นาที มาพร้อมระบบ ADAS เต็มรูปแบบ

- เทคโนโลยีการติดตั้งแบตเตอรี่แบบ Cell to Body รวมเป็นส่วนเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ก็เป็นที่ยอมรับว่าดีที่สุดในปัจจุบัน และการขึ้นรูปตัวถังแบบ Die-cast Structure ทำให้ตัวถังมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นถึง 83% พร้อมได้รับมาตรฐานความปลอดภัย E-NCAP และ C-NCAP ระดับ 5 ดาว

XPENG G9 Flagship Intelligent SUV ได้รับมาตรฐาน E-NCAP & C-NCAP 5 Stars ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 702 กิโลเมตร* รองรับอัตราการชาร์จได้สูงสุดถึง 315 กิโลวัตต์ โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลาเพียง 20 นาที ห้องโดยสารแบบวีไอพีเลานจ์ กว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระจุใจ ติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับ ADAS (Full-scenerio ADAS XNGP) แบตเตอรี่ 800V ซิลิคอนคาร์ไบด์แพลตฟอร์ม ผสานช่วงล่างถุงลมอัจฉริยะแบบ Double-chamber

P7i-Ultra Smart Sports Sedan ได้รับมาตรฐาน E-NCAP & C-NCAP 5 Stars ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 702 กิโลเมตร โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลา 29 นาที ระบบเบรกดีเยี่ยม ใช้ระยะทางในการเบรกที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงหยุดนิ่ง เพียง 33.33 เมตร และมีอัตราส่วนเพลาขับด้านหลังแบบเดียวกับซูเปอร์คาร์

Smart Robot Pony หุ่นยนต์ยูนิคอร์นที่ผลิตโดย XPENG สำหรับเป็นเพื่อนเล่น หรือเพื่อนเดินทาง โครงสร้างภายนอกผลิตจากวัสดุ Liquid Silicone Skin ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้ดี ใช้ระบบการมองเห็นเรียกว่า AR Projector เพื่อใช้ในการสำรวจและแสดงอารมณ์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ ข้อต่อบริเวณคอใช้วัสดุ Elastic-fabric joint มีความยืดหยุ่นสูง ส่วนต้นขาเป็นแขนกล 6 ทิศทาง (6-Dof Robot Arm) สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ขาทั้ง 4 ผลิตจากวัสดุน้ำหนักเบา แต่มีความมั่นคง ขณะที่ส่วนเท้าใช้เทคโนโลยี EVA superficial foaming foot เงียบ ทนทาน และดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี นอกจากนั้นยังมีระบบเสียงแบบไฮ-ไฟประสิทธิภาพสูง รองรับความบันเทิงเต็มรูปแบบ

XPENG X2 เป็นยานยนต์บินได้ 2 ที่นั่ง ปราศจากไอเสียขณะบิน นับเป็นอีกก้าวสำคัญสู่การเดินทางแบบไร้มลพิษ เหมาะสำหรับการเดินทางในเมืองที่บินด้วยความสูงไม่มาก เช่น การบินชมทัศนียภาพ หรือการใช้งานทางการแพทย์ ติดตั้ง 2 โหมดการขับ คือ แมนนวล และอัตโนมัติ โดยในโหมดการบินอัตโนมัติ ผู้โดยสารสามารถดื่มด่ำกับไฟลต์อันชาญฉลาดทั้งในขณะบิน รวมถึงลงจอดอย่างปลอดภัย ได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม

2024-03-28T05:22:41Z dg43tfdfdgfd