‘บีเอ็ม’ ปลื้มรถไฟฟ้าโตพรวด108% ลั่นยังรักษาแชมป์ตลาดรถหรูเมืองไทย

‘บีเอ็ม’ ปลื้มรถไฟฟ้าโตพรวด108%  ลั่นยังรักษาแชมป์ตลาดรถหรูเมืองไทย

เมื่อวันที่ 19 เมษายน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถยนต์พรีเมียมของประเทศไทย ไตรมาสแรกของปี 2567 โดยเฉพาะยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ไตรมาสที่ผ่านมามียอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าบีเอ็มดับเบิลยู (BEV) เพิ่มขึ้นถึง 108% จาก 6 รุ่น ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู iX2 บีเอ็มดับเบิลยู iX3 บีเอ็มดับเบิลยู iX บีเอ็มดับเบิลยู i4 บีเอ็มดับเบิลยู i5 และ บีเอ็มดับเบิลยู i7 รวม 487 คัน นอกจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้าบีเอ็มดับเบิลยู และมินิ ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นถึง 74% ด้วยจำนวนจดทะเบียน 548 คัน สอดคล้องกับการประกาศของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป สร้างหมุดหมายด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าสะสมถึง 1 ล้านคันทั่วโลก เพิ่มขึ้นถึง 40.6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ท่ามกลางความท้าทายต่างๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการผันผวนของตลาดและพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค ช่วงระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมาจนถึงไตรมาสแรกของปี 2567 การส่งมอบผลิตภัณฑ์ เป็นสิ่งสำคัญเหนือกว่าการเปลี่ยนแปลงของราคารถยนต์ในตลาด นอกจากนี้ยอดจดทะเบียนในกลุ่มรถยนต์ระดับผู้บริหารทั้งประเภทซีดานและรถยนต์อเนกประสงค์ของบีเอ็มดับเบิลยู เติบโต 8.6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากบีเอ็มดับเบิลยู iX และบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 เป็นปัจจัยสำคัญส่งผลต่อความสำเร็จขไตรมาสแรกมาก ขณะเดียวกันกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าของเราก็ยังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ มียอดการเติบโตแข็งแกร่งเพิ่ม 108.1% จากรถยนต์ไฟฟ้าบีเอ็มดับเบิลยูหลากหลายรุ่น แม้ว่ายอดจดทะเบียนโดยรวมของตลาดยานยนต์ในไทยยังต้องเผชิญกับความท้าทายต่อเนื่อง โดยเฉพาะเซกเมนต์พรีเมียมมียอดจดทะเบียนโดยรวมลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงรักษาผลงานแข็งแกร่งของแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยูไว้ได้ด้วยยอดจดทะเบียน 3,561 คัน และมินิ 407 คัน ไตรมาสแรกที่ผ่านมา

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ‘บีเอ็ม’ ปลื้มรถไฟฟ้าโตพรวด108%  ลั่นยังรักษาแชมป์ตลาดรถหรูเมืองไทย

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-04-19T13:16:31Z dg43tfdfdgfd