ทดลองนั่งรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ที่ทองหล่อ มีจุดชาร์จ USB ทุกที่นั่ง

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ส่งรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ทดลองให้บริการรับส่งในซอยทองหล่อ ชูจุดชาร์จ USB ทุกที่นั่ง

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจเรเว่ ซึ่งเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ

ล่าสุดเราได้นำรถบัสไฟฟ้า BYD B70 มาให้บริการขนส่งมวลชนให้กับผู้บริโภคโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในย่านทองหล่อ ระหว่างวันที่ 1 – 30 เม.ย. 67 ซึ่งเป็นพื้นที่การค้าและแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางเมืองหลวง มีผู้คนและยานพาหนะสัญจรไปมาในแต่ละวันจำนวนมาก

จุดเด่นของรถบัสไฟฟ้า BYD B70

- สามารถนั่งได้สูงสุดถึง 36 ที่นั่ง

- มีระยะทางวิ่งสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ

- จุดชาร์จ USB ทุกที่นั่ง

- ทางลาดขึ้นรถสำหรับผู้ทุพพลภาพ

- ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเซนเชอร์บริเวณประตูขณะขึ้นลง

- ปุ่ม Push Start

- ปุ่มเปลี่ยนเกียร์

- ระบบสั่งการล้ำสมัย

ทั้งนี้ เราชื่อว่ารถบัสไฟฟ้า BYD B70 นับเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเดินทางที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและระบบทางเดินหายใจ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารได้สัมผัสประสบการณ์ความสะดวกสบายจากการใช้รถบัสไฟฟ้า 100% ตลอดการเดินทางไปกับเทคโนโลยีมากมายจาก BYD

โดยถือเป็นการตอกย้ำการสานต่อภารกิจของกลุ่มธุรกิจเรเว่ในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ NEV Nation และส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านไปสู่สังคมที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ในปี พ.ศ. 2608 ตามนโยบายภาครัฐอีกด้วย

นางสาวประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า การนำรถบัสไฟฟ้า BYD B70 มาให้บริการในย่านทองหล่อ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเรเว่ บัสแอนด์ทรัค ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจาก BYD Commercial Vehicle ให้จัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

ทั้งยังเป็นโอกาสดีสำหรับผู้บริโภคทุกคนที่จะได้เข้าถึงยานยนต์โดยสารพลังงานสะอาด 100% ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ BYD ก่อนใคร โดยหลังจากเปิดให้ทดลองให้บริการมา เราได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้โดยสาร เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์รถบรรทุกและรถโดยสารจาก BYD จะเข้ามาพลิกโฉมธุรกิจและอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่งของไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและทัดเทียมนานาประเทศชั้นนำทั่วโลกได้อย่างแน่นอน

โดยในอนาคต เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ มีแผนที่จะนำเสนอรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD ให้กับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ โลจิสติกส์ การคมนาคม การท่องเที่ยว

รวมทั้งการขนส่งมวลชน เพื่อยกระดับทั้งอุตสาหกรรมให้สามารถมอบบริการที่ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของผู้บริโภคและผู้ประกอบการ ตลอดจนสร้างเสริมโลกที่ยังยืนจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ รถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการครอบคลุมเส้นทางและพื้นที่สำคัญหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น ท่าเรือทองหล่อ, สำนักงานเขตวัฒนา, สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ, โรงพยาบาลคามิลเลียน, อาคารโฮมเพลส, โครงการ เจ อเวนิว, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ มาร์เช่ ทองหล่อ และรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ทดลองนั่งรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ที่ทองหล่อ มีจุดชาร์จ USB ทุกที่นั่ง

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

- Website : www.thairath.co.th

- LINE Official : Thairath

2024-04-22T19:23:06Z dg43tfdfdgfd