ปังปอนด์ อัครวุฒิ เผยการแข่งรถคือแพชชั่น ไม่หวั่นคนจะลืมภาพนักแสดง

ปังปอนด์ อัครวุฒิ เผยการแข่งรถยนต์คือแพชชั่น เป็นประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ เงินมาทีหลัง มีกำลังใจอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ไม่หวั่นคนจะลืมภาพนักแสดง

เป็นหนุ่มหล่อมากความสามารถ จับทั้งสองทางทั้งด้านการแสดงและการแข่งรถยนต์ สำหรับ ‘ปังปอนด์ อัครวุฒิ’ ที่เมื่อปี 2023 ได้คว้าแชมป์อันดับ 1 ในรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2023 ในรุ่น ยาริส วันเมคเรซ ถือว่าเป็นการพิสูจน์ศักยภาพการเป็นนักแข่งให้กับตัวเขากันเลยทีเดียว ซึ่งการแข่งขันในปี 2024 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ก็ต้องมาลุ้นกันว่าเขาจะสามารถคว้าแชมป์มาได้อีกหรือเปล่า

 ล่าสุด(วันที่ 24 เม.ย.) ที่งานแถลงข่าว โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ 2024 การแข่งขันรถยนต์วันเมคเรซประจำปีของโตโยต้า ผู้สื่อข่าวบันเทิงมีโอกาสสัมภาษณ์ ปังปอนด์ อัครวุฒิ โดยเจ้าตัวได้เผยความรู้สึกถึงการที่ได้เข้ามาในวงการการแข่งขันรถยนต์ว่า มีกำลังใจที่อบอุ่นอยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ ไม่หวั่นคนจะลืมภาพนักแสดง

ทางครอบครัวห่วงในเรื่องความปลอดภัยไหม? “แน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นใครคนที่บ้านคนในครอบครัวก็คงห่วงอยู่แล้ว แต่เขาจะเห็นมาตรฐานอยู่แล้วว่าการแข่งขันมันปลอดภัย”

ก่อนหน้านี้เขาจะต้องไปตามเชียร์ ตอนนี้ยังเป็นแบบนั้นอยู่ไหม? “ยังเป็นแบบนั้นเหมือนเดิมครับ”

เขาเห็นเราขับ มีคอมเมนต์ยังไง? “ผมเป็นคนคิดมาก เวลาตั้งใจมากในสนาม มันจะเกิดความเครียดขึ้นมาเวลาขับ เขาก็จะเป็นคนเตือน คอยบอกว่าเราเครียดไปนะปล่อยออกมาจากความเครียดหน่อย เพราะทุกครั้งที่เครียดเราจะขับไม่ค่อยดี เพราะมันคิดเยอะไปหมด”

คู่เรามีเรื่องความไม่เข้าใจเกิดขึ้นไหม ในเรื่องแข่งรถ? “ไม่มีตบตีกันข้างสนาม(หัวเราะ) ไม่มีเลย ค่อนข้างเข้าใจมากๆ ซัพพอร์ตในสิ่งที่เราชอบ”

เขามีให้กำลังใจในการลงแข่งแต่ละครั้งไหม? “ก็ปกติแหละครับ เหมือนคนเป็นแฟนกันให้กำลังใจกัน เตือนกันในบางทีที่เราหลงผิดทางไป เขาก็ดึงเรากลับมา”

เวลามีเขาอยู่ขอบสนามทำให้อุ่นใจไหม? “อุ่นใจ รู้สึกอุ่นใจตลอดเวลา รู้สึกไม่ได้มาคนเดียว วันไหนไม่มีจะโหวงๆ ขับรถเหงาๆ”

คบกันกี่ปีแล้ว? “ปีนี้เข้าปีที่ 11 ครับ ยังไม่แต่ง(หัวเราะ) ยังเหมือนเดิม ยังไม่มีแพลน”

งานในวงการรับน้อยลงไหม พอมาด้านนี้? “ไม่ครับ ยังรับเหมือนเดิมครับ แต่ว่าทางภาพผมอาจจะโพสต์ถึงเรื่องการแข่งรถมากกว่างาน”

หวั่นคนจะลืมภาพการเป็นนักแสดงไหม? “ไม่หรอกครับ เราก็ยังทำงานอยู่ยังรับงานซีรีส์งานละครอยู่”

แฟนๆ ยังบ่นคิดถึงไหม? “ก็มีครับ มีทักมาหลังๆ เริ่มหายไปแล้ว ก็บอกยังมีออนอยู่นะ Emergency Couple ทางช่องทรู”

มีถึงขั้นประกาศตามหาเลยไหม? “ไม่น่าถึงขนาดนั้นครับ ไม่ได้หายไปจากประเทศครับ”

ยังเมเนจเวลาได้ใช่ไหม? “เมเนจได้ครับผม ต้องบอกว่าการแข่งรถมันเป็นสิ่งที่เราชอบมากๆ อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องทำควบคู่ไปกับงานให้ได้ครับ”

จะมีแพลนลดลงบ้างไหม เพราะเรามีโกลที่ใหญ่กว่าเดิมแล้ว? “คงไม่ลดลงครับ คงตั้งใจแบบนี้ไปเรื่อยๆ ผมว่าความฝันมันคงไม่หยุดเดิน วันนึงถึงจุดที่เราหวังไว้แล้ว มันคงมีอะไรที่หวังขึ้นไปอีก เติบโตขึ้นไปอีก”

รายได้สองทางมันแตกต่างกันเยอะไหม? “แตกต่างแน่นอนครับ การแข่งรถมันเป็นความชอบของเราด้วย เงินสำหรับตัวผมเองมันเป็นส่วนน้อย มันเป็นอะไรที่ประสบการณ์หาซื้อไม่ได้ เราเลยไม่ได้คิดถึงตัวเงินเท่าไหร่ เราทำตรงนี้อย่างเต็มที่เลย”

เหนื่อยไหมความฝันโตขึ้นเรื่อยๆ? “เหนื่อยอยู่แล้วครับ การตามหาความฝันยังไงก็เหนื่อยครับ ถ้าเราสู้ไม่ถอยสักวันนึงก็คงถึง”

ระหว่างทางไม่มีท้อบ้างหรอ? “สุดๆ ไปเลยครับ ท้อมาก บางทีมันก็ท้อตรงที่โอกาสซ้อมเราไม่ได้มีคิวเหมือนคนอื่นเขา เพราะฉะนั้นการที่เราไปแข่งเราจะต้องมีความตั้งใจ มีพลังมากกว่าคนอื่นเขา บางทีเราก็รู้สึกท้อเหมือนกัน แต่ว่าทุกครั้งที่ได้ผลลัพธ์กับมาที่ดีมันก็ทำให้เรามีไฟเดินต่อ”

อะไรที่เป็นตัวบูสต์เอ็นเนอร์จี้เรา? “จริงๆ มันคือรถยนต์นี่แหละครับ ทุกครั้งที่เราได้มาขับมันกลายเป็นเหมือนเราได้ทิ้งทุกอย่างรอบตัวไปหมด แล้วเรามีความสุขกับช่วงเวลานี้มากกว่า มันเหมือนครึ่งนึงเราชอบทางนี้อยู่แล้ว พอได้มาตรงนี้เต็มตัว เราก็เลยลงมือทำอย่างเต็มที่เลย”

อย่างเรื่องนักแข่งเราจะไม่ทิ้งตรงนี้เลย? “เราคงอยู่กับมันไปเรื่อยๆ อยู่ที่โอกาส วันนึงจะแข่งไหมก็ยังไม่รู้ แต่ว่าวันนี้มีโอกาสอยู่เราก็ทำให้เต็มที่ครับ”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ปังปอนด์ อัครวุฒิ เผยการแข่งรถคือแพชชั่น ไม่หวั่นคนจะลืมภาพนักแสดง

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-24T10:17:14Z dg43tfdfdgfd