เปิดที่มาทำไม JAECOO 7 ถึงเป็นรถที่ปกป้องผู้โดยสารได้แบบ "รังไหมเหล็ก"

ไม่ว่านวัตกรรมยานยนต์จะล้ำหน้าไปไกลแค่ไหน แต่ความปลอดภัยยังคงสำคัญอยู่เสมอ รถยนต์รุ่น JAECOO 7 จากแบรนด์ JAECOO เป็นรถยนต์ออฟโรดแบบคลาสสิค มาพร้อมสมรรถนะ และความปลอดภัย 5 ดาว

สำหรับแบรนด์ JAECOO อยู่ภายใต้การทำการตลาดในประเทศไทย โดย โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) โดย Chery Automobile

โครงสร้างตัวถัง

JAECOO 7 ผลิตด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาวระดับโลก ประกอบด้วยโครงสร้างตัวถังที่สามารถดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี การออกแบบโครงหลักของ JAECOO 7 มีข้อได้เปรียบจากน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง สามารถปกป้องผู้โดยสารได้เหมือนกับ “รังไหมเหล็ก” ซึ่งโครงสร้างนี้ได้เพิ่มความสามารถในการดูดซับแรงกระแทกและความสามารถในการปกป้องผู้โดยสารภายใน จากความรุนแรงของการชนกระแทกในรูปแบบต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ห้องโดยสารปลอดภัย และลดอัตราการเกิดการบาดเจ็บของผู้โดยสาร

คานกันกระแทกเหล็กคู่ขนาดใหญ่ (Dual-impact beams) ของรถ JAECOO 7 มีขนาดยาวครอบคลุมตลอดช่วงหน้าของตัวรถ เพิ่มการป้องกันผู้โดยสาร โดยโครงเฟรมรถยนต์เป็น (Body frame structure) แบบ 5 แนวตั้งและ 3 แนวนอน (5 vertical and 3 horizontal) ช่วยรองรับแรงกระแทกได้จากโครงสร้างแบบหลายชั้น ช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทกจากการชนได้ดี การออกแบบนี้ ยังช่วยป้องกันการยุบตัวของห้องและความเสียหายต่อห้องโดยสาร

นอกจากนี้ โครงสร้างตัวถังของรถยนต์ JAECOO 7 ประกอบด้วยเหล็กกล้ากำลังสูง (High-strength steel) มากกว่า 80% โดยหลังคาสามารถทนแรงกระทำต่อโครงสร้าง (Compression load) และรับน้ำหนักได้มากถึง 5.11 เท่า และสามารถทนต่อแรงบิดตัวของตัวถัง (Torsional rigidity) ได้ถึง 23,000 นิวตันเมตร/องศา รองรับแรงกดได้มากถึง 8 ตันโดยไม่เสียรูปทรง ให้การขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

JAECOO 7 ใช้กรอบประตูโครงสร้างประกอบขึ้นจากวัสดุที่ผ่านการขึ้นรูป (Composite stamping door frame) ทนต่อการกระแทกด้านข้างอย่างดี พร้อมด้วยถุงลมนิรภัย 10 ตำแหน่ง ที่ปกป้องผู้โดยสารทุกคนในยามฉุกเฉิน

เทคโนโลยีความปลอดภัย

JAECOO 7 กับรูปทรงตัวรถที่แข็งแกร่ง ระบบความปลอดภัยครบ 360 องศารอบคัน ด้วยกล้องมองหน้าแบบเต็มฟังก์ชัน ระบบเรดาร์คลื่นระดับมิลลิเมตร 2 ระบบ และระบบเรดาร์คลื่นมิลลิเมตรระยะไกลอีก 1 ระบบ ทำงานร่วมกันเป็นระบบช่วยเหลือการขับขี่เต็มรูปแบบ

ฮาร์ดแวร์ที่ ทำให้ระบบความปลอดภัย ADAS (Advanced Driver Assistance System) ของ JAECOO 7 สามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ต่าง ๆ ของผู้ขับที่ และปัญหาที่ผู้ขับขี่พบเจอได้ ระบบ ADAS เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะมากกว่า 20 แบบ 

นอกจากนี้ JAECOO 7 ยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่อื่น ๆ อีกมากมาย ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่และสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ทันทีและปลอดภัย ลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น ซึ่งระบบต่าง ๆ ได้แก่ ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา (BSD) ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) สัญญาณเตือนเมื่อเปิดประตู (DOW) และ ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (RCRA) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบควบคุมรถเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ (IES) ระบบช่วยควบคุมรถฉุกเฉินให้อยู่ในเลน (ELK) ระบบเตือนการชนด้านหลัง (RCW) ระบบตรวจจับและแสดงป้ายจราจร (TSR) และ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ICA)

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-10T03:29:56Z dg43tfdfdgfd