อุกอาจ กระบะโหดพุ่งชน รถจยย.พลเมืองดี-ลูกวัย 1.8 ขวบ สาหัส แจ้งความคดีไม่คืบ

วันที่ 18 ก.ย.6  นายเจษฎา  เกิดเปี่ยม อายุ 30 ปี พาภรรยา พร้อมบุตรชายวัย 1 ขวบ 8 เดือน เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กทม.  กรณีที่ตนถูกคนร้ายขับรถกระบะไล่ชน ขณะขับรถ จยย.กลับจากพาลูกชายไปไหว้หลวงปู่ที่วัดหัวกระบือ เขตบางขุนเทียน กทม. จนลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส แจ้งความคดียังไม่คืบหน้า  

 

โดยนายเจษฎา  กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ส.ค.67 เวลา 17.30 น. ขณะนั้นตนได้ขับรถจักรยานยนต์ พาลูกชายวัยขวบเศษ ไปกราบหลวงปู่ที่วัดหัวกระบือ ระหว่างจะเดินทางกลับได้มีชายวัยกลางคนวิ่งมาขอความช่วยเหลือในสภาพสะบักสะบอม พอเข้ามาใกล้ๆจึงเห็นว่าเป็นคนที่เคยช่วยงานอยู่ที่วัด ตนจึงถามว่าไปโดนอะไรมาทำไมสภาพสะบักสะบอมแบบนี้ ชายคนดังกล่าวจึงบอกว่าถูกทำร้าย ขอให้ช่วยพาไปส่งปากซอยหน่อยจะไปหาหมอ  ตนจึงให้นั่งซ้อนท้ายรถ ออกมาด้วย โดยบนรถ จยย.ตนให้ลูกชายวันขวบเศษนั่งเบาะหน้าสำหรับเด็กตนเป็นคนขับ และชายคนดังกล่าวซ้อนท้าย เมื่อตนขับรถออกมาจากวัดได้ไม่ถึง 100 เมตร ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ถือไม้เบสบอลออกมาวิ่งไล่ตีรถ จยย.ของตนโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงรีบขับรถออกมา ตั้งใจว่าจะไปแจ้งความ

 

เมื่อขับรถออกมาได้ไม่ไกล จู่ๆได้มีรถกระบะขับไล่ตามมาอย่างกระชั้นชิด ตนจึงพยายามขับหนีแต่ไม่พ้น สุดท้ายถูกรถกระบะคันดังกล่าวพุ่งชนท้ายอย่างจัง ทำให้ตนและชายคนที่มาขอความช่วยเหลือได้รีบบาดเจ็บ ส่วนลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส  มีบาดแผลฉีกขาดที่หน้าผากลึกจนถึงกระโหลก มีบาดแผลฉีกขาดที่ศีรษะด้านซ้าย ปากฉีก และมีบาดแผลตามตัวอีกหลายแห่ง  ตนจึงรีบพาลูกนำส่งโรงพยาบาลทันที 

หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน  สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายที่มาก่อเหตุ ขณะนี้ผ่านไปเกือบ 1 เดือน คนร้ายยังคงลอยนวล ยังไม่ถูกจับกุมมาดำเนินคดีแต่อย่างใด

 เมื่อตนไปติดตามสอบถามคสามคืบหน้า ก็ทราบว่าร้อยเวรจะดำเนินคดีเพียงข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนมองว่าพฤติกรรมในการก่อเหตุมันรุนแรงไม่น่าจะมีเจตนาเพียงแค่ทำร้ายให้บาดเจ็บ แต่เชื่อว่าคนร้ายมีเจตนาให้ถึงตาย เนื่องจากขับรถพุ่งชนด้วยความเร็ว  อีกทั้งในทุกๆวันที่ตนเห็นหน้าลูกตนรู้สึกสงสารลูกมาก ทุกครั้งที่ล้างแผลลูกจะร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด แต่ตนไม่สามารถทำอะไรได้เลย คนร้ายยังคงลอยนวล  ตนจึงนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับผู้ใหญ่หลายคนที่รู้จักและนับถือ ได้รับคำแนะนำให้มาร้องขอความเป็นธรรมกับ เพจสายไหมต้องรอด  ตนและครอบครัวจึงตีดสินใจพากันมาในวันนี้ 

ทั้งนี้ทางด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  ภายหลังได้รับแจ้งได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม  เพื่อขอให้ช่วยเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด และขอให้พิจารณาว่าจะสามารถตั้งข้อหาพยายามฆ่าได้ด้วยหรือไม่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุขับรถพุ่งชนด้วยความเร็วย่อมเล็งเห็นผลได้ว่าผู้ถูกชนอาจถึงแก่ความตายได้ นอกจากนี้ยังเตรียมให้ทีมงานสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายเข้ายื่นคำร้องที่ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอรับเงินเยียวยาในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญา 

2024-09-18T15:23:34Z dg43tfdfdgfd