ลองขับ HYUNDAI ELANTRA N ช่วงล่างเฟิร์ม เครื่องเร้าใจ ภายในออกแนวดิบ

ลองขับ Hyundai Elantra N รถยนต์ในกลุ่มตระกูล N ที่เป็นรถยนต์สมรรถนะสูงของค่าย ฮุนได และเป็นโมเดลแรกที่ทำตลาดในประเทศไทย ก่อนที่อีกไม่นานจะตามมาด้วยรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง IONIQ 5 N

Elantra N ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 แบบ Twin-Scroll Turbo พละกำลัง 280 แรงม้า (เพิ่มเป็น 290 แรงม้า เมื่อใช้ฟังก์ชัน NGS-N Grin Shift) แรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร ช่วงล่างเป็นแบบใช้ไฟฟ้าในการควบคุม สามารถปรับได้ตามโหมดการขับขี่ และปรับตามการใช้งาน ราคาค่าตัว 2.999 ล้านบาท ถือว่าได้เปรียบคู่แข่งค่ายอื่น

ด้วยเครื่องยนต์ที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่เสียงเครื่องเร้าใจ รวมถึงแรงบิดที่ให้มาตั้งแต่รอบต่ำ ทำให้ตัวรถ Elantra N มีความปราดเปรียว และมีเรี่ยวแรงที่ทำได้ดีเอามากๆ ขับสนุก ช่วงล่างแน่นหนึบ แม้จะไม่ได้นุ่มนวลมากนัก แต่มันเป็นอารมณ์ที่ตอบสนองกับคนชอบการขับรถที่มีความก้าวราวหน่อยๆ

รูปลักษณ์ภายนอก เป็นงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกับคู่แข่ง ค่อนข้างโดดเด่นบนท้องถนน ส่วนภายในดีไซน์ไม่หวือหวา ออกแนวดิบๆ เล็กน้อย วัสดุไม่ได้เป็นแบบพรีเมียม แต่ให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างโอเค น่าจะไม่โดนใจสายหรู แต่ถูกใจสายซิ่งเสียมากกว่าครับ

คลิปทดลองขับ  Hyundai Elantra N แบบเต็ม คลิก

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-09-17T02:52:08Z dg43tfdfdgfd