พระนครยนตรการ คว้าสิทธิ์ขาย EV LEAPMOTOR เสียบแทน MGC-ASIA

สเตลแลนทิส (Stellantis) กลุ่มยานยนต์ยักษ์ใหญ่ ประกาศแต่งตั้งบริษัท พระนครยนตรการ จำกัด  (PNA) เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Leapmotor อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

สำหรับ สเตลแลนทิส มีแบรนด์ในเครือทั้ง อาบาร์ธ, อัลฟา โรเมโอ, ไครสเลอร์, ซีตรอง, ดอด์จ, ดีเอส ออโตโมบิลส์, เฟียต, จี๊ป, ลานเซีย, มาเซราติ, โอเปิล, เปอโยต์, แรม, วอกส์ฮอลล์, ฟรีทูมูฟ (Free2move) และ ลีย์สิส (Leasys)

 

ส่วนธุรกิจในไทย สเตลแลนทิสได้พันธมิตรอย่าง MGC-ASIA ช่วยดูแลแบรนด์ จี๊ป, มาเซราติ และเปอโยต์ ทว่าแบรนด์ใหม่ที่ไปร่วมทุนกับบริษัทจีน Leapmotor กลับไปปิดดีลกับพระนครยนตรการ

 

แดเนียล กอนซาเลซ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาเซียนและผู้จัดจำหน่ายทั่วไปของ Leapmotor International B.V.  กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับพระนครยนตรการ เพื่อขยายแบรนด์ Leapmotor มายังประเทศไทย

 

“ด้วยเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยของ Leapmotor เราเชื่อว่าลูกค้าของเราในประเทศไทยจะชื่นชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มองหาประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและชาญฉลาด”

นายธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระนครยนตรการ จำกัด เปิดเผยว่า PNA ภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ประกอบกับ Leapmotor มุ่งมั่นที่จะมอบรถยนต์อัจฉริยะ พร้อมพื้นที่กว้างขวางและสะดวกสบาย เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ช่วยให้ลูกค้าของเราในประเทศไทยได้ยกระดับไลฟ์สไตล์ ด้วยการเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม

“บริษัทและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง จะเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดต่าง ๆ ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มการช่องทางการนำเสนอและการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Leapmotor” นายธวัชชัย กล่าวสรุป

 

ทั้งนี้ สเตลแลนทิส และ Leapmotor ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน Leapmotor International B.V. เมื่อเดือนพฤษภาคม 2567 ในสัดส่วน 51:49 เพื่อขยายตลาดในต่างประเทศ โดย Leapmotor International ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายและส่งออก รวมถึงการผลิต Leapmotor นอกประเทศจีนแต่เพียงผู้เดียว

 

สำหรับ Leapmotor จัดตั้งขึ้นในปี 2558 มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ปัจจุบันมีธุรกิจในด้านต่าง ๆ ตั้งแต่การออกแบบยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ การวิจัยและพัฒนา การผลิต การขับขี่อัจฉริยะ การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า การพัฒนาระบบแบตเตอรี่ และโซลูชันเครือข่ายยานยนต์ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของคลาวด์คอมพิวติ้ง 

2024-09-05T07:59:33Z dg43tfdfdgfd