ปลดแล้ว! ป้ายโฆษณา ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ

ปลดแล้ว! ป้ายโฆษณา ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ รับทำพาสปอร์ตและสัญชาติถูกกฎหมาย 100%

ภายหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ พร้อมกับ ข้อความว่า“ตรงสี่แยกไปเลยแม่ เดาๆว่าน่าจะเกี่ยวกับพาสปอร์ต แต่อันนี้ก็โจ่งแจ้งเกิน เผื่อเมืองพี่เมืองน้องไม่รู้ ที่นี่ใช้ google translate ได้ค่าาาา ปล. ขอใครอ่านจีนได้คอนเฟิร์มให้ที ว่ากูเกิ้ลแปลตรงมั้ยย เพราะนี่ก็ไม่มั่นใจความ accuracy มาก แต่แอบคิดว่าคอนเท้นมันใช่ รบกวนหน่อยค่าาา”

ทำให้โซเชียลวิจารณ์สนั่น ถึงป้ายโฆษณาภาษาจีน เกี่ยวกับการทำพาสปอร์ตและซื้อสัญชาติที่ 2  แปลเป็นไทยได้ว่า ด่วน! ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ รับทำพาสปอร์ตและสัญชาติถูกกฎหมาย 100% มีสัญชาติให้เลือกคือ พาสปอร์ตอินโดนีเซีย ในราคา 30,000 หยวน  วานูอาตู 70,000 หยวน กัมพูชา 100,000 หยวน  และตุรกี 150,000 หยวน

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ได้สัญชาติที่ 2 ภายใน 30 วัน ปลอดภัย เป็นความลับ ทำเสร็จค่อยจ่ายเงิน รับสมัครตัวแทนทั่วโลก เป็นกลุ่มบริษัทเชี่ยวชาญด้านการย้ายประเทศ ก่อตั้งมากว่า 13 ปี และได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการ

หลังถูกเผยแพร่ลงในโลกโฐเชียล ป้ายนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยมีการตั้งคำถามว่า การรับทำพาสปอร์ตแบบนี้ถูกกฎหมายหรือไม่ แล้วสามารถติดป้ายโฆษณาได้แบบนี้เลยหรือ

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.) ทางทีมงานได้ลงพื้นที่ไปตรวจ พบว่า ป้ายดังกล่าวเป็นป้ายขนาดใหญ่ ติดอยู่ตรงสี่แยกห้วยขวาง ซึ่งอยู่ระหว่างการรื้อถอน โดยมีผู้ชาย 4-5 กำลังทำการปลดป้ายลงมา

ขณะที่ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นว่า ทางเทศกิจได้แจ้งว่าได้มีการติดตั้งป้ายโฆษณาดังกล่าวมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาจึงติดต่อไปยังเจ้าของป้ายและหมายเลขที่ระบุบนป้าย แต่ไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ตาม มีคอมเมนต์ให้ข้อมูลว่า ประเทศข้างต้น เขาขาย citizens จริงๆ โครงการภาครัฐของแต่ละประเทศ มีเงินในบัญชีเท่าไหร่ๆ ก็ซื้อพาสปอร์ตได้ ไม่ได้ใช้คนจีนทำค่ะ คนไทยอยากทำเองก็ไปติดต่อทำได้ ไม่ต้องผ่านคนกลาง มีหลายประเทศ ที่รัฐบาล ขายพาสปอร์ตเอง วานูอาตู ไรพวกนี้ก็ใช่ ขอแค่มีเงิน คุณซื้อสัญชาติได้เลย ไม่ได้ปลอมพาสปอร์ต

เช่นเดียวกับตำรวจตม.ให้ข้อมููลว่า ‘ป้ายขายพาสปอร์ตภาษาจีน’ ยืนยันว่าทำได้ ไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย ระบุ ทุกประเทศมีการซื้อขายกันปกติ

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-07-22T04:43:12Z dg43tfdfdgfd