นั่งรถเมล์เพลินๆ เงยหน้าขึ้นแทบช็อก งูโผล่บนหลังคา คอหวยแห่ส่องเลขทะเบียน

กลายเป็นฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ใช้ TikTok @fatimapun เผยคลิปเหตุการณ์ระทึกขณะโดยสารรถเมล์ประจำทางสาย 501 แต่พบว่ามีงูตัวหนึ่งกำลังเลื้อยอยู่บนราวจับของรถเมล์ จนทำให้ผู้โดยสารพากันร้องลั่น โดยระบุข้อความว่า "คนขับใจดีมากบอกน้องงูใจเย็นๆ เดี๋ยวถึงบ้านแล้ว กระเป๋ารถไม่กล้าเดินเก็บเงินผู้โดยสารเลย ส่วนผู้โดยสารที่ลงก็ชวนน้องงูลงด้วยบอกไม่ลงเราลงก่อนนะคุยกันเป็นกันเองมาก"

 

โดยในคลิปพบว่าเป็นงูเหลือมตัวเล็ก กำลังเลื้อยขดไปมาอยู่บนราวจับของรถเมล์บริเวณหลังคา ซึ่งไม่มีท่าทางจะแสดงอาการกลัวคนแต่อย่างใด ขณะที่คนในรถต่างกรี๊ดกันลั่นรถตั้งเห็นงูครั้งแรก ซึ่งผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า "เช้านี้นั่งรถเมล์สาย 501 มีน้องงูติดรถมาจากไหนไม่รู้ ขึ้นรถมาด้วย ทะเบียนรถ 11-8617 งวดนี้ต้องรวย"

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก ขสมก. พร้อมบวก ได้ชี้แจงถึงกรณีเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า ตามที่สื่อโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่  27 พ.ค.66 กรณีงูแอบเข้ามาหลบอยู่บริเวณหลังจอภาพภายในรถโดยสารธรรมดา สาย 501 หมายเลข 2 - 80054 ก่อนเลื้อยออกมาที่ราวจับนั้น

ขสมก. ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

1. พนักงานขับรถคันที่เกิดเหตุ ได้มีการตรวจสอบรถ ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการ แต่ไม่พบงูภายในรถ

2. เมื่อทราบว่ามีงูภายในรถ พนักงานเก็บค่าโดยสาร ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารรับทราบ และขออนุญาตให้ผู้โดยสารลงจากรถ เพื่อใช้บริการรถคันอื่นแทน เพื่อความปลอดภัย

3. พนักงานขับรถ ได้นำรถที่มีงูกลับเข้ามาในอู่มีนบุรี และช่วยกันจับงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และตรวจสอบความเรียบร้อยภายในรถอีกครั้ง ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชนตามปกติ

4. ขสมก. ได้กำชับพนักงานขับรถทุกคน ตรวจสอบรถให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี และตรวจสอบความเรียบร้อย ภายในรถ ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการทุกครั้ง เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

 

ขอบคุณ  @fatimapun , ขสมก. พร้อมบวก

2023-05-29T02:59:29Z dg43tfdfdgfd