WRANGLER ดึง 'เกรท วรินทร' นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ขยายฐานลูกค้ากลุ่มยังเกอร์

ตลาดแฟชั่นประเภทเดนิม หรือ ยีนส์ ในประเทศไทย นับเป็นพอร์ตใหญ่ของสินค้ากลุ่มแฟชั่นของไทย ด้วยมูลค่าทางการตลาดสูงเกือบ 20,000 ล้านบาท 

จิตรฤดี พนิตพล รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสินค้าแฟชั่นและนาฬิกา บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG)ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายและบริหารสินค้าแบรนด์แฟชั่นระดับโลกกว่า 40 แบรนด์ กล่าวว่า Wrangler เป็นหนึ่งแบรนด์ยีนส์ในเครือซีเอ็มจี ที่มีศักยภาพและมีมูลค่าทางการตลาดสูงที่จะทำให้กลุ่มสินค้าแฟชั่นยีนส์ของ CMG เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ซีเอ็มจี จึงเตรียมกลยุทธ์การตลาด 360 องศา ในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมรักษาฐานลูกค้าเก่าและเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ให้กว้างมากยิ่งขึ้น

ผ่านการนำเสนอคอลเลกชันใหม่ ที่เน้นเรื่องดีไซน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน ควบคู่กับการขยายช่องทางขายทั้งหน้าร้านและพัฒนาระบบของช่องทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ Tiktok ซึ่งเติบโตเป็นอย่างมาก พร้อมเสริมทัพด้วยแบรนด์ใหม่เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดแฟชั่นรีเทล

อำนาจ สุเมธาศร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสินค้าเดนิม และ Owned brands  กล่าวเสริมว่า Wrangler ยีนส์ระดับตำนานกว่า 77 ปี  เป็นหนึ่งแบรนด์ในตลาดยีนส์ ที่ Collector หาและซื้อสะสม! ด้วยความเป็นพรีเมียมของสินค้า Limited Edition สำหรับคนเล่นยีนส์ 

“ตลาดยีนส์ในแข่งขันด้านราคาสูง ซึ่ง Wrangler มองว่าการแข่งขันเรื่องราคาไม่สามารถทำให้แบรนด์เติบโตอย่างยั่งยืนได้ ดังนั้นแบรนด์จึงมีแนวทางในการพัฒนาสินค้าให้ลูกค้าสวมใส่ยีนส์ของเราด้วยความมั่นใจและความสุข มุ่งเน้นคุณภาพและความมีเอกลักษณ์ที่จะนำสู่ความยั่งยืน”

ที่ผ่านมา “Wrangler” ยังได้มุ่งสร้าง Brand Image เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำ โดดเด่นเหนือคู่แข่ง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษ การทำคอลเลกชันเอ็กซ์คลูซีฟ หรือจับมือพันธมิตร อาทิ Wrangler XCarabao  ร่วมกันจัดแคมเปญพิเศษเพื่อส่งเสริมการขาย ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงการใช้คนดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อตอกย้ำBrand Identity ของ Wrangler

ล่าสุดนำกลยุทธ์ “Celebrity Marketing” มาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างกระแสและเชื่อมต่อกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยมี “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” เป็น Brand Ambassador คนล่าสุดของแบรนด์ ด้วยคาแรกเตอร์และไลฟ์สไตล์ที่สอดคล้องกับ DNA ของแบรนด์ คือ ผู้ชายที่มีความเท่ ทะมัดทะแมงคล่องตัว รักการผจญภัย และเป็นผู้ที่ชื่นชอบการใส่ยีนส์ในชีวิตประจำวัน 

"เกรท-วรินทร จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความพรีเมียมมากขึ้น รวมทั้งช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มYoungerCustomerได้ดีอีกด้วย”

Wrangler ยังเปิดตัวคอลเลกชัน Fall/Winter 2024 “Legend of Wrangler New collection” วางจำหน่ายทั้งหน้าร้านและออนไลน์ ด้วย 4 ความพิเศษ ได้แก่

1.ผ้าคอตตอนจากสหรัฐ  ซึ่งมีเส้นใยยาว แข็งแรง ระบายอากาศได้ดี โดยผ้าคอตตอน 100% จะถูกนำมาผลิตในสินค้ากลุ่มเสื้อยืด

2.ผ้าญี่ปุ่นสำหรับกางเกงยีนส์รุ่น WRANGLER PREMIUM AUTHENTIC ซึ่งเป็น Limited Edition ด้วยการนำวิธีการตัดเย็บปราณีตแบบดั้งเดิมของ Wrangler ในสไตล์ Authentic Western Jeans มารวมกับการเลือกใช้ผ้าที่สั่งทอพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีทั้งผ้ายีนส์ริมน้ำเงิน (Blue Selvedge) และผ้าทอทางซ้าย (Left hand twill) ที่ถูกทอและย้อมคราม (indigo) ตามแบบฉบับ Fabric From Japan พร้อมเลือกใช้ป้ายติดกางเกงที่ทำจากยาง Neolite ซึ่งผลิตจากยางรีไซเคิล นับเป็นผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณสมบัติที่นุ่ม ยืดหยุ่น กันน้ำ ดูแลรักษาง่าย จึงทำให้มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทั้งยังแสดงถึงความยั่งยืน (Sustainable)  โดยป้ายกางเกงนี้เป็นป้ายที่ใช้กับกางเกงแบบดั่งเดิมซึ่งยังใช้มาจนถึงทุกวันนี้

3.ยีนส์สีออฟไวท์รุ่น 13 MWZ ยีนส์ทรงดั้งเดิมที่สามารถแมตช์กับเสื้อได้ทุกสี พร้อมกับเครื่องแต่งกายอื่นๆ เช่น เดนิมเชิ้ต และกางเกง Chino ผ้า Cotton Twill ที่มีให้เลือก 4 สี สามารถแมตช์กับเสื้อยืดในวันสบายหรือเสื้อเชิ้ตสำหรับวันทำงาน และกางเกง Corduroy ผ้าลูกฟูก ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์แฟชั่นโลกในคอลเลคชันนี้ เป็นต้น

4.เอกลักษณ์ระดับตำนาน กับ 7ซิกเนเจอร์ (7 Icons)ที่โดดเด่น ได้แก่

- ป้ายหนัง Wrangler โลโก้เชือก ที่มีมานานกว่า77ปี เป็นตัวแทนความคงทนของสินค้า

- กระดุมโลโก้ลายเชือก แสดงออกถึงความเป็น Western Jeans

- ลายปักตะเข็บรูปตัวอักษร “W” ที่กระเป๋าหลังทั้ง 2 ด้าน แสดงออกถึงความเป็น Wrangler

- การเย็บตะเข็บตัดต่อด้านหลังแบบคว่ำลงเพื่อป้องกันการหลุด หล่นของสิ่งของในกระเป๋าหลัง

- หูเข็มขัด 7 หู ออกแบบมาเพื่อช่วยพยุงเอว และ เข็มขัดให้แน่นกระชับอยู่ทรง

- กระเป๋าใส่นาฬิกาแบบพกพาสไตล์ Western ที่มีขนาดใหญ่กว่าแบรนด์ทั่วไป มีรูปทรงโค้งมนไปตามสรีระ

- หมุดหน้าเรียบช่วยป้องกันการขีดข่วน

โดยปีนี้ ได้มี Bluebell Collection ที่แบรนด์ได้ลิขสิทธิ์ เป็นคอลเลกชันที่หายากและเป็นพรีเมียม เหมาะกับนักสะสมยีนส์ พร้อมเตรียมขยายช่องทางจำหน่ายที่มีมากกว่า 140 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ผลักดันธุรกิจ Wrangler เติบโต 20%

2024-09-06T09:05:36Z dg43tfdfdgfd