SECAP ชี้ดีมานด์เช่ารถโตต่อเนื่อง วางเป้า 5 ปีกินส่วนแบ่งตลาด 25%

นายไตรรงค์ บุตรากาศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด หรือ SECAP หนึ่งในสายธุรกิจหลักของบริษัท ไทย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจประกันและการเงินในเครือทีซีซี เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมตลาดเช่ารถประเทศไทย มองว่าความต้องการใช้งานรถเช่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากในอนาคต

โดยในปี 2567 นี้ คาดว่ามูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 50,000 ล้านบาท ซึ่งกว่า 70% เป็นสัดส่วนรถเช่าสำหรับองค์กร และอีก 30% เป็นสัดส่วนรถเช่าบุคคล คิดเป็นมูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ในปัจจุบันที่บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดมูลค่าราว 4,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้เป็นไม่น้อยกว่า 25% ภายในระยะ 5 ปีจากนี้ และมีแผนที่จะขยายกองรถเช่าเพิ่มอีกเฉลี่ยปีละ 1 เท่าตัว เช่น เดิมมี 100 คัน จะเพิ่มเป็น 200 คัน และเป็น 400 คัน ตามลำดับ

"มองว่าความต้องการเช่าใช้รถยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องในทุกปี ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่มีความไม่แน่นอน ทำให้ลูกค้าไม่อยากมีภาระผูกพันในการผ่อนจ่ายค่ารถ แม้ว่าการเช่าใช้รถเฉลี่ยต่อเดือนจ่ายราว 15,000 บาท อาจสูงกว่าเมื่อเทียบกับการผ่อนรถเอง แต่หากรวมกับการต่อประกันในแต่ละปี รวมถึงการรักษาและซ่อมบำรุงรถตามรอบระยะการใช้งาน รวมแล้วค่าใช้จ่ายก็ยังสูงกว่าเมื่อเทียบกับการเช่าใช้รถ"

ทั้งนี้ อาคเนย์แคปปิตอล รักษาความเป็นผู้นำด้านรถเช่าองค์กรได้อย่างต่อเนื่องปีที่ 8 มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และก้าวสู่การเป็น Lifestyle mobility Service ที่ให้มากกว่าผู้ให้บริการรถเช่า ล่าสุดบริษัทมีนโยบายขยายตลาดไปยังกลุ่มผู้เช่ารายบุคคลที่ต้องการความสะดวกสบาย

อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ และพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ไม่ต้องการมีภาระผูกพัน และไม่ต้องการเป็นเจ้าของทรัพย์สิน ที่มีภาระผ่อนชำระในระยะยาวและการดูแลรักษา จึงหันมาเน้นเรื่องการเช่ารถและที่อยู่อาศัยมากขึ้น

SUB A CAR คือธุรกิจเช่ารถรายบุคคล (Car Subscription) เป็นบริการเช่ารถรูปแบบใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่คุ้มค่ากว่าการซื้อรถแบบเดิมไม่ต้องผ่อนไม่ต้องดาวน์เช่ารถได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาวด้วยค่าใช้จ่ายอัตราเดียวตลอดการใช้งาน หากรถเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุ จะมีรถทดแทนให้ ซึ่งมีรถให้เลือกทุกประเภทตอบสนองทุกความต้องการใช้งานของลูกค้า

โดยรถไฮบริดและรถไฟฟ้าจะเป็นรถใหม่ป้ายแดง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้ใช้รถที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง มีความร่วมมือกับค่ายรถยนต์ทั้งญี่ปุ่น จีน และยุโรป นำรถรุ่นใหม่มาให้บริการ เพื่อทดลองใช้งานจริงก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งจากการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเมื่อเร็วๆนี้ มีผู้ใช้บริการไปแล้วกว่า 300 ราย และมีรถให้บริการแล้วกว่า 120 คัน

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกระยะเวลาที่ใช้งานได้ รวมถึงสลับรถได้ตามความต้องการในแพคเกจเดียว ที่มีให้เลือกทั้งแบบรายสัปดาห์ ถึง 1 ปี สามารถนัดหมายทีมงานเพื่อรับส่งรถได้ถึงที่หมาย โดยมีประกันชั้น 1 ทุกคัน ทำให้ผู้เช่ามั่นใจว่าจะได้รับการดูแลตลอดการใช้งาน

สะดวกยิ่งกว่า กับบริการจองรถออนไลน์ง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชัน SUB A CAR ที่ให้บริการลูกค้าส่วนบุคคลและองค์กร ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบทุกขั้นตอน ในราคาที่จับต้องได้ค่าเช่าเริ่มต้นเพียงวันละ 499 บาท และสุขยิ่งขึ้นกับแคมเปญเลขทะเบียนสวยเป็นเลขศิริมงคลที่จะเสริมทั้งด้านการเงิน การงาน

และความปลอดภัยตลอดการเดินทาง คัดสรรโดย อาจารย์นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังศาสตร์ตัวเลขมงคลพร้อมเตรียมแคมเปญส่วนลดโรงแรมและห้องอาหารชั้นนำทั่วประเทศในเครือและแคมเปญท่องเที่ยวไทยเพื่อมอบช่วงเวลาพิเศษให้กับลูกค้าในช่วงสิ้นปี

2024-09-12T08:47:47Z dg43tfdfdgfd