MGC-ASIA รุกเวียดนาม ขยายธุรกิจยานยนต์

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย (MGC-ASIA) ผู้ดำเนินธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้ จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ CITY AUTO GROUP ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกยานยนต์รายใหญ่ เพื่อสร้างโอกาสในการขยายโอกาสการลงทุน เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในปัจจุบัน และศึกษาช่องทางในการดำเนินธุรกิจใหม่

สัญหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า MGC-ASIA ดำเนินธุรกิจโดยเน้น ไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้แบบครบวงจร มีระบบนิเวศทางธุรกิจที่สมบูรณ์แบบ ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ รถมือสอง, บริการหลังการขาย, รถเช่า, บริการทางการเงิน, ประกันภัย และอื่นๆ ครบทั้งทางบกทางน้ำ และทางอากาศ 

ส่วนการร่วมมือกับ ซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป เพราะเป็นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์แบบครบวงจรในเวียดนาม ที่มีความโดดเด่นหลายด้านและมีวิสัยทัศนที่สอดคล้องกัน 

การลงนาม MOU จะเป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ดึงศักยภาพของทั้ง 2 องค์กร ทั้งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้แบบครบวงจรของ MGC-ASIA และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์แบบครบวงจรของ CITY AUTO GROUP ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้จดทะเบียนเป็นสมาชิก

ในตลาดหลักทรัพย์ของเวียดนาม มาต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจ พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว 

ทั้งนี้มองว่าธุรกิจยานยนต์เวียดนามปัจจุบันเติบโตก้าวกระโดด โดยยอดจำหน่ายรถยนต์ในปี 2566 มีจำนวนมากกว่า 400,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 23% (จาก Vietnam Automobile Manufacturers’ Association : VAMA)

ขณะที่ประชากรชั้นกลางมีจำนวนเพิ่มขึ้น และคาดการณ์อัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP-Gross Domestic Product) ระดับ 6.5% ในปีนี้ นอกจากี้ยังมีการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รายได้ประชากรที่สูงขึ้น รวมถึงความต้องการใช้ยานยนต์คุณภาพสูง ทำให้เวียดนามเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุน

สำหรับ ซิตี้ ออโต้ กรุ๊ป ปัจจุบันเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ฟอร์ด และ ฮุนได

2024-09-19T07:41:36Z dg43tfdfdgfd