ไรเดอร์ถูกจับขโมยรถ แต่อาหารต้องถึงมือลูกค้า สุดท้ายตำรวจไปส่งให้เอง

ตำรวจหาดใหญ่ รับบทไรเดอร์จำเป็น หลังไรเดอร์ตัวจริง ถูกจับขโมยรถจักรยานยนต์ ต้องทำหน้าที่ไปส่งอาหารให้ลูกค้าแทน 

วันที่ 5 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแกล้ว รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังเข้าจับกุม นายสุทธิเกียรติ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ หนุ่มไรเดอร์รับส่งอาหาร ที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ โดยล็อกตัวได้บริเวณริมถนนสี่แยก ถนนศุภสารรังสรรค์ หรือแยกเซียงตึ้ง ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำแดง ป้ายทะเบียนสงขลา ซึ่งเป็นรถที่ขโมยมาจากพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม

หลังถูกจับตำรวจได้สอบสวนขยายผลตามไปยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีแดง ทะเบียนพัทลุง ได้อีก 1 คัน ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา ซึ่งเป็นรถที่ขโมยมาจากหน้าบริษัทแห่งหนึ่งย่านถนนพลพิชัย ในเมืองหาดใหญ่ เมื่อช่วง 2 ทุ่ม วันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดขณะลงมือก่อเหตุเป็นหลักฐาน

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร”

จากการสอบสวน นายสุทธิเกียรติ ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันมาจริง และขโมยมาแค่ 2 คัน โดยอ้างว่ามีปัญหาเรื่องเงิน และต้องหาเงินใช้หนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากถูกหลอกเล่นแชร์ลูกโซ่ทางออนไลน์ สูญเงินไปเกือบ 4 แสนบาท และรถจักรยานยนต์ที่เคยมีก็ถูกไฟแนนซ์ยึดไป จึงได้ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ เริ่มจากคันแรกไปขโมยมาจากพื้นที่บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ นำมาขับรับส่งอาหาร แต่เพราะเงินยังไม่พอ จึงคิดว่าจะขายรถคันแรกเพื่อนำเงินมาใช้หนี้ จึงก่อเหตุขโมยรถคันที่ 2 เพื่อนำมาขี่ส่งอาหาร แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมได้ โดยรถทั้งสองคันเป็นรถที่จอดเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ พร้อมกับขอโทษเจ้าของรถทั้งสองคัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ไรเดอร์รายนี้ถูกจับกุม ทำให้ไม่มีใครนำอาหารไปส่งให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบจึงต้องนำอาหารที่ลูกค้าสั่งไปส่งให้แทน ซึ่งเมื่อไปถึงก็ทำให้ลูกค้าตกใจเล็กน้อย ก่อนเจ้าหน้าที่จะอธิบายว่าเพราะไรเดอร์ถูกจับขโมยรถ จึงมาส่งอาหารไม่ได้.

(ติดตาม ข่าวทั่วไทย ทั้งหมดที่นี่)

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ไรเดอร์ถูกจับขโมยรถ แต่อาหารต้องถึงมือลูกค้า สุดท้ายตำรวจไปส่งให้เอง

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

- Website : www.thairath.co.th

- LINE Official : Thairath

2024-09-05T04:34:05Z dg43tfdfdgfd