ไม่สนรถติด มินิบัส ล็อกคอซัดกันกลางถนน ขับปาดกันไปมา ผู้โดยสารแตกตื่นหนีลงจากรถ

ไม่สนรถติด มินิบัส ล็อกคอซัดกันกลางถนน ขับปาดกันไปมา กลางพหลโยธิน ผู้โดยสารแตกตื่นหนีลงจากรถ พลเมืองดีเอือมช่วยห้าม จี้ขนส่งจัดการ

วันที่ 17 ก.ย.2567 ที่ถนนพหลโยธินที่ 78 ตำบลคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ว่า ช่วงเวลา 08.00 น. มีโชเฟอร์รถตู้มินิบัสของขสมก. สีขาว สาย จตุจักร ม.ธรรมศาสตร์ เซียร์รังสิต ม. กรุงเทพ สวทช. ทะเลาะวิวาทกับรถตู้ มินิบัสบขส.สายต่าง อ่างทอง วิเศษชัยชาญ สุพรรณบุรี จอดขวางอยู่กลางถนนพหลโยธิน ทำให้รถติดเป็นทางยาว การจราจรขาเข้ากรุงเทพฯ เสียช่องการจราจรไป 2 ช่องทาง ในขณะที่ทะเลาะวิวาทผู้โดยสารทั้ง 2 คันได้กระโดดลงจากรถหนีไปคนละทิศคนละทาง

นายพรชัย พลเมืองได้เดินเข้าไปพูดคุย และให้เพื่อนอีกคนบันทึกคลิปเอาไว้หวั่นมีเหตุบานปลาย โดยคลิปพบว่าชายเสื้อสีน้ำเงิน ขับรถมินิบัสของบขส.สายต่างจังหวัด ล็อกคอ ฉุดกระชากลากชายเสื้อสีฟ้า ซึ่งเป็นคนขับรถมินิบัสของขสมก. สายขาเข้ากรุงเทพฯ โดยในคลิปมีเสียงบีบแตรรถยาว เพื่อให้รู้ว่ามีเหตุ

นายพรชัย กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการแย่งผู้โดยสาร ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน มีการเฉี่ยวและโต้เถียงกันเกิดขึ้น ซึ่งในขณะนั้นตนขับรถผ่านมาเจอเหตุพอดี ชายเสื้อสีน้ำเงิน กระชากคอ ชายเสื้อสีฟ้า ตนเข้าไปห้าม ไม่อยากให้เรื่องบานปลาย อีกทั้งคนขับเสื้อสีฟ้าบอกขอโทษ แต่คนขับเสื้อสีน้ำเงิน ไม่ยอม ก่อนเกิดเหตุทะเลาะกัน

ซึ่งผู้โดยสารของรถมินิบัสทั้ง 2 คัน ต่างแตกตื่นรีบวิ่งลงมาจากรถ เหตุการณ์เหมือนจะบานปลายชายเสื้อสีน้ำเงินไม่ยอม ขับรถมาจอดลงมานั่งอยู่กลางถนน ทำให้การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนติดขัด อย่างหนัก

ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ ไม่อยากให้เหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นแบบนี้ โดยตนเรียกพี่วินที่อยู่ใกล้ให้มาช่วยไกล่เกลี่ย จากนั้นไม่นานต่างแยกย้ายกันไป ส่วนสาเหตุที่ไปห้าม เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุบานปลาย เพราะผู้โดยสารที่อยู่บนรถก็กลัว อยากให้ใจเย็นมากไปกว่านี้ เพราะต่างฝ่ายก็เป็นโชเฟอร์ อาชีพบริการขับรถต้องคำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนน

ด้านวินจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดเผยว่า เกิดเหตุตรงหน้าป้ายรถเมล์วินตัวเอง ซึ่งเป็นรถตู้แบบมินิบัส เฉี่ยวกระจกกัน คาดว่าไม่พอใจ ไล่บี้กันไปมีการลากคอกันด้วย ซึ่งมีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง มาไหว้ขอให้เปิดทาง โชเฟอร์อีกคันไม่ยอมเปิด จึงไปเรียกให้เขาลุกออกแล้วเปิดทาง พอเห็นไม่ยอมลุกเลยจับเขาลากออกให้ลุกออกจากถนน

ยอมรับว่าเห็นแล้วไม่สบายใจ เพราะช่วงนั้นการจราจรติดมาก น่าจะอะลุ่มอล่วยกัน อยากให้ขนส่งเรียกไปอบรม แบบนี้เหมือนรู้สึกว่าผู้โดยสารไม่ปลอดภัย หากมีอาวุธขึ้นมาจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ก็ขอฝากไว้ด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ไม่สนรถติด มินิบัส ล็อกคอซัดกันกลางถนน ขับปาดกันไปมา ผู้โดยสารแตกตื่นหนีลงจากรถ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-17T09:12:22Z dg43tfdfdgfd